Air Blade Chạy Bị Kêu Rè Rè: Bắt Bệnh Nhanh Chóng

Bạn đang phiêu lưu cùng với chiếc Air Blade của mình, đột nhiên một tiếng xe vang lên tiếng kêu rè rè khó chịu phát ra phá tan bầu không khí. Tiếng kêu dai dẳng này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn lo lắng về tình trạng xe.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bí quyết xử lý tình trạng xe Air Blade chạy kêu rè rè.

Nguyên nhân khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè

Xe Air Blade chạy bị kêu rè rè có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là những nguyên do có thể khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè:

1. Do tiếng kêu cam cò ở phía bên trong cục máy

Việc xe hoạt động lâu ngày khiến cam bị mòn, khe hở ở giữa xupap và cò mòn, dẫn đến tiếng va đập khi động cơ hoạt động. Ngoài ra, thiếu dầu bôi trơn giữa các chi tiết cũng sẽ ma sát mạnh.

Xe Air Blade chạy bị kêu rè rè do cam cò hư (1)

Xe Air Blade chạy bị kêu rè rè do cam cò hư

2. Xe AB kêu cạch cạch ở động cơ

Tình trạng xe kêu ở động cơ đó là do lỗi ở bộ nồi xe khi bố ba ngày càng bị mòn hoặc dính bẩn hay việc chuông nồi đang bị mòn hoặc đang cong vênh khiến chiến xe khi điều khiển có tiếng kêu ở động cơ.

3. Lỗi dây curoa

Khi sử dụng xe lâu ngày mà không có sự kiểm tra định kỳ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe bị hỏng hóc và động cơ chạy không được mượt. Dây curoa bị dão, lỏng hoặc bị bám bẩn hoặc việc bánh xe bị mòn cũng trở thành lý do làm xe Air Blade chạy bị kêu rè rè.

4. Xe Air Blade bị kêu rè rè ở phần đầu bò

Phần đầu xe bị hư hỏng do vòng bi cổ lái bị mòn, từ đó khiến cho đầu xe bị lỏng. Ngoài ra, lốp trên bánh xe bị mòn hoặc cán phải những vật cản cũng làm chiếc xe ảnh hưởng trầm trọng và khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè.

5. Lỗi vành xe

Khi thay hoặc vá lốp xe nhưng không lắp đúng vào vị trí của bánh xe cũng khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè ở phần bánh xe hoặc trong quá trình lưu thông thì vành xe bị cong vênh hoặc bị nứt cũng làm xe phát ra âm thanh lạ.

6. Tiếng kêu phát ra từ vị trí gác chân

Khi ốc gác chân (vị trí gác chân cho người lái và người ngồi sau xe) bị lỏng do thời gian sử dụng dài hoặc xe chạy vào những đoạn đường gồ ghề làm ốc bị lỏng dần cũng là nguyên do khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè.

7. Tiếng kêu ở bộ phận chén cổ xe

Chén cổ xe có chức năng giúp xe dễ dàng bẻ lái nhờ vào bi đạn và ổ chén. Do đó, việc bị đạn thiếu dầu hoặc bị rỉ sét cũng làm việc lưu thông trên những đoạn đường gồ ghề khó khăn, rồi khiến xe bạn phát ra âm thanh lạ.

8. Dầu sắp hết

Khi đầu xe bị thiếu dầu bôi trơn thì các bộ phận kim loại trong xe ma sát lẫn nhau cũng sẽ khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè.

Thay nhớt xe định kỳ để tránh xe Air Blade chạy bị kêu rè rè

Ảnh hưởng của tiếng kêu rè rè đến người sử dụng và xe

Đối với người lái xe

Việc xe Air Blade chạy bị kêu rè rè liên tục vang lên dù vô tình hay hữu ý cũng khiến cho người lái xe cảm thấy khó chịu, bực bội và lo lắng về tình trạng chiếc xe mình, dẫn đến việc mất tập trung khi lái xe.

Bên cạnh đó, khi xe Air Blade chạy bị kêu cứ rè rè làm giảm đi sự sang trọng và đẳng cấp của chiếc xe. Ngoài ra, việc phải nghe tiếng ồn liên tục kéo dài có thể ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe, gây ra các vấn đề như ù tai, mất ngủ, căng thẳng, stress và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Đối với xe Air Blade

Tiếng rè rè là dấu hiệu cho thấy một số bộ phận của xe đang gặp vấn đề, nếu không được khắc phục nhanh chóng và kịp thời, những hư hỏng này sẽ ngày càng nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của xe.

Việc xe Air Blade chạy bị kêu rè rè có thể sẽ che lấp đi những âm thanh cảnh báo khác, khiến người lái xe không thể nhận biết được những nguy hiểm tiềm ẩn khi tham gia giao thông, thậm chí xảy ra một số tình huống không mong muốn.

Cuối cùng, cùng với một số nguyên nhân trên như dây curoa lỏng, vòng bi cổ lái bị mòn,… lâu ngày làm hao hụt nhiên liệu.

