Những thông tin về Student Pass khi du học Singapore

Student’s Pass - thẻ sinh viên dành cho du học sinh quốc tế học tại Singapore được xem như ID của bạn ở đây. Nhiều nguời nhầm lẫn rằng Student Pass là loại giấy phép bắt buộc khi muốn du học Singapore nhưng sự thật thì không phải như vậy.

Những thông tin về Student Pass khi du học Singapore
Những thông tin về Student Pass khi du học Singapore

Student Pass là gì ?

Student Pass là visa du học Singapore dành cho du học sinh quốc tế theo cách gọi của cục Xuất nhập cảnh Singapore. Nhiều nguời nhầm lẫn rằng Student Pass là loại giấy phép bắt buộc khi muốn du học Singapore nhưng sự thật thì không phải như vậy.

Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu về giấy tờ và các điều kiện dưới đây bạn hoàn toàn không cần Student Pass vẫn có thể du học Singapore.

- Bạn đã chuyển quốc tịch thành công dân Singapore (permanent resident - PR

- Bạn có visa phụ thuộc (Dependent pass -DP)

- Thời lượng khóa học của bạn đủ ngắn và chỉ yêu cầu visa ngắn hạn (short-term visit pass)

(Với công dân Việt Nam, Short-term visit pass là con dấu hải quan đóng vào hộ chiếu, cho phép bạn ở lại Singapore 30 ngày, và có thể gia hạn lên đến 90 ngày)

Tóm lại, Student Pass chỉ là visa giúp bạn ở lại Singapore trong thời gian đủ dài để theo đuổi khóa học chứ không phải là một điều kiện bắt buộc để theo học tại Singapore.

Giấy tờ làm Student’s Pass

- Hộ chiếu

- Giấy khai sinh

- Hồ sơ học tập (gồm học bạ, bảng điểm ĐH, bằng cấp liên quan)

- 4 ảnh 4×6 nền trắng

Các giấy tờ khác tuỳ theo yêu cầu của khoá học và trường học.

Tất cả đều nộp ở dạng đã dịch ra tiếng anh + photo có công chứng.

Các sinh viên làm hồ sơ qua Ngân sẽ chỉ cần gửi bản Scan qua email (không cần dịch thuật - công chứng).

Quy trình đăng ký Student Pass

Đơn xin Student’s Pass phải được nộp ít nhất 1 tháng nhưng không quá 2 tháng trước khi khóa học bắt đầu thông qua hệ thống nhận đơn đăng ký trực truyến của ICA (Cơ quan Di trú và An Ninh (Immigration and Checkpoints Authority of Singapore).

Trước khi bạn đăng ký với ICA, trường của bạn sẽ đăng ký cho bạn. Trước đó bạn làm việc với trường và nhận thư mời nhập học của trường. Giấy đó rất quan trọng để bạn được thông quan tại quầy checkpoint.

Một khi trường của bạn đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được yêu cầu đăng nhập vào SOLAR (hệ thống nhận yêu cầu cấp Student’s Pass trực tuyến của Singapore) để sumbit mẫu eForm 16, V36, V39s.

ICA xét đơn của bạn sau khi bạn thanh toán 30sgd tiền phí + 60sgd bảo hiểm. Thời gian xem xét cấp Student’s Pass Singapore có thể từ 4 - 6 tuần có thể lâu hơn. Nếu điền sai muốn thay đổi, bổ sung sẽ mất thêm 30sgd nữa. Nếu mất hay bị hư Student’s Pass sẽ đóng 100sgd để làm lại.

Khi Visa Student pass của bạn được thông qua, bạn sẽ nhận được thư chấp nhận cấp visa của ICA (In-Principle Approval Letter). Và khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn trình giấy này cho nhân viên hải quan.

Kiểm tra sức khỏe

- Thư mời nhập học mà bạn đã nhận được là điều kiện quan trọng để ICA xem xét cấp Student’s Pass. Nếu khóa học dài hơn 6 tháng, bạn sẽ phải qua bài kiểm tra sức khỏe tại các bệnh viện hoặc trung tâm y tế (nếu trường bạn có) trước khi được cấp Student’s Pass. Chỉ cần bạn không bị HIV, Bệnh Lao là được. Cái này thường nhân viên của trường sẽ dẫn bạn làm.

- Sau khi đạt yêu cầu, bạn nhận báo cáo của bệnh viên hoặc trung tâm, đem đến văn phòng ICA. Nếu bị mắc hai bệnh trên, tất nhiên là bạn bị từ chối và phải quay về nước bằng tiền của mình.

Cơ hội du học Singapore sau khi được cấp Student Pass
Cơ hội du học Singapore sau khi được cấp Student Pass

Cấp Student’s Pass

- Tại trường: bạn lên trường ký vào các giấy tờ cần thiết như hợp đồng, xem lịch học. Trường sẽ sẽ báo bạn thời gian để đi cùng bạn lên ICA.

- Tại ICA: nếu bạn không đặt lịch hẹn trước, bạn sẽ xin giấy hẹn thông qua máy tự động ở tầng 4, ICA Building. Bạn có thể chọn ngày và thời gian phù hợp. Nếu đã có lịch sẵn, bạn chỉ cần lên gặp nhân viên tiếp nhận hồ sơ. Mình nhận được student’s pass sau 2 tiếng làm việc. Rất nhanh chóng chứ không rề rà như Việt Nam.

- Hãy liên hệ với trường về thủ tục hủy student pass nếu muốn nghỉ học. Không được tự động bỏ về cho dù student pass sắp hết hạn.

- Việc ở quá số ngày cho phép là hành vi sẽ bị phạt tội nặng theo luật Di Chú của Singapore. Hãy nhớ ngày hết hạn Student’s Pass và ra hạn trước đó 1 - 2 tháng.

Student Pass sẽ có giá trị trong bao lâu?

Quá trình xét duyệt visa sẽ có thời hạn khác nhau với từng hồ sơ du học sinh khác nhau. Và cũng tùy thuộc vào thời điểm và lượng hồ sơ xin visa Singapore. Thông thường thời gian xét visa sẽ khoảng 4 - 6 tuần.

Bạn phải nộp đơn xin visa trước khi khóa học của bạn bắt đầu ít nhất 1 tháng. Và không được nộp sớm hơn 6 tháng kể từ ngày bắt đầu khóa học.

Thông thường các kỳ nhập học của Singapore khá linh động. Bạn có thể nhập học vào nhiều tháng trong cùng 1 năm. Nên bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Singapore trước khoảng 2 tháng.7.

Với Student Pass, bạn có thể làm việc tại Singapore?

Theo quy định, sinh viên được phép làm việc bán thời gian trong khóa học, và toàn thời gian vào ngày nghỉ lễ. Nếu muốn làm việc tại Singapore, bạn phải đăng ký một trong những loại visa sau:

- Work Holiday Pass - dành cho sinh viên và học viên cao học từ 18-25 tuổi đang theo học hoặc đã tốt nghiệp top 200 trường đại học tại Úc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật, New Zealand, Anh, Mỹ.

- Training Employment Pass - dành cho thực tập sinh ở một tổ chức), hoặc người có mức lương cố định hàng tháng ít nhất S$3000

Một vài lí do khiến Student Pass bị từ chối

Trong trường hợp này, họ không thực sự loại đơn đăng ký của bạn mà chỉ yêu cầu đặt cọc S$ 5000. Khoản tiền này sẽ được hoàn lại khi khóa học kết thúc.

Liên hệ ngay với Du học New Ocean để được tư vấn chi tiết về lộ trình du học, chương trình và chi phí du học Singapore.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/student-pass-la-gi-a56973.html