Tin tức

Đánh giá tình trạng tóc chính là bước khởi đầu cực kỳ quan trọng trước khi thực hiện Uốn - Duỗi - Nhuộm. Đánh giá chính xác mái tóc đang ở tình trạng nào không chỉ giúp nhà tạo mẫu tóc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp, mà còn giúp tăng uy tín vì đã tư vấn chính xác kiểu tóc cho khách hàng. Sau đây là 3 bước đánh giá tình trạng tóc chuyên nghiệp được chia sẻ từ đội ngũ kỹ thuật của Tân Đồng Phúc.

Tin tức

1. Đánh giá tóc sơ bộ bằng mắt

Đầu tiên, thực hiện đánh giá tình trạng tóc bằng việc đánh giá tóc sơ bộ bằng mắt. Người tạo mẫu tóc cần xem kỹ toàn bộ tóc để đưa ra nhận định sơ bộ về chất tóc. Cách đưa ra nhận định khi đánh giá tóc:

Tin tức

Đánh giá sơ bộ chất tóc bằng mắt

2. Dùng tay cảm nhận

Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của Tân Đồng Phúc có câu: “Nhìn bằng mắt không bằng dùng tay sờ cảm nhận”. Vì vậy, sau khi đã có đánh giá sơ bộ bằng mắt, thì nhà tạo mẫu tóc cần dùng tay để cảm nhận từng sợi tóc. Điều này giúp nhà tạo mẫu tóc rút ra những nhận định chính xác nhất khi đánh giá tình trạng tóc.

Trước tiên, dùng tay chuốt tóc từ chân tới ngọn, đặt hết lực chú ý vào bàn tay, cảm nhận bằng xúc giác:

Sau khi cảm nhận bằng xúc giác và có những đánh giá ban đầu, chúng ta tiếp tục đánh giá tình trạng tóc bằng cách kết hợp cả thị giác và xúc giác. Phương pháp là dùng tay kéo một vài sợi tóc để kiểm tra tính đàn hồi và độ giãn nở của tóc:

Tin tức

Dùng tay có thể cảm nhận được chính xác tình trạng tóc

3. Đặt câu hỏi cho khách hàng

Cuối cùng, để đưa ra kết luận chính xác về tình trạng tóc thì nên thực hiện đặt câu hỏi cho khách hàng. Lưu ý là tất cả tóc đã qua thực hiện Uốn - Duỗi - Nhuộm đều là tóc trung bình yếu.

Tin tức

Tương tác với khách hàng để đưa ra kết luận đúng nhất về tình trạng tóc

Trên đây là ba bước đánh giá tình trạng tóc chuyên nghiệp được đội ngũ kỹ thuật Tân Đồng Phúc áp dụng và khuyến nghị. Kỹ năng sẽ thành thạo hơn khi thực hiện đúng phương pháp và rèn luyện nhiều lần. Mong rằng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên vào chuyên mục “Kỹ thuật” của Tân Đồng Phúc để cập nhật những kiến thức hữu ích cho bản thân nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/toc-duoi-nhuom-a59360.html