Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán mèo Scottish

Nếu bạn là một tín đồ yêu mèo thì không thể bỏ qua giống mèo quý Scottish. Đây là một trong những giống mèo được yêu thích nhất hiện nay. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu về giống mèo này nhé!

1 Tìm hiểu về giống mèo Scottish

Nguồn gốc mèo Scottish

Vào năm 1960, mèo Scottish tai cụp đầu tiên được tìm thấy ở nông trại Scotland có tên là Susie. Rất nhiều người đã ngạc nhiên và không khỏi tò mò khi nhìn thấy giống loài này. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng Susie là biến đổi gen tự nhiên.

Cho đến hiện nay, mèo Scottish đã trở thành thú cưng không chỉ của người dân Mỹ mà còn du nhập sang các quốc gia khác, kể cả Việt Nam. Giống mèo này có tai bị cụp, bẻ ra phía trước và xuống phía đầu trông rất ngộ nghĩnh đáng yêu. Có lẽ vì vậy mà mèo Scottish được nhiều người nuôi thú cưng yêu thích.

Phân loại mèo scottish

Mèo Scottish tai cụpBé mèo Scottish này có thân hình nhỏ, trông như cục bông mềm. Với dáng người tròn trĩnh, đôi mắt to tròn như viên bi, bốn chân ngắn dễ thương đã làm biết bao nhiêu “con sen” say đắm.Hiện nay, trong đại gia đình mèo Scottish tai cụp còn được chia thành 4 loại khác nhau với từng đặc điểm riêng biệt.Mèo Scottish tai cụp siêu dễ thươngMèo Scottish tai cụp siêu dễ thươngMèo Scottish tai thẳngMèo Scottish tai thẳng cũng có nguồn gốc ở Scotland. Mèo Scottish tai thẳng còn có tên gọi khác là Scottish Straight, cái tên cũng phần nào nói lên đặc điểm của chúng là có đôi tai dựng thẳng lên.Mèo Scottish tai thẳng được xác nhận cùng họ hàng với mèo Scottish tai cụp vào năm 2005.Mèo Scottish tai thẳng cũng có 2 loại là lông dài và lông ngắn.Mèo Scottish tai thẳngMèo Scottish tai thẳngCác màu lông mèo Scottish phổ biếnMèo Scottish có đa dạng màu lông, phổ biến như màu đen, trắng, đỏ, socola,...

Đặc điểm ngoại hình mèo Scottish

Scottish Fold là giống mèo được sinh ra nhờ vào sự biến đổi gen trong tự nhiên. Chính vì vậy mà ngoại hình của chúng có phần khác lạ với đôi tai cụp ôm sát đầu, đôi chân ngắn ngủn và thân hình tròn. Đây cũng chính là đặc điểm dễ nhận diện với các giống mèo khác. Mèo Scottish với đôi tai cụp và thân hình tròn đáng yêuMèo Scottish với đôi tai cụp và thân hình tròn đáng yêu

Đặc điểm tính cách

Mèo Scottish có tính cách rất thân thiện, hiền lành, thích nghi tốt với mọi môi trường sống. Đây là giống mèo thông minh, bình tĩnh trong mọi tình huống. Chúng thích nũng nịu với chủ và hòa đồng với động vật khác. Vì lười vận động nên mèo Scottish rất dễ béo.

2 Cách nuôi mèo Scottish

Thức ăn của mèo Scottish

Trong mỗi bữa ăn, bạn chỉ cần để ý tới chế độ dinh dưỡng vì mèo Scottish có hệ tiêu hóa rất tốt nên hiếm khi mắc các bệnh về đường ruột.Thức ăn cho mèo Scottish bao gồm, rau, thịt gà, hạt ăn sẵn, pate. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đảm bảo số lượng bữa ăn một ngày cho chúng nhé.Lưu ý: Không cho mèo Scottish ăn một số thực phẩm như: sữa bò, socola, tỏi, hành tây,... Đây là những loại thực phẩm dễ gây ngộ độc cho mèo, các bệnh về máu, đường ruột,... Khi cho mèo Scottish Fold ăn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ tất cả đồ dùng để tránh việc mèo bị viêm nhiễm đường ruột.Thức ăn cho mèo ScottishThức ăn cho mèo Scottish

Chế độ dinh dưỡng của mèo scottish theo giai đoạn

Cách chăm sóc, vệ sinh mèo Scottish

Các vấn đề về sức khoẻ mèo scottish thường gặp

Lưu ý khi nuôi mèo Scottish

3 Kinh nghiệm mua mèo Scottish

Bảng giá mèo Scottish

Lưu ý khi mua mèo Scottish

Nhiều người chọn mèo Scottish làm thú cưngNhiều người chọn mèo Scottish làm thú cưngTrên đây là những kiến thức về giống mèo Scottish mà Báo Đắk Nông đã tổng hợp cho bạn. Cùng săn lùng một bé mèo Scottish về nuôi thôi nào!

Chọn mua thức ăn cho mèo chất lượng tại Báo Đắk Nông nhé:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/scottish-meo-a56858.html