Trong nhiều mùa tuyển sinh, Đông phương học là một trong những ngành hot nhất khối ngành xã hội với điểm đầu vào cao "chót vót". Năm nay, Đông phương học một lần nữa gây bất ngờ khi lấy điểm chuẩn tới 29,5 điểm (khối C). Dù vậy, vẫn có nhiều người chưa thể hình dung học ngành này ra thì làm gì. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu thêm về ngành học vô cùng hot này nhé.

Đông phương học là ngành học tổng hợp về địa lý, lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia "phương Đông". Tùy vào mỗi trường mà sau năm đầu hoặc năm thứ 2 sẽ chia thành các chuyên ngành khác nhau. Điểm chuẩn cao đã khiến Đông phương học thu hút hơn bao giờ hết, rất nhiều bạn muốn cạnh tranh để được theo học ngành này.

Tìm hiểu về ngành Đông phương học

Đông phương học thuộc khối ngành xã hội - nhân văn, đào tạo những cử nhân có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế của các quốc gia phương Đông, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (học tiếng Thái). Với nhiều người thì đã học ngoại ngữ, tại sao không thi các ngành ngôn ngữ hoặc học văn hóa thì sao không theo lịch sử, v.v.? Tuy nhiên, tính tổng hợp trong khi vẫn đảm bảo trình độ chuyên sâu là một trong những điểm hấp dẫn nhất của ngành Đông phương học.

Học ngành Đông phương học ra làm gì?

Vì tính "chung chung" của mình mà trước đây, nhiều thí sinh khi tìm hiểu các ngành thường loại Đông phương học ra khỏi danh sách những lựa chọn ưu tiên vì lo lắng cho tương lai. Tuy nhiên, thực tế thì ngành này lại có rất nhiều cơ hội việc làm vì sinh viên được phát triển toàn diện. Học ngành Đông phương học, bạn có thể làm các công việc sau:

Học Đông phương học sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào những công việc gì?

Các trường đào tạo Đông phương học tốt nhất hiện nay

Ban đầu, ngành Đông phương chỉ được mở ở một số trường nhưng dần dần đã mở rộng ra nhiều cơ sở khác. Các trường đào tạo ngành Đông phương nổi tiếng cả nước là:

Như vậy, Đông phương học không chỉ là một ngành học thú vị, nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích mà còn có sẵn nhiều cơ hội việc làm, dễ chuyển đổi. Những ưu điểm đó cũng giải thích tại sao ngành này lại liên tục hot trong nhiều năm liền và có tỷ lệ cạnh tranh cao như vậy.

Hướng nghiệp GPO hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây.

Bảo Anh Theo Joboko.vn

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề

Ngành Đông phương học là gì? Học ngành Đông phương học ra làm gì?

Công tác xã hội - nghề mới nhưng có nhu cầu cao

Ngành Công tác xã hội là gì? Học ngành Công tác xã hội ra làm gì?

Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dong-phuong-hoc-that-nghiep-a58019.html