Ngành Bất động sản

Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay và là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Tại Việt Nam, lĩnh vực bất động sản đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành phần khác nhau trong xã hội. Vậy "ngành Bất động sản là gì và ra trường có làm công việc gì?" là vấn đề mà nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc trên.

1. Tìm hiểu về ngành Bất động sản

2. Chương trình đào tạo ngành Bất động sản

Dưới đây là khung chương trình đào tạo cơ bản và các môn học của ngành Bất động sản sẽ giúp các bạn nhận định học ngành này có khó không nhé.

I 1 2 3 4 Ngoại ngữ 5 Kinh tế vi mô 6 Kinh tế vĩ mô 7 8 9 Luật kinh doanh 10 II Kiến thức ngành 11 Kinh tế vi mô 2 12 Kinh tế vĩ mô 2 13 Kế toán quản trị 14 15 16 17 Kinh tế phát triển 18 19 20 21 22 Kinh tế lượng 23 24 25 26 27 28 29A 30A Đầu tư tài chính 31A Định giá đầu tư 32A 29B 30B Kinh tế đô thị 31B 32B III

Theo Đại học Kinh tế TP. HCM

Ngành Bất động sản - Một ngành học mới xuất hiện tại Việt Nam

3. Các khối thi vào ngành Bất động sản

- Mã ngành: 7340116

- Để theo học ngành Bất động sản, bạn cần phải đăng ký các tổ hợp môn sau:

*Xem thêm: Các tổ hợp môn xét tuyển Đại học - Cao đẳng

4. Điểm chuẩn ngành Bất động sản

Điểm chuẩn ngành Bất động sản của các trường đại học dao động từ 18 - 22 điểm, tùy theo các khối thi xét theo kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018.

5. Các trường đào tạo ngành Bất động sản

Ở nước ta hiện nay chưa có nhiều trường đại học đào tạo ngành Bất động sản, chỉ có các trường sau:

Ngoài ra, một số trường đại học khác cũng đào tạo các chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực bất động sản như Đại học Nông lâm TP.HCM (chuyên ngành Quản lý thị trường bất động sản), Đại học Kinh tế TP.HCM (chuyên ngành Kinh tế bất động sản) hay Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (chuyên ngành Quản trị kinh doanh bất động sản).

Ngành Bất động sản
Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay

6. Cơ hội việc làm của ngành Bất động sản

Sinh viên tốt nghiệp ngành Bất động sản có thể tự hoạt động như một trung gian môi giới Bất động sản, hoặc ứng cử vào vị trí nhân viên, quản lý của các văn phòng giao dịch, các công ti về Bất động sản. Vị trí cụ thể gồm:

Ngoài ra, sau khi học ngành Bất động sản, sinh viên có khả năng làm việc tại:

7. Mức lương ngành Bất động sản

8. Những tố chất cần có trong ngành Bất động sản

Với những thông tin trên, các bạn đã hiểu được phần nào về ngành Bất động sản để từ đó có thể đưa ra quyết định có nên học ngành này hay không.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nganh-bat-dong-san-a58500.html