Nguyên nhân gây mụn mủ và cách điều trị hiệu quả

>>> Bạn có thể tham khảo: Cách trị mụn bọc nhanh sau 1 đêm không cần nặn

2. Trị mụn mủ bằng thuốc không kê đơn

nguyên nhân gây mụn mủ

Các sản phẩm đặc trị mụn mủ tốt nhất nên chứa thành phần như peroxide, axit salicylic và lưu huỳnh. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên dùng những phương pháp điều trị này ở vùng nhạy cảm như bộ phận sinh dục.

Và nếu bạn dị ứng với lưu huỳnh, hãy tránh xa những sản phẩm có thành phần này để đảm bảo da không bị kích ứng nghiêm trọng.

Các loại thuốc trị mụn không kê đơn OTC giúp điều trị mụn mủ bằng cách làm khô lớp da trên cùng và hấp thụ dầu thừa trên bề mặt da. Một số sản phẩm loại này rất mạnh, có thể khiến da bạn bị bong tróc. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy tìm những sản phẩm được đặc chế riêng cho chúng để tránh kích ứng da.

Bạn có thể tự nặn mụn để loại bỏ mụn mủ nhưng chỉ thực hiện khi mụn đã chín. Không dùng tay sờ, bóp, đè ép hoặc cố nặn mụn mủ khi chúng còn non. Làm thế sẽ gây tổn thương da hoặc làm da nhiễm trùng nặng thêm. Bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm gốc dầu ở vùng bị mụn mủ. Những sản phẩm rất dễ làm tắc lỗ chân lông và làm mụn mủ phát triển nhiều hơn.

>>> Bạn có thể tham khảo: Top 5 cách trị mụn tại nhà cực hiệu quả trong thời gian ngắn

Ngoài ra, điều trị mụn mủ tại nhà bằng các liệu pháp từ thiên nhiên như sử dụng nha đam tươi, hành tây, mặt nạ đất sét, hỗn hợp dầu ô liu và bắp cải cũng là một lựa chọn vừa tiết kiệm lại hiệu quả dành cho bạn.

Khi nào bạn nên gặp bác sĩ?

Nếu mặt nổi nhiều mụn mủ nhỏ trong thời gian dài hoặc nếu nốt mụn mủ của bạn không khá lên được bằng cách điều trị tại nhà bằng thuốc không kê đơn, bạn nên đi khám ở các phòng khám da liễu uy tín và xin bác sĩ tư vấn về các phương pháp điều trị chuyên sâu hơn. Họ sẽ hút dịch mủ bên trong ra bằng liệu pháp an toàn hoặc kê toa thuốc có tác dụng mạnh hơn.

nguyên nhân gây mụn mủ lâu khỏi

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mun-mu-trang-a58143.html