[HOT] Các địa điểm du lịch Hà Nam khiến du khách mê đắm

Là cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, Hà Nam nổi tiếng với các khu di tích lịch sử, nền văn hiến lâu đời và những danh lam thắng cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình cùng ẩm thực đặc sắc thu hút du khách thập phương. Nếu bạn chưa biết chơi gì ở Hà Nam, Mường Thanh sẽ gợi ý những điểm du lịch Hà Nam hấp dẫn tại đây để bạn có chuyến trải nghiệm đầy thú vị.

1. Khu du lịch sinh thái Tam Chúc Nơi hội tụ cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và công trình kiến trúc ấn tượng, chùa Tam Chúc là điểm đến tâm linh hấp dẫn hàng đầu tại Hà Nam. Ngôi chùa tọa lạc trong một khung cảnh thơ mộng, với trước mặt là hồ Tam Chúc mênh mông với 6 hòn đá nổi lên mặt hồ, lưng tựa núi Thất Tinh - dãy núi đá vôi và khu rừng tự nhiên, mang đến bầu không khí thanh bình, tĩnh lặng như chốn bồng lai tiên cảnh.

du-lich-ha-nam-chua-tam-chuc

Ảnh: ST

Thời điểm đẹp nhất để vãn cảnh chùa Tam Chúc là vào mùa xuân từ tháng 1-3 hoặc mùa thu từ tháng 9-11, tiết trời dễ chịu, mát mẻ và có nhiều hoạt động, lễ hội được tổ chức vào thời điểm này.

du-lich-ha-nam-chua-tam-chuc du-lich-ha-nam-chua-tam-chuc

Ảnh: Ngphuonganhhh Thu Thảo

2. Chùa Bà Đanh

Chùa Bà Đanh từ trước đến nay luôn nổi tiếng với sự linh thiêng bên cảnh quan sơn thủy hữu tình, cổ kính và thâm nghiêm. Nếu những ngôi chùa khác luôn có sự đông đúc, tấp nập của khách hành hương đến tham quan, dâng lễ thì chùa Bà Đanh lại ngược lại vắng bóng người, lý do là chùa nằm tại vị trí khó khăn cho việc di chuyển. Khuôn viên chùa là một tổng thể gồm nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật từ: cổng tam quan, nhà trung đường, nhà thượng điện.

du-lich-ha-nam-chua-ba-danh

Ảnh: ST

3. Làng cá kho Vũ Đại

Địa danh nổi tiếng xuất hiện trong tác phẩm văn học “Chí Phèo”, làng cá kho Vũ Đại là một trong những điểm đến thu hút khách khi du lịch Hà Nam. Vậy nên ai cũng muốn ghé thăm nơi này một lần để trải nghiệm không khí làng quê thanh bình và thưởng thức món cá kho nổi tiếng vẫn mang nét dân dã, mộc mạc riêng. Đến làng Vũ Đại, cùng quay về bối cảnh văn học trong tác phẩm của Nam Cao với những điểm tham quan:

du-lich-ha-nam-lang-vu-dai

Ảnh: ST Check-in nhà cổ Bá Kiến - @th.min__

4. Chùa Địa tạng Phi lai tự

Cách Hà Nội khoảng 70km, chùa Địa tạng Phi lai tự thuộc huyện Thanh Liêm, Hà Nam là một chốn bình yên để trú ẩn tâm hồn, quên hết những phiền muộn của cuộc sống và nguyện cầu cho những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình. Ngôi chùa tựa lưng vào núi với cảnh quan và kiến trúc tuyệt đẹp, hai bên có Thanh Long - Bạch Hổ tạo ra sự uy nghiêm, thiêng liêng.

du-lich-ha-nam-chua-dia-tang-phi-lai-tu du-lich-ha-nam-chua-dia-tang-phi-lai-tu

Ảnh: ST Trang Tura

Cách bài trí mới mẻ, ấn tượng khiến kiến trúc trong chùa nổi bật giữa không gian xanh, trong lành của thiên nhiên, một khung cảnh đẹp lôi cuốn hứa hẹn nhiều góc view “xịn xò” cho bộ ảnh của bạn tại chùa Địa tạng Phi lai tự.

5. Chùa Phật Quang Hà Nam

Nhắc tới Hà Nam, mọi người thường nhớ về Khu du lịch sinh thái Tam Chúc, nhưng tại đây còn có một ngôi chùa mang vẻ đẹp lung linh, yên bình và rất thanh tịnh chính là Chùa Phật Quang. Nằm tại thôn nhỏ bình yên huyện Thanh Liêm, Hà Nam, ngôi chùa đẹp dung dị, tinh tế trong cách trang trí khuôn viên, khiến du khách được trải nghiệm một không gian thanh tịnh để thư giãn, xua tan căng thẳng.

du-lich-ha-nam-chua-phat-quang-ha-nam

Ảnh: Huyền Trang

Để tổng kết, khi du lịch Hà Nam, bạn không nên bỏ qua những điểm tham quan Mường Thanh kể trên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, thanh bình không chỉ ban ngày mà khi về đêm cũng vô cùng rực rỡ, huyền ảo. Chắc chắn bạn nên lựa chọn một điểm dừng chân thuận tiện cho chuyến khám phá Hà Nam này. Khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn sau một ngày trải nghiệm đầy thú vị.

MƯỜNG THANH HOSPITALITY

Xem thêm:

Summer Chill Nghỉ hè cực chất - Deal ngây ngất - Tiết kiệm tới 50%

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/diem-du-lich-ha-nam-a58363.html