Từ vựng tiếng Anh lớp 10 theo chủ điểm SGK chương trình mới

Số lượng từ vựng tiếng Anh lớp 10 trong mỗi bài học sẽ tăng dần qua 10 Unit của 2 Học kì. Các đơn vị bài học có thể giống nhau về chủ đề chính nhưng có mức độ khó và tính phân loại khác nhau.

Danh sách các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 10

Học hết các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 10 với MochiVocab:

từ vựng tiếng anh lớp 10

Cách học từ vựng tiếng Anh lớp 10 hiệu quả

Sau khi kết thúc kì thi chuyển cấp, nhiều bạn học sinh có thể vẫn chưa quay lại được trạng thái học tập tốt nhất. Vậy thì hãy thử tham khảo một số cách sau đây để sớm lấy lại cảm hứng cho năm học mới nhé:

2. Kết hợp nhiều phương pháp để tăng hiệu quả ghi nhớ

Thay vì học “chay” từ vựng theo danh sách có sẵn, hãy kết hợp với hình ảnh và âm thanh để có ấn tượng sâu sắc hơn, từ đó ghi nhớ dễ dàng hơn. Các từ vựng trong MochiMochi đã tích hợp sẵn rồi nè:

Từ vựng trong MochiMochi được thiết kế kèm hình ảnh, audio phát âm và câu ví dụ

Ngoài việc tận dụng hình ảnh, âm thanh để tăng cường khả năng ghi nhớ, ôn tập theo phương pháp Spaced Repetition cũng là một cách rất hiệu quả để học từ vựng tiếng Anh. Áp dụng Spaced Repetition, MochiMochi giúp bạn phân loại từ vựng theo cấp độ ghi nhớ và nhắc nhở bạn ôn tập vào đúng “Thời điểm vàng” - thời điểm bạn chuẩn bị quên. Nhờ ôn tập đúng thời điểm, việc ghi nhớ từ vựng sẽ nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

MochiMochi tính toán và nhắc nhở bạn ôn tập vào “Thời điểm vàng” để ghi nhớ hiệu quả hơn

3. Học theo nhóm

Học nhóm cùng người khác có thể là nguồn động lực giúp bạn rèn tính kỷ luật và duy trì được hứng thú trong quá trình học. Các bạn có thể lập nhóm học để cùng chia sẻ tài liệu, đốc thúc và hỗ trợ nhau giúp việc học hiệu quả hơn. Đây cũng là một cách rất tốt để kết thêm những người bạn mới nữa.

Nếu bạn muốn có thêm động lực học tập cùng những người bạn chung chí hướng, đừng quên tham gia các thử thách học tập MochiMochi tổ chức định kì trong Group học viên. Cực kì nhiều phần quà hữu ích, đáng yêu và độc đáo đang chờ bạn đó!

Ngoài các khóa học cho cấp THPT (Lớp 10, 11, 12), MochiMochi còn có các khóa học riêng phục vụ cho các kì thi phổ biến (THPTQG, IELTS, TOEIC,…). Các bạn học sinh cũng có thể thêm các từ vựng gặp trong đời sống, đề thi,… vào MochiMochi để ôn tập với tính năng Thời điểm vàng, mở rộng thêm vốn từ cho mình nhé!

Danh sách từ vựng tiếng Anh lớp 10 theo Unit

1. Từ vựng tiếng Anh lớp 10 Học kì I

Năm bài học đầu tiên xoay quanh các nội dung gần gũi như gia đình, con người, môi trường,…Tuy nhiên, các bạn sẽ bắt gặp các nét nghĩa mới của những từ vựng tưởng chừng rất quen thuộc. Ngoài ra, các cụm từ phức tạp cũng xuất hiện nhiều hơn so với những cấp học trước.

UNIT 1: FAMILY LIFE

Minh họa: Từ vựng trong khóa từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

“Cuộc sống gia đình” là một trong những chủ đề quan trọng trong tiếng Anh lớp 10. Khi học các từ vựng này, bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong hợp tập và cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể học các từ vựng thuộc chủ đề “Cuộc sống gia đình” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

UNIT 2: HUMANS AND ENVIRONMENT

Từ vựng tiếng Anh chủ đề “Humans and Environment” bao gồm các từ liên quan đến mối quan hệ giữa con người và môi trường, các vấn đề môi trường và biện pháp bảo vệ. Hãy lưu từ vựng vào MochiVocab để học và ôn tập hiệu quả theo tính năng thời điểm vàng, giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và sử dụng tiếng Anh thành thạo.

UNIT 3: MUSIC

Minh họa: Từ vựng trong khóa từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

“Âm nhạc” là một trong những chủ đề quan trọng trong tiếng Anh lớp 10. Khi học các từ vựng này, bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong hợp tập và cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể học các từ vựng thuộc chủ đề “Âm nhạc” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

UNIT 4: FOR A BETTER COMMUNITY

Chủ đề từ vựng tiếng Anh “For a better community” giúp bạn nắm vững các từ vựng về cộng đồng và các hoạt động xã hội. Bạn có thể lưu từ vựng để học cùng MochiVocab và ôn tập theo tính năng “Thời điểm vàng” để nhớ lâu hơn.

UNIT 5: INVENTIONS

Minh họa: Từ vựng trong khóa từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

“Các phát minh” là một trong những chủ đề quan trọng trong tiếng Anh lớp 10. Khi học các từ vựng này, bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong hợp tập và cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể học cac từ vựng thuộc chủ đề “Các phát minh” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 10 Học kì II

Sang Học kì II lớp 10, chương trình học sẽ mở rộng sang các chủ đề mới lạ giúp các bạn học sinh có thể trang bị tư duy tốt hơn như bình đẳng giới, tổ chức quốc tế v.v.

UNIT 6: GENDER EQUALITY

Minh họa: Từ vựng trong khóa từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

“Bình đẳng giới” là một trong những chủ đề quan trọng trong tiếng Anh lớp 10. Khi học các từ vựng này, bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong hợp tập và cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể học cac từ vựng thuộc chủ đề “Bình đẳng giới” với đầy đủ hình ảnh, phát âm, câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

UNIT 7: VIET NAM AND INTERNATIONAL ORGANISATIONS

UNIT 8: NEW WAYS TO LEARN

Minh họa: Từ vựng trong khóa từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

UNIT 9: PROTECTING THE ENVIRONMENT

UNIT 10: ECO-TOURISM

Minh họa: Từ vựng trong khóa từ vựng tiếng Anh lớp 10 của MochiVocab

Bài tập vận dụng từ vựng tiếng Anh lớp 10

Sau khi học từ mới thì không quên việc luyện tập lại với những câu hỏi ngắn sau đây nhé:

MochiMochi mong rằng tài liệu và các lời khuyên trong bài sẽ giúp bạn sớm bắt nhịp được với chương trình học mới khi bước vào lớp 10.

Đọc thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/soan-anh-van-lop-10-sach-moi-a56821.html