Top 6 hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản

Nhật Bản là quốc đảo lớn nhất ở Đông Á và là quốc đảo lớn thứ tư trên Trái đất. Đây là nơi có hơn 6.000 hòn đảo đáng kinh ngạc với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên chỉ có khoảng 400 hòn đảo trong số đó là nơi có người sinh sống lâu dài. Trong số hàng trăm hòn đảo lớn này, có6 hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản như Honshu, Hokkaido, Kyushu,… được biết tới là các hòn đảo chính của đất nước. Đây là nơi có các thành phố nổi tiếng cũng như các điểm du lịch thu hút du khách khi đặt vé máy bay đi Nhật Bản.

  1. Honshu (225.800 km2)

Honshu được biết tới là hòn đảo lớn nhất của đất nước mặt trời mọc. Đồng thời đây cũng chính là hòn đảo đông dân nhất của nước Nhật, với hơn 100 triệu người. Đảo được bao bọc bởi vùng biển của Biển Nhật Bản và Thái Bình Dương, hòn đảo này vẫn được coi là một phần đất liền của Nhật Bản. Honshu được chia thành 5 vùng nhỏ hơn: Tohoku ở phía bắc, Kanto ở phía đông, Chubu ở trung tâm, Kansai ở phía nam và Chugoku ở phía tây. Tohoku là nơi hẻo lánh hơn, được biết đến với trượt tuyết và suối nước nóng (tắm suối nước nóng), trong khi Kanto bị thống trị bởi các cự thạch ở Tokyo và Yokohama.

Đảo Honshu cũng là nơi có ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng khắp thế giới

Trải dài hơn 1.287 km, đảo Honshu chiếm hơn một nửa diện tích đất nước Nhật Bản và là hòn đảo lớn thứ bảy trên thế giới. Một số thành phố nổi tiếng nhất của Nhật Bản có thể được tìm thấy trên đảo Honshu. Trong đó bao gồm thủ đô Tokyo nổi tiếng cũng như Osaka và Hiroshima. Tuy nhiên, điều hấp dẫn hơn cả về hòn đảo này chính là Núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất Nhật Bản và là ngọn núi lửa trên đảo cao thứ hai ở châu Á.

Trên đảo Honshu có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn

  1. Hokkaido (83.423 km2)

Cái tên tiếp theo trong danh sách những hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản chính là Hokkaido. Hòn đảo này trước đây còn được biết đến với cái tên là Ezo. Trên thực tế, với diện tích lên tới 83.423 km2 nó cũng là hòn đảo lớn thứ 21 trên hành tinh. Đảo Hokkaido nổi bật với những ngọn núi và đỉnh núi ấn tượng, cao nhất là núi Asahi (2.290 mét) và một số ít trông giống như núi Phú Sĩ: Núi Rishiri (hay còn gọi là Rishiri - Fuji), Núi Yotei (hay còn gọi là Ezo Fuji)… Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm ngắm nhìn những ngọn núi lửa đang hoạt động; thư giãn trong những suối nước nóng tự nhiên; trượt tuyết; đi bộ đường dài,…

Với thiên nhiên xinh đẹp và khí hậu lý tưởng, Hokkaido là một trong những hòn đảo du lịch được yêu thích nhất Nhật Bản

Đây là hòn đảo chính lớn nhất và lớn thứ hai ở cực bắc của Nhật Bản, cũng như là một trong những nơi nghỉ ngơi phổ biến nhất dành cho du khách tại đất nước mặt trời mọc. Với khí hậu tuyệt đẹp trên đảo và hàng loạt suối nước nóng tự nhiên ngoạn mục, đảo núi lửa Hokkaido là nơi bạn có thể giải tỏa cái nóng như thiêu đốt của mùa hè Nhật Bản. Đặc biệt, Hokkaido còn là nơi có 6 công viên quốc gia, một số động vật hoang dã thú vị cũng được tìm thấy ở đây như gấu nâu, cáo đỏ Ezo và hươu sika Hokkaido.

