Khí hậu Singapore và Malaysia | Nên du lịch mùa nào?

Ngoài những điểm khác biệt về văn hóa và con người thì thì khí hậu Singapore và Malaysia cũng là vấn đề đáng quan tâm đối với những tín đồ đam mê du lịch tại hai đảo quốc này. Bạn tò mò về khí hậu Singapore và Malaysia? Thế nhưng bạn đừng quá lo lắng. Intertour sẽ giải đáp ngay cho bạn và bật mí các tháng cao điểm du lịch, khi nào nên hoặc không nên đi hai quốc gia đa văn hoá này nhé!

1. Khí hậu tại quốc đảo Sư tử biển Singapore

Sự đô thị hóa nhanh chóng đã khiến nhiều cánh rừng mưa nhiệt đới rậm rạp một thời tại Singapore biến mất và hiện nay mảng rừng rậm nguyên sinh còn sót lại nằm tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bukit Timah.

Tuy nhiên, Singapore cũng có nhiều biện pháp duy trì mảng xanh cho đất nước như tạo dựng nên Vườn Thực vật Quốc gia Singapore, Gardens by the Bay… Khiến cho thời tiết tại xứ sở xa bờ này luôn tươi mát. Để giải đáp thắc mắc của bạn về khí hậu Singapore và Malaysia, Intertour sẽ nói về đảo quốc Sư tử biển trước.

Thời tiết Singapore thường có nhiệt độ trung bình khoảng 24 - 32 độ C và từng có lúc xuống thấp đến 20,5 độ C. Có thể thấy nền khí hậu của Singapore khá tương đồng với Việt Nam nên bạn sẽ cảm thấy dễ chịu.

Tháng 5 và tháng 6 là thời gian ấm nhất ở Singapore
Tháng 5 và tháng 6 là thời gian ấm nhất ở Singapore

Tuy nền nhiệt độ khá giống Việt Nam nhưng không có 4 mùa, mưa nhiều nhưng khá ổn định. Intertour sẽ chia ra các khoảng thời gian tương ứng với kiểu khí hậu trong năm:

- Từ tháng 11 - tháng 3 năm sau: mưa nhiều do ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc.

- Giông gió thường kéo đến liên tục trong khoảng tháng 4 tới tháng 10.

- Ảnh hưởng của gió Tây Nam sẽ diễn ra từ tháng 6 - 9 kèm theo các cơn mưa nặng hạt.

Bạn hãy lưu ý mùa cao điểm du lịch Singapore sẽ từ tháng 12 - tháng 6, đặc biệt tháng cuối năm cực kỳ đông nhất và kéo dài tới tháng 2. Chính vì thế, chi phí du lịch tại đảo quốc Sư tử biển cũng tăng “chóng mặt” trong khoảng thời gian này.

Khí hậu tại quốc đảo Sư tử biển Singapore
Tháng 12 đến tháng Giêng tại Singapore khá lạnh và nhiều mưa

Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí náo nhiệt và hơi thở của một nền văn hoá đa sắc màu thì hãy ghé thăm Singapore vào tháng 2 nhé. Đây chính là thời điểm diễn ra các lễ hội truyền thống như lễ hội Thaipusam của người Hindu vô cùng hấp dẫn, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các nghi thức tế lễ linh thiêng.

Lễ hội của người Hindu tổ chức vào tháng 2 tại quốc đảo Sư tử biển
Lễ hội của người Hindu tổ chức vào tháng 2 tại quốc đảo Sư tử biển

2. Các nét đặc biệt của khí hậu Malaysia

Khi nhắc đến khí hậu Singapore và Malaysia, không thể nào bỏ qua Cực Nam của Bắc Bán Cầu, Với nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, Malaysia thu hút nhiều lượt tham quan bởi hệ sinh thái tự nhiên vô cùng đa dạng và phong phú.

Theo Intertour, khí hậu của quốc gia đa bản sắc này luôn ấm áp quanh năm, thuận lợi cho các hoạt động giải trí ngoài trời như các trò chơi trên bờ biển, lặn sâu xuống đại dương và khám phá các cánh rừng nhiệt đới hoang sơ.

Các mùa tại Malaysia khá giống với Miền Nam của Việt Nam
Các mùa tại Malaysia khá giống với Miền Nam của Việt Nam

Bạn thắc mắc Malaysia có mùa đông? Câu trả lời là có nhưng mùa đông ở Malaysia cực kỳ ngắn. Nhìn chung thời tiết tại Malaysia cũng được phân thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô như ở miền Nam của Việt .

Để bạn dễ hình dung, Intertour sẽ phân hai mùa tại Malaysia như sau:

- Mùa khô: tháng 4 - tháng 9 thường nóng ẩm, ban ngày dao động từ 29 - 30 độ C và nhiệt độ xuống 20 - 29 độ C vào ban đêm. Nếu bạn ưa thích khí hậu mát mẻ thì nên du lịch khu vực có rừng núi hay các miền trung du. Đặc biệt, vào tháng 7 bạn sẽ thấy lượt người đổ về Malaysia vô cùng nhiều, vì đây là tháng của lễ hội Hari Raya Aidilfitri - Một lễ hội truyền thống của Malaysia nhằm đánh dấu việc kết thúc tháng chay Ramadan.

- Mùa mưa: tháng 10 - tháng 3 năm sau thường có mưa giông, lượng mưa khá lớn và thỉnh thoảng còn có bão. Đây cũng chính là mùa thấp điểm du lịch tại Malaysia, đa số các vùng ven biển phải ngừng kinh doanh do bão hoành hành vào thời điểm này.

Lễ hội Hari Raya Aidilfitri được tổ chức rất hoành tráng
Lễ hội Hari Raya Aidilfitri được tổ chức rất hoành tráng

3. Cùng Intertour tìm hiểu về đặc trưng khí hậu Singapore và Malaysia

Khí hậu Singapore và Malaysia có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, nên 2 quốc gia này luôn thu hút nhiều tín đồ tại các nước Đông Nam Á đến để vui chơi giải trí. Do đó, nếu bạn đang có nhu câu đi du lịch tại hai đảo quốc này thì chọn ngay cho mình một tour du lịch Singapore Malaysia tại Interotur ngay.

Intertour sẽ thiết kế cho bạn một lịch trình phù hợp với khí hậu Singapore và Malaysia để bạn khám phá hết nét đặc sắc của 2 quốc gia đa văn hoá này và cung cấp các dịch vụ trọn gói như thủ tục xuất - nhập cảnh Singapore và Malaysia, lo visa nếu bạn đi quá 30 ngày, vé máy bay khứ hồi, phương tiện di chuyển, lưu trú và tham quan giải trí…

Ngay hôm nay, khi bạn hãy đăng ký ngay tour đi Singapore và Malaysia Intertour, bạn sẽ có cơ hội sở hữu hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn đấy.

4. Lời kết

Bài viết trên là chia sẻ của Intertour về khí hậu Singapore và Malaysia, chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin để lên kế hoạch du lịch. Nếu bạn chưa có dự định cụ thể, hãy để Intertour tư vấn và đồng hành cùng bạn trong hành trình du ngoạn quốc gia đa văn hoá với nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn nhé!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM

- Điện thoại: 028. 3822 9999

- Hotline 24/24: 0961 118899

- Email: welcome@intertour.com.vn

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thoi-tiet-singapore-co-lanh-khong-a57777.html