Bí quyết làm giò cháo quẩy giòn rụm, thơm ngon tại nhà

Bạn là tín đồ của món giò cháo quẩy nóng hổi, giòn rụm nhưng lại e ngại mua ngoài vì sợ chất lượng vệ sinh không đảm bảo? Vậy thì hãy vào bếp cùng Review Ẩm Thực học lõm ngay công thức bí truyền để tự tay làm món bánh quẩy thơm ngon, nóng hổi ngay tại nhà.

Giò cháo quẩy là gì? Sự tích giò cháo quẩy?

Giò cháo quẩy hay còn gọi là bánh quẩy, dầu cháo quẩy, là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Thoạt nhìn, bánh quẩy chỉ là hai thanh bột mì được chiên vàng giòn, nhưng ẩn chứa bên trong là cả một câu chuyện lịch sử và văn hóa thú vị.

Giò cháo quẩy được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời. Tên gọi “quẩy” được cho là bắt nguồn từ tiếng Trung “youtiao”, có nghĩa là “quỷ sứ bị rán bằng dầu”.

Theo một số truyền thuyết, giò cháo quẩy gắn liền với câu chuyện về Nhạc Phi, vị tướng tài ba của triều đại Nam Tống. Khi Nhạc Phi bị vợ chồng Tần Cối và Vương thị hãm hại, người dân đã sáng tạo ra món bánh quẩy để trút bỏ sự tức giận. Hai thanh bánh tượng trưng cho hình ảnh hai tên gian tặc Tần Cối và Vương thị bị rán trong dầu sôi. Khi ăn người ta sẽ xé đôi và ném xuống nước, thể hiện sự căm phẫn và mong muốn trừng trị kẻ ác.

giò cháo quẩy

Hướng dẫn cách làm bánh giò cháo quẩy tại nhà đơn giản cho người mới bắt đầu

Nguyên liệu cần có để làm bánh giò cháo quẩy

giò cháo quẩy

Các bước chế biến món giò cháo quẩy

Bước 1: Trộn bột

Bước 2: Tạo hình bánh giò cháo quẩy

Bước 3: Chiên bánh giò cháo quẩy

Bước 4: Thưởng thức

giò cháo quẩy

Review món giò cháo quẩy

Bánh giò cháo quẩy ăn với gì?

Bánh quẩy thường được ăn kèm với các món nước như phở, bún, miến, cháo,… Bánh quẩy khi ăn nóng sẽ có độ giòn rụm bên ngoài, mềm dai bên trong, tạo cảm giác ngon miệng. Vị bùi béo của bánh giò cháo quẩy hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dùng, tạo nên hương vị hài hòa và hấp dẫn.

Nhận xét hương vị món bánh giò cháo quẩy

Bánh giò cháo quẩy khi ăn nóng sẽ có độ giòn rụm, tan ngay trong miệng, mang theo vị bùi béo của phần bột mì bên trong. Ngâm bánh quẩy vào nước lèo phở nóng hổi, vị ngọt thanh của nước dùng hòa quyện cùng vị béo giòn của bánh, tạo nên bản hòa tấu ẩm thực hoàn hảo. Bánh quẩy cũng là linh hồn của món bún chả, bún riêu cua, giúp món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn.

Bánh quẩy có gì đặc biệt so với các món bánh khác

So với các món bánh khác, bánh quẩy có hương vị độc đáo, hình dạng bắt mắt và cách chế biến cũng khá đơn giản. Chỉ cần sử dụng bột mì, ủ qua đêm, sau đó tạo hình và chiên vàng giòn trong dầu nóng. Tuy nhiên, việc tạo hình bánh quẩy đòi hỏi sự khéo léo để có thể tạo nên những chiếc bánh đẹp mắt và đều nhau.

Chi phí khi tự làm giò cháo quẩy tại nhà

Tự làm bánh quẩy tại nhà khá đơn giản và tiết kiệm chi phí. Nguyên liệu chính chỉ bao gồm bột mì, men nở, muối, đường và dầu ăn. Giá thành của các nguyên liệu này tương đối rẻ, chỉ khoảng vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, cần có thời gian và dụng cụ để nhào bột, ủ bột và chiên bánh.

Hàm lượng calo của giò cháo quẩy

Bánh quẩy là món ăn chứa nhiều calo. Theo nghiên cứu, một chiếc bánh quẩy cỡ vừa chứa khoảng 150-200 calo. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng, bạn nên hạn chế ăn bánh quẩy.

Hơn 1000 món ngon, hơn 1000 lựa chọn, cùng tận hưởng hành trình khám phá những món ăn ngon nhất thế giới đầy thú vị

giò cháo quẩy

Mua giò cháo quẩy ở đâu?

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tự làm giò cháo quẩy một trong những món đồ ăn Trung Quốc tại nhà thì có thể đến mua tại các quán ăn sau:

1. Anh Mười - Bánh tiêu & Bánh quẩy

2. Bánh tiêu Bàu Cát

3. Bánh bao chiên cô Hoa

giò cháo quẩy

Với những chia sẻ chi tiết trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể tự tay làm cho mình món giò cháo quẩy thơm ngon, giòn rụm ngay tại nhà. Theo dõi Review Ẩm Thực để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn đa dạng, phong phú mỗi ngày bạn nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/gio-chao-quay-a59057.html