Nốt Nhỏ Xung Quanh Nhũ Hoa Có Nguy Hiểm Không? Cảnh Báo Điều Gì?

Nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa có nguy hiểm không? Cảnh báo điều gì? Đó là những thắc mắc của hội chị em. Theo bác sĩ, đây là dấu hiệu bình thường nhưng nếu kèm theo những biểu hiện này, bạn cần đến bệnh viện ngay kẻo không kịp.

Nhiều người thường bỏ qua một số dấu hiệu nhỏ xuất hiện trên cơ thể. Điều này lại vô tình trở thành mối nguy hại đang làm tổn thương đến sức khỏe của bạn không thể lường được. Bạn cần tầm soát sức khỏe 6 tháng một lần tại bệnh viện, hoặc quan sát sự thay đổi của cơ thể bằng mắt mỗi ngày.

Dạo gần đây, có rất nhiều câu hỏi về nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa là gì? Có nguy hiểm không? Có cảnh báo điều gì đáng sợ không? Kalakala sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề và cách nhận biết biểu hiện nguy hiểm cần được chữa trị kịp thời.

Nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa là gì?

Nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa được chẩn đoán là lành tính

Nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa được chẩn đoán là lành tính

Nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa, còn được gọi là mụn thịt xuất hiện nhiều vùng quanh vú ở mỗi người phụ nữ do sự phát triển của montgomery. Hiện tượng này khá bình thường, luôn có trong cơ thể nữ giới, xuất hiện nhiều và to ở phụ nữ cho con bú. Tuy nhiên bạn không nên nặn hoặc tác động mạnh lên chúng vì có thể gây trầy xước viêm nhiễm.

Phần hạt nhỏ tiết ra chất bôi trơn, ngăn ngừa khô da, bảo vệ vùng da ngực khỏi tác nhân gây hại. Khi hết thời gian cho con bú, hạt nhỏ này sẽ trở về kích thước ban đầu. Dù là vấn đề bình thường nhưng nếu kèm theo những biểu hiện này, bạn nên theo dõi cơ thể và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

Biểu hiện nốt nhỏ xung quanh cảnh báo nguy hiểm

Nhũ hoa xuất hiện nốt nhỏ trắng đa phần được chẩn đoán là lành tính. Nhưng có những dấu hiệu cần lưu ý:

- Nhũ hoa xuất hiện nốt nhỏ, có cảm giác đau, sưng viêm đỏ, có mủ.

- Đầu vú cương cứng, sưng to bất thường, kích thước vòng 1 lớn mà không phải mang thai.

- Dùng tay sờ nắn xung quanh vú và cảm nhận được cục cứng, ấn vào thấy đau nhức.

- Vú tiết ra dịch bất thường, nổi hạch, ngực biến dạng và vùng da ngực biến đổi màu.

- Có triệu chứng ngứa rát, ửng đỏ, nổi bóng nước.

Một số dấu hiệu trên cho thấy cơ thể của bạn có thể xuất hiện khối u, ung thư vú nguy hiểm. Bạn nên quan sát sự thay đổi của cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt là khi phát hiện những triệu chứng nên đến bệnh viện thăm khám để có hướng điều trị đúng đắn.

Nguyên nhân xuất hiện nốt nhỏ xung quanh vú

Có nhiều nguyên nhân xuất hiện nốt nhỏ xung quanh vú

Có nhiều nguyên nhân xuất hiện nốt nhỏ xung quanh vú

Khi đã nhận biết những dấu hiệu bất thường, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng đó. Dưới đây là một số lý do.

Nhũ hoa bị viêm nhiễm, viêm nấm

Vệ sinh không đúng cách là lý do khiến quầng vú, nhũ hoa bị viêm nấm. Biểu hiện thông thường dễ nhận ra là ngứa ngáy khó chịu, thậm chí là nổi mụn đỏ, sưng viêm. Bạn cần bôi thuốc hoặc đến bệnh viện khám để biết vấn đề cơ thể của mình.

Mụn trứng cá

Rối loạn nội tiết tố, dậy thì, chu kỳ mang thai là một số nguyên nhân gây mụn trứng cá, nổi mụn trên vùng vú. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm thông dụng để điều trị mụn. Tuy nhiên nếu thấy dấu hiệu không thuyên giảm, thậm chí sưng viêm nghiêm trọng, mưng mủ, bạn cần gặp bác sĩ để chẩn đoán đúng nhất. Bên cạnh đó, khi gặp vấn đề này, bạn cần mặc áo thông thoáng, không nên bó sát phần ngực để máu được lưu thông thuận lợi.

Tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh

Vú là nơi tiết nhiều tuyến bã nhờn nhất với công dụng bôi trơn, hạn chế tình trạng khô, bong tróc da. Vì vậy đó cũng là cơ hội để vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm gây ra mụn nhọt hoặc một số loại mụn khác. Bạn cần vệ sinh kỹ vùng quầng vú để đảm bảo da luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Do tắc nghẽn tuyến sữa

Tuyến sữa bị tắc nghẽn có thể hình thành các mụn trắng nhỏ xung quanh quầng vú. Có thể gây đau, sưng, cơn đau nhức sẽ tăng lên khi cho con bú. Thậm chí còn tăng nguy cơ bị áp xe vú, viêm vú nếu không điều trị sớm.

Khối u, ung thư vú

Nốt nhỏ xuất hiện quanh vú có thể là biểu hiện của ung thư

Nốt nhỏ xuất hiện quanh vú có thể là biểu hiện của ung thư

Nhiều trường hợp nhũ hoa nổi hạt nhỏ là điều bình thường. Nhưng có một số vấn đề nhũ hoa nổi mụn trắng to, hoặc sưng viêm có thể dẫn đến ung thư vú cực nguy hiểm. Bạn cần tầm soát ung thư vú 6 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, nếu quan sát thấy cơ thể đang có những thay đổi bất thường cần đến bệnh viện ngay.

Những phương pháp khắc phục nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa

Hiện tượng nốt nhỏ trắng xuất hiện xung quanh nhũ hoa là vô hại. Nhưng đừng vì vậy mà bạn chủ quan, không theo dõi sức khỏe của bản thân. Một số biện pháp khắc phục nốt nhỏ, mụn thịt, mụn trứng cá… dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể tốt nhất. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai cần hết sức lưu ý những thay đổi bất thường trên quầng vú. Vì không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây nguy hại cho con, gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh như tưa miệng, nấm miệng…

Không mặc áo lót quá chật

Việc mặc áo lót quá chật sẽ tắc nghẽn mạch máu, gây khó chịu, khó thoát mồ hôi khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng sinh hoạt. Bạn cần lựa chọn áo ngực thoải mái, phù hợp với size vòng 2, mút đệm không nên quá dày để dễ thở và tránh tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn.

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh mà bạn cần tuân thủ là bổ sung đầy đủ nhóm chất cho cơ thể. Bao gồm 4 nhóm: chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, protein. Bạn nên ưu tiên những thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc, các loại hạt, rau củ quả, thịt, cá… Đặc biệt là nên hạn chế đồ ăn dầu mỡ, chiên xào gây tăng cân và gia tăng lượng tuyến bã nhờn trong cơ thể. Uống đầy đủ 2-3 lít nước/ngày để đảm bảo không bị mất nước. Nói không với các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá đề bảo vệ sức khỏe toàn diện nhất.

Vệ sinh cơ thể thường xuyên đúng cách

Vệ sinh đúng cách sẽ giúp hạn chế viêm nhiễm vùng da quanh vú

Vệ sinh đúng cách sẽ giúp hạn chế viêm nhiễm vùng da quanh vú

Vệ sinh cơ thể đúng cách cũng là biện pháp giúp lỗ chân lông quầng vú thông thoáng, giảm viêm nhiễm hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên giặt quần áo sạch sẽ, thay toàn bộ chăn ga gối đệm định kỳ để tránh vi khuẩn trú ngụ gây viêm da.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có tác dụng gì? Chắc chắn sẽ giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Đặc biệt còn giúp máu huyết lưu thông, tăng cường hệ xương khớp dẻo dai, cải thiện đời sống thường ngày của bạn. Vì vậy hãy dành 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để đi bộ, nhảy dây, bơi lội, yoga… để tinh thần thoải mái hơn.

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư vú

Khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư vú 6 tháng 1 lần là điều cần thiết giúp bạn biết được cơ thể của mình đang ở trạng thái nào. Không chỉ vậy còn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm và nhận biết các dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Nổi hạt nhỏ xung quanh nhũ hoa là dấu hiệu bình thường, vì những hạt này đã tồn tại trong cơ thể của mỗi người phụ nữ. Chúng to dần khi nữ giới mang thai và cho con bú. Nhưng đừng vì vậy mà chủ quan, không quan tâm đến sức khỏe. Bạn cần biết những kiến thức cơ bản trên để cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật và ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cẩm nang chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên phong phú hơn. Hãy vào website Kalakala thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nhung-hat-nho-xung-quanh-nhu-hoa-a58156.html