Những điều cần biết khi săn học bổng Phần Lan

Phần Lan có thể nói là ước mơ du học của biết bao bạn trẻ ngày nay. Không chỉ được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Phần Lan còn là nơi có nền giáo dục tuyệt vời với chất lượng đào tạo không chỉ đứng đầu châu Âu mà còn cả thế giới. Hằng năm, Phần Lan cung cấp hơn 400 học bổng ở cả 3 bậc Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ nhằm thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập và trải nghiệm. Bạn đang tìm kiếm những chương trình học bổng Phần Lan phù hợp với mình? Bạn không biết đâu là cách săn học bổng Phần lan hiệu quả? Sau đây, Phuong Nam Education sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ những thông tin cần biết khi xin học bổng Phần Lan cũng như gợi ý cho bạn một vài gói học bổng nổi bật của quốc gia này nhé!

Đối tượng tham gia học bổng Phần Lan

Du học sinh Phần Lan đến từ quốc gia nằm ngoài Liên minh châu Âu (EU) hay Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) cần phải đóng học phí khi đăng ký chương trình bậc Cử nhân hay Thạc sĩ. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên hoàn toàn đủ điều kiện để tham gia các chương trình săn học bổng Phần Lan. Tuy các chương trình học bổng Phần Lan không giới hạn độ tuổi, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những giấy tờ hay chứng chỉ cần thiết mà chính sách học bổng quy định khi thực hiện thủ tục.

Chương trình học bổng Phần Lan

Chương trình học bổng Phần Lan mở ra cho sinh viên trên toàn thế giới tham gia

Hồ sơ cần có khi xin học bổng Phần Lan

Trước khi đăng ký tham gia xin học bổng tại một trường nước ngoài thì bạn cần lưu ý những thông tin và điều kiện cần có trong chính sách học bổng mà trường đưa ra. Đối với du học Phần Lan, khi đăng ký chương trình Đại học, sinh viên cần có bằng chứng nhận đã hoàn thành chương trình học phổ thông tại quốc gia của mình; trong khi đó thì chương trình Thạc sĩ yêu cầu người học phải có bằng Cử nhân hoặc tương đương thì mới đủ điều kiện để xin học bổng. Bên cạnh đó, bạn cũng không được bỏ qua những hồ sơ quan trọng khác như chứng chỉ tiếng Anh hay visa sinh viên khi làm thủ tục xin học bổng.

du học Phần Lan

Bạn cần tìm hiểu kỹ những yêu cầu và điều kiện đưa ra của trường khi đăng ký xin học bổng

Nếu điều kiện của bạn phù hợp với yêu cầu đưa ra thì bạn sẽ có cơ hội được tham gia bài thi đánh giá năng lực của trường hoặc phỏng vấn trực tiếp với đại diện trường để thể hiện khả năng của mình. Trường sẽ sàng lọc thí sinh và chọn ra ứng viên sáng giá nhất để trao tặng suất học bổng xứng đáng với năng lực và tài năng của người đó.

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh khi săn học bổng Phần Lan

Tiếng Anh cũng là một yếu tố quan trọng khi đăng ký nhập học hay xin học bổng Phần Lan. Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính ở quốc gia của bạn thì bạn cần có những chứng chỉ tiếng Anh phù hợp đảm bảo bạn có thể sinh sống và học tập tại Phần Lan. IELTS và TOEFL là hai loại chứng chỉ tiếng Anh được chấp nhận rộng rãi tại các cơ sở giáo dục ở Phần Lan. Tuy nhiên cũng có một vài trường lại yêu cầu chứng chỉ khác nên bạn cần lưu ý điểm này khi làm thủ tục.

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là yếu tố cần thiết để xin học bổng du học

Một số học bổng Phần Lan nổi bật

Sau đây là một số học bổng Phần Lan nổi bật bạn có thể tham khảo cho chuyến đi du học Phần Lan của mình.

University of Helsinki Scholarships

Học bổng Phần Lan này dành cho những sinh viên quốc tế xuất sắc có nguyện vọng học lên chương trình Thạc sĩ tại trường đại học danh tiếng Helsinki của Phần Lan. Đây là học bổng toàn phần có trị giá lên đến €10,000 EUR và có thời hạn đến 2 năm.

Đại học Helsinki

Đại học Helsinki là một trong những môi trường giáo dục hàng đầu Phần Lan

University of Tampere Scholarships

Tùy theo năng lực cũng như trình độ học vấn mà sinh viên sẽ được tài trợ một nửa hoặc toàn phần học phí khi tham gia chương trình học bổng của trường đại học Tampere. Với gói học bổng toàn phần thì ngoài việc được tài trợ về mặt học phí, học bổng cũng bao gồm chi phí sinh hoạt khoảng €7,000 EUR để hỗ trợ sinh viên trong thời gian học ở Phần Lan.

đại học Tampere

Khuôn viên trường đại học Tampere của Phần Lan

EDUFI Fellowship Program

EDUFI Fellowship Program là chương trình học bổng Phần Lan mở ra cho những nghiên cứu sinh trẻ tuổi từ khắp lĩnh vực nghiên cứu cũng như quốc gia. Điểm đặc biệt ở học bổng này là người học sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí chỗ ở kèm theo tiền sinh hoạt hằng tháng là €1,500 EUR xuyên suốt quá trình nghiên cứu tại trường.

EDUFI Fellowship Program

EDUFI Fellowship Program hằng năm thu hút rất nhiều nghiên cứu sinh trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới tham gia

Săn học bổng du học chắc hẳn không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là học bổng Phần Lan. Phuong Nam Education hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin và kiến thức bổ ích giúp bạn chinh phục thành công học bổng du học Phần Lan mà bạn mơ ước.

Tags: học bổng Phần Lan, săn học bổng Phần Lan, du học Phần Lan, du học sinh Phần Lan, học ở Phần Lan, sống ở Phần lan, học bổng Phần Lan toàn phần, học bổng chính phủ Phần Lan

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hoc-bong-phan-lan-a59304.html