Ngành Kế Toán Thi Khối Nào? Điểm Chuẩn Và Các Trường Đại Học Đào Tạo

1. Ngành Kế toán là gì?

Ngành kế toán là ngành với công việc thu nhận, ghi chéo lại và xử lý cũng như cung cấp các thông tin thuộc tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức hay doanh nghiệp, hoặc có thể là của một cơ quan nhà nước, cơ sở kinh doanh tư nhân. Trong lĩnh vực quản lý kinh thế thì đây sẽ là bộ phận đóng vai trò quan trọng. Kế toán sẽ quản lý từ các phạm vi nhỏ như đơn vị, cơ quan và doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi lớn như toàn bộ nền kinh tế. Trong công ty kế toán sẽ làm những công việc như thu thập, xử lý và kiểm tra sản xuất của công ty từ đó phân tích các thông tin đó.

Vậy học kế toán thi khối nào, các bạn hãy tìm hiều ở các phần tiếp theo của bài viết nhé.

Ngành kế toán thi khối nào - Kiến thức cơ bản về ngành kế toán

2. Học ngành Kế toán thi khối nào?

Tim được khối thi phù hợp sẽ giúp các em học sinh định hình dễ dàng hơn trong việc ôn luyện và tạo động lực để các em học sinh đạt được kết quả cao hơn. Dưới đây là một số thông tin về khối thi để các em học sinh tham khảo để giúp các em học sinh trả lời được câu hỏi học kế toán thi khối gì:

Gồm có 3 môn là Vật Lý, Hóa học, Toán, cả ba môn đều thuộc khối tự nhiên, thuộc khối thi phổ biến được các bạn thí sinh lựa chọn trong kì thi THPT Quốc gia. Vì không có ngoại ngữ trong số các môn thi, một số em học sinh sẽ lựa chọn khối học theo tiêu chí này.

Gồm 3 môn Toán, Vật lý và Anh văn, rất phù hợp cho các bạn học tốt môn tự nhiên và có thêm ngoại ngữ. Nếu muốn học ngành kế toán thì đây có thể sẽ là một tổ hợp môn phù hợp cho bạn. Với xu thế dùng ngoại ngữ đang dần phổ biến, đây sẽ là một khối thi được ưa chuộng hơn trong tương lai gần.

Đây là khối thi gồm 3 môn Lịch Sử, Địa Lý, Văn dành cho các bạn yêu thích các môn xã hội và viết lách. Đây là khối không đặt nặng tư duy sâu mà đòi hỏi trí nhớ tốt, một đặc điểm cũng rất cần thiết với ngành kế toán. Có rất nhiều trường xét tuyển ngành kế toán bằng khối học này.

Với 3 môn thi Toán, Văn, Anh, đây là khối thi có độ phổ biến cao, đây là ba môn học phổ biến nhất và độ cạnh tranh cũng có thể khá cao.

Học ngành kế toán khối nào

3. Các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kế toán

Hình thức xét tuyển trong tuyển sinh đại học đã mở ra rất nhiều cơ hội để các bạn học sinh tiếp tục việc học tập nâng cao trình độ của mình.

Có một số lựa chọn phổ biến trong tổ hợp môn xét tuyển như sau:

A00: Lý, Hóa, Toán

A01: Anh, Lý, Toán

A02: Lý, Văn, Toán

A10: Giáo dục công dân, Lý, Toán

B00: Sinh, Hóa, Toán

C01: Lý, Văn, Toán

C15: Giáo dục công dân, Toán, Ngữ Văn

D01: Anh, Văn, Toán

D03: Tiếng Pháp, Toán, Ngữ Văn

D07: Tiếng Anh, Hóa, Toán

D09: Tiếng Anh, Lịch Sử, Toán

D10: Tiếng Anh, Địa Lý, Toán

D11: Tiếng Anh, Vật Lý, Ngữ Văn

D90: Khoa học tự nhiên (KHTN), Toán, Ngoại ngữ: Tiếng Anh

4. Ngành Kế toán gồm những nghề nào?

4.1. Kế toán doanh nghiệp

Ngành kế toán thi khối nào - Kế toán doanh nghiệp

4.1.1. Kế toán tài chính

4.1.2. Kế toán quản trị

Kỹ năng kinh doanh và chăm sóc khách hàng là cần thiết để thành công trong vị trí công việc này. Người làm ngành này cần có kĩ năng đối năng xử thế phù hợp, và khả năng giao tiếp tốt để có thể dễ dàng thực hiện công việc quản trị tài chính cho doanh nghiệp.

4.1.3. Kế toán tổng hợp

Công việc này cần kiến thức chuyên môn tổng hợp và rất cần sự cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu trong công việc. Vì đặc thù của công việc là tổng hợp và ghi chép toàn bộ các thông tin tài chính của công ty nên cần phải có độ chính xác và bao quát cao, một sai sót nhỏ có thể làm ảnh hưởng hệ thống.

4.1.4. Kế toán trưởng

Để đạt được đến vị trí này thì các nhân viên cần phải trải qua một quá trình cố gắng và đạt được thành quả để thăng chức. Ngoài kĩ năng chuyên môn tốt, và đã thực hiện công việc thành thạo, am hiểu các quy trình riêng của công ty thì ngoài ra cần phải có kĩ năng quản trị, ăn nói, đối nhân xử thế để điều hành các nhân viên kế toán khác.

4.1.5. Kế toán bán hàng

4.1.6. Kế toán kho

4.1.7. Kế toán nội bộ

4.1.8. Kế toán công nợ

4.1.9. Kế toán thuế

Ngành kế toán thi khối nào - Kế toán thuế

4.2. Kế toán khu vực công

4.2.1. Kế toán các đơn vị hành chính công

4.2.2. Kế toán trường học, bệnh viện và các đơn vị sự nghiệp

4.3. Kế toán ngân hàng và các tổ chức tài chính

5. Ngành Kế toán lấy bao nhiêu điểm? Điểm chuẩn xét tuyển ngành Kế toán của các trường đại học hiện nay

Sau đây là liệt kê danh sách các đại học ở khu vực cả ba miền: Bắc, Trung, Nam có ngành kế toán và điểm chuẩn của các trường đại học đó vào năm 2021. Các em học sinh có thể đọc tham khảo để tìm hiểu xem trình độ và địa lý của mình phù hợp với trường đại học nào nhất để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Khu vực

Tên trường

Điểm chuẩn

Miền Bắc

Đại học Kinh tế Quốc dân

25.31

Miền Bắc

Đại học ngoại thương

25.25 (D01), 25.75 (A00), 25.25 (A01).

Miền Bắc

Học viện Tài chính

35.13

Miền Bắc

Miền Bắc

Trường Học viện Ngân Hàng

Trường Đại học Thương Mại

22.75

26.6

Miền Trung

Đại học Kinh tế của Trường Đại học Đà Nẵng

24.25

Miền Trung

Đại học Kinh tế (Đại học Huế)

20

Miền Trung

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

14

Miền Nam

Đại học ngân hàng TP Hồ Chí Minh

24.91

Miền Nam

Đại học Kinh tế TP.HCM

17

Miền Nam

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

25

Miền Nam

Trường Đại học Tài Chính Marketing

25.3

Trên đây toàn bộ thông tin về ngành kế toán thi khối nào mà VUIHOC chia sẻ với các bạn học sinh. Hy vọng rằng, sau bài viết này, các bạn sẽ nắm bắt được các thông tin thi cử về ngành học này để đưa ra lựa chọn phù hợp. Để có thêm các thông tin bổ ích, các em hãy truy cập Vuihoc.vn nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ke-toan-khoi-d-a58227.html