Xe Air Blade chạy kêu rè rè: Dấu hiệu phụ tùng xe hư

Xe Air Blade chạy kêu rè rè: Dấu hiệu phụ tùng xe hư

Hướng dẫn cách xử lý xe Air Blade chạy kêu rè rè tại nhà

Sau đây là một số cách bạn có thể thử để khắc phục tình trạng xe Air Blade bị kêu rè rè tại nhà, cụ thể:

1. Do tiếng kêu cam cò ở phía bên trong cục máy

Để khắc phục tình trạng cục máy bị hư khiến xe Air Blade chạy bị kêu rè rè, bạn cần phải:

2. Xe AB kêu cạch cạch ở động cơ:

Chỉnh xích cam

3. Lỗi dây curoa:

Đối với trường hợp này thì cần chỉnh lại độ căng của dây curoa, ngoài ra việc vệ sinh dây curoa bằng dung dịch chuyên dụng nếu dây bị bám bẩn. Nếu thực hiện điều chỉnh và vệ sinh không có hiệu quả bạn cần thay thế dây curoa mới.

4. Xe Air Blade chạy bị kêu rè rè ở phần đầu bò:

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần:

5. Lỗi vành xe:

Sử dụng xe lâu ngày gây ra tình trạng lốp xe bị mòn thì đầu tiên cần thay thế lốp xe mới nếu bị mòn quá mức, đối với tình trạng cán phải vật cản thì kiểm tra và vá lại nếu cán phải. Bạn nên bơm lốp xe đúng áp suất để hạn chế tình trạng xe Air Blade chạy bị kêu rè rè.

6. Tiếng kêu phát ra từ vị trí gác chân:

Hãy tra dầu mỡ vào lò xo gác chân và siết chặt chân chống giữa để các con ốc tại các vị trí gác chân trước và sau để nó không còn tình trạng lỏng, khắc phục tình trạng xe Air Blade chạy bị kêu rè rè.

Gác chân xe Air Blade

7. Tiếng kêu ở bộ phận chén cổ xe:

Để khắc phục tình trạng tiếng kêu ở bộ phận chén cổ xe thì bạn cần tra mỡ vào chén cổ xe và thay bạc đạn cổ phốt mới.

8. Dầu sắp hết:

Dầu được xem như chất bôi trơn giúp các bộ phận trong xe được thực hiện một cách trơn tru hơn bạn nên thường xuyên kiểm tra định kỳ để khi dầu hết hay có dầu hiệu cũ cần thay dầu mới để đảm bảo xe không bị kêu rè rè.

Lưu ý: Khi xe Air Blade phát ra tiếng kêu rè rè, bạn nên mang xe đến thợ sửa xe để kiểm tra và khắc phục nếu bạn không có kiến thức và kỹ năng sửa xe, tránh việc tự ý sửa chữa có thể dẫn đến hư hỏng nặng hơn cho xe.

Một số địa chỉ sửa xe Air Blade chạy bị kêu

Sửa xe máy chuyên nghiệp 3MP

Sửa xe máy chuyên nghiệp 3MP là cửa hàng xe máy chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sửa chữa xe máy nhanh chóng với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao.

Với những dịch vụ công ty cung cấp được như:

Điện thoại: 028 7300 6080

Chi nhánh 1: 838 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: 1290 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 3: 140 Phạm Hùng, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Shop2banh

Shop2banh chuyên cung cấp những phụ tùng chính hãng và đồ chơi xe máy online uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm của cửa hàng chuyên cung cấp bao gồm:

Shop2banh có 17 chi nhánh đang hoạt động tại các tỉnh thành của Việt Nam, bạn có thể tham khảo 1 vài chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh như:

Quận 4: 359A Tôn Đản, P.15, TP. Hồ Chí Minh

Quận 7: 845 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh

Quận 8: 53 Liên Tỉnh 5, P.5, TP. Hồ Chí Minh

Quận 9: 61A Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, TP. Hồ Chí Minh

Quận 10: 415 Tô Hiến Thành, P.14, TP. Hồ Chí Minh

Quận 11: 83 Hàn Hải Nguyên, P.16, TP. Hồ Chí Minh

Q.Bình Tân: 621 Tỉnh Lộ 10, TP. Hồ Chí Minh

Q.Bình Thạnh: 346 Ung Văn Khiêm, P.25, TP. Hồ Chí Minh

Q.Bình Thạnh: 56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, TP. Hồ Chí Minh

Kết luận

Hy vọng những kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe Air Blade chạy kêu rè rè đã giúp bạn tìm ra được hướng giải quyết cho chiếc “xế cưng” của mình.

Đừng quên theo dõi Chuyên Gia Xe để được cập nhật những thông tin mới nhất về vấn đề xe Air Blade và các vấn đề liên quan. Hy vọng được gặp bạn vào những bài viết tiếp theo.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xe-air-blade-chay-bi-keu-re-re-a56852.html