Ở đảo Hokkaido thường xuyên diễn ra các lễ hội và sự kiện văn hoá đặc biệt

  1. Kyushu (36,782 km2)

Đảo Kyushu là hòn đảo cực nam và lớn thứ ba trong số những hòn đảo chính của Nhật Bản. So với khu vực đất liền nhộn nhịp, hòn đảo này được đánh giá là một thiên đường dành cho du lịch và nghỉ dưỡng với thiên nhiên xinh đẹp cùng không gian yên bình. Không những thế đây còn là một trung tâm sơ khai của nền văn minh Nhật Bản, Kyushu cung cấp nhiều kho tàng lịch sử, các thành phố hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên.

Kyushu là nơi có rất nhiều điểm đến và hoạt động thú vị dành cho du khách

Kyushu, có nghĩa là “chín tỉnh” được đặt theo tên của chín tỉnh Saikaidō cổ đại đã từng chia cắt nó. Được bao quanh bởi Thái Bình Dương ở phía đông và Biển Hoa Đông ở phía tây, nó được ngăn cách với đất liền bởi eo biển Shimonoseki. Kyushu là quê hương của Núi Aso, ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nhật Bản, cùng với đó là rất nhiều suối nước nóng tuyệt đẹp được gọi là onsen.

Có rất nhiều khu suối nước nóng lộ thiên tuyệt vời để du khách vừa tắm vừa ngắm cảnh

Hoạt động núi lửa trên Kyushu cũng đã tạo ra nhiều khu vực suối nước nóng, nổi tiếng nhất là xung quanh các thành phố Beppu và Saga. Khách du lịch Nhật Bản có thế lựa chọn hòn đảo này để thư giãn trong các thị trấn nghỉ dưỡng onsen. Ngoài Beppu, các khu vực như Yufuin và Kurokawa Onsen cũng đặc biệt nổi tiếng.

  1. Shikoku (18.297 km2)

Được thiên nhiên ban tặng cho vùng nông thôn xinh đẹp, đảo Shikoku - có nghĩa là “bốn tỉnh” - được đặt theo tên của bốn vùng trước đây từng chia cắt hòn đảo. Nằm giữa các đảo Honshu và Kyushu, nó được nối với đất liền bằng một cây cầu. Shikoku có diện tích rất lớn và là hòn đảo lớn thứ 50 trên Trái đất. Phần lớn cảnh quan của đảo là đồi núi, dân cư tập trung thành thị trên các vùng đồng bằng hẹp ven biển. Nông nghiệp tập trung ở miền Bắc bao gồm: gạo, lúa mạch, lúa mì và cam quýt là một trong những cây trồng chính. Đánh bắt cá phát triển tốt, và muối được tạo ra từ nước biển bốc hơi. Các ngành công nghiệp sản xuất dầu mỏ, kim loại màu, dệt, bột gỗ và giấy.

Shikoku sở hữu vẻ đẹp bình yên và vô cùng xinh đẹp

Được bao quanh bởi Biển Nội địa ở phía bắc, eo biển Kii ở phía đông và eo biển Bungo ở phía tây, hòn đảo này uốn khúc với gần 225 km bờ biển. Shikoku là một trong năm hòn đảo chính của Nhật Bản và là nơi sinh sống của khoảng bốn triệu người. Nó nổi tiếng nhất với cuộc hành hương gồm 88 ngôi đền được tạo ra bởi một vị linh mục Phật giáo cổ đại từng sống trên đảo. Các thành phố và trung tâm công nghiệp quan trọng là Matsuyama, Takamatsu, Kōchi và Tokushima. Shikoku được kết nối với Honshu bằng ba cây cầu trên mặt nước nhiều nhịp được xây dựng vào cuối thế kỷ 20: Cầu Ōnaruto ở phía đông (qua đảo Awajivà Cầu eo biển Akashi), Cầu lớn Seto ở khu vực trung tâm đông bắc, và Cầu eo biển Kurushima ở khu vực trung tâm tây bắc.

