Mụn Đầu Đinh Kiêng Ăn Gì

Người đang trong giai đoạn điều trị mụn đầu đinh cần kiêng những món ăn sau:

Đồ ăn cay nóng

Các loại đồ ăn cay nóng có thể kích thích vị giác khiến người dùng cảm thấy ngon miệng. Tuy nhiên những món ăn này lại gây nóng trong người, làm tăng tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. Từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và khiến cho mụn đầu đinh ngày càng khó điều trị. Vì vậy người đang bị mụn đầu đinh hoặc các vấn đề về da liễu khác không nên sử dụng những món ăn có chứa gia vị cay nóng như ớt, mù tạt, riềng, hạt tiêu, sa tế,...

Đồ ăn cay nóng sẽ khiến mụn đầu đinh khó điều trị hơn
Đồ ăn cay nóng sẽ khiến mụn đầu đinh khó điều trị hơn

Đồ ăn dầu mỡ

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như xúc xích rán, khoai tây chiên, phồng tôm, gà chiên,... đều rất thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên những loại thực phẩm này lại chứa nhiều chất béo xấu, khiến gan khó đào thải ra khỏi cơ thể. Khi đó cơ thể buộc phải bài tiết qua da dẫn đến hiện tượng bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn đang có một chiếc mụn đinh râu nhỏ thì việc ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến các nốt mụn sưng viêm nghiêm trọng hơn.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và những chế phẩm từ sữa như phomai, bơ,.... là những nguyên nhân khiến lượng insulin trong máu tăng cao. Điều này sẽ gây ra hiện tượng rối loạn hormone, tăng tiết bã nhờn khiến cho da bị yếu đi và làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy khi đang điều trị mụn đinh râu người bệnh nên hạn chế sử dụng sữa cho đến khi nốt mụn được cải thiện.

Thực phẩm giàu tinh bột

Những người bị mụn đinh râu nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm, xôi, mì ống, mì gạo, phở, bánh rán, bánh chưng,... Bởi chúng sẽ làm cho chỉ số glycemic trong cơ thể tăng cao hơn. Khi nạp vào cơ thể, hoạt chất này này sẽ chuyển hóa thành đường và làm ảnh hưởng đến nội tiết tố. Điều này đồng nghĩa với việc làm gia tăng chất nhờn trên da, khiến cho mụn đầu đinh khó chữa hơn.

Thực phẩm nhiều đường

Thực phẩm ngọt, nhiều đường có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Từ đó tác động tới hoạt động của các hormone khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Vì vậy việc tiêu thụ nhiều thực phẩm ngọt không chỉ khiến mụn đầu đinh trở nên nghiêm trọng mà còn làm tăng nguy cơ hình thành các loại mụn trứng cá, mụn viêm khác.

Bị mụn đinh râu nên hạn chế ăn đồ ăn chứa đường
Bị mụn đinh râu nên hạn chế ăn đồ ăn chứa đường

Đồ ăn nhanh

Những loại thức ăn nhanh như mì tôm, pizza, xúc xích, hamburger,.... mặc dù rất thơm ngon và tiện lợi nhưng chúng lại là một trong những nguyên nhân khiến mụn đầu đinh trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi trong các loại đồ ăn nhanh này có chứa rất nhiều đường, muối, chất béo và chất bảo quản. Những chất này sẽ khiến cho hệ bài tiết giảm và làm cho mụn bị viêm nhiễm kéo dài, khó điều trị dứt điểm.

Rau muống

Rau muống là loại rau quen thuộc và thường có mặt trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt. Loại rau này rất giàu chất xơ nhưng nó cũng chứa nhiều thành phần khiến vết thương mưng mủ, hình thành sẹo và gây đau nhức. Vì vậy trong thời gian điều trị mụn đầu đinh người bệnh nên tránh sử dụng rau muống cho đến khi vết thương khỏi hẳn.

Socola

Socola có tính nóng và có chứa các thành phần gây kích thích phản ứng của hệ miễn dịch. Nếu ăn quá nhiều socola sẽ khiến làn da dễ bị nổi mụn nhọt. Chưa kể loại đồ ăn này còn chứa hàm lượng lớn đường và sữa. Từ đó làm tăng lượng insulin trong máu, gây ảnh hưởng đến nội tiết tố và khiến cho vết mụn lâu lành.

Đồ uống chứa cồn

Đồ uống chứa cồn như bia, strongbow, rượu vang, rượu mạnh,... có thể làm rối loạn nội tiết tốt. Chưa kể các chất độc có trong bia rượu sẽ làm suy yếu chức năng gan khiến làn da yếu dần, dễ bị mẩn ngứa, nổi mụn nhọt và chuyển sang màu vàng. Vì vậy nếu bạn đang điều trị mụn đinh râu hoặc bất kỳ căn bệnh viêm da nào khác thì nên tránh xa các loại đồ uống có cồn này.

Đồ uống chứa cồn khiến hệ miễn dịch suy giảm, ảnh hưởng tới làn da
Đồ uống chứa cồn khiến hệ miễn dịch suy giảm, ảnh hưởng tới làn da

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mun-dau-dinh-o-chan-a58077.html