Cảnh mùa thu ở đảo Shikoku vô cùng ấn tượng

  1. Đảo Okinawa (1.206 km2)

Mặc dù là đảo lớn nhất trong quần đảo Okinawa và Ryukyu (Nansei) của Nhật Bản, nhưng đảo Okinawa vẫn là đảo nhỏ nhất và ít đông đúc nhất trong số năm đảo chính của đất nước. Trải dài hơn 104 km trong màu xanh ngọc lam của Thái Bình Dương, hòn đảo này có một lịch sử thú vị, từng là nơi diễn ra Trận Okinawa - trận đánh lớn cuối cùng diễn ra trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Kể từ đó, hòn đảo đóng vai trò là trung tâm của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ và tự hào có hơn 30 căn cứ quân sự và gần 50 địa điểm huấn luyện.

Hình ảnh nhìn từ trên cao của đảo Okinawa

Đặc biệt, trước khi Okinawa trở thành một tỉnh vào đầu thời kỳ Minh Trị (1868-1912), nó là một vương quốc bán độc lập dưới ảnh hưởng của cả Nhật Bản và Trung Quốc . Đánh bắt cá ngừ, chăn nuôi gia súc, luyện đường và đóng hộp dứa là những hoạt động kinh tế chính của Okinawa, và du lịch ngày càng có tầm quan trọng. Khoai lang, gạo và đậu nành cũng được trồng trên đảo, và sản xuất hàng dệt may, rượu sake (rượu gạo) và đồ sơn mài. Các giếng khơi cung cấp dầu mỏ.

Trên đảo Okinawa cũng có nhiều điểm tham quan nổi tiếng

  1. Đảo Iriomote (289.27 km²)

Iriomote là hòn đảo lớn thứ hai ở tỉnh Okinawa với diện tích 289.27 km² và dân số năm 2005 là 2.347 người. Hòn đảo không có đường băng và hầu hết du khách đến từ Ishigaki bằng phà. Hòn đảo này thuộc thị trấn Taketomi, tỉnh Okinawa, phần lớn chưa phát triển, với gần 90% diện tích đất được bao phủ bởi rừng rậm và rừng ngập mặn. Các khu vực rộng lớn của hòn đảo là một phần của Công viên Quốc gia Iriomote Ishigaki, cực nam của các công viên quốc gia của Nhật Bản và là một trong những công viên độc đáo nhất của đất nước.

Đảo Iriomote là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai thích vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên

Đây được biết đến là nơi có nhiều nét đẹp riêng, bản sắc, văn hóa riêng, thu hút nhiều du khách đến khám phá và thử sức ở những trò chơi mang cảm giác dễ chịu, mới lạ. Các điểm thu hút của hòn đảo dựa trên các tour du lịch đến thiên nhiên phong phú của Iriomote bao gồm chèo thuyền kayak trên biển và sông, câu cá và chèo thuyền. Các hoạt động khác có thể được tận hưởng trong các tour du lịch hoặc riêng lẻ như bãi biển , lặn với ống thở và các con đường mòn đi bộ đường dài khác nhau, trong đó thử thách nhất là con đường dài 20 km xuyên qua nội địa của hòn đảo mà chỉ những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm và chuẩn bị tốt mới giải quyết được.

Iriomote có gần 90% diện tích đất được bao phủ bởi rừng rậm và rừng ngập mặn

Vừa rồi là 6 hòn đảo lớn nhất Nhật Bản tính theo diện tích mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm. Bên cạnh những cái tên này, đất nước hoa anh đào vẫn còn rất nhiều hòn đảo thú vị và hấp dẫn khác đang chờ đón bạn khám phá. Khi có nhu cầu book vé máy bay đi Nhật Bản, bạn có thể lựa chọn hành trình từ nhiều hãng hàng không uy tín trong nước và quốc tế. Tuy nhiên đừng quên gọi điện sớm đến đại lý Japan Airlines đi Nhật Bản để được hỗ trợ tham khảo hành trình và giá vé ngay từ bây giờ nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dao-nao-sau-day-o-nhat-ban-co-dien-tich-lon-nhat-a59095.html