Trường University of California Los Angeles (UCLA)

GIỚI THIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CALIFORNIA, LOS ANGELES

Đại học California Los Angeles (tên đầy đủ là University of California of Los Angeles), viết tắt là UCLA là một trường đại học có truyền thống lâu đời và danh giá nằm tại bang California, Hoa Kỳ.

UCLA nổi tiếng với lịch sử lâu đời, hệ thống giáo dục hàng đầu nước Mỹ và luôn nằm trong top các trường đại học tốt nhất không chỉ ở nước Mỹ, mà còn trên thế giới.

VÌ SAO SINH VIÊN QUỐC TẾ LỰA CHỌN UCLA?

Thành tích của đại học California

Đã trải qua 100 năm, Đại học California Los Angeles có bề dày thành tích mà nhiều trường mong muốn có được.

Bảng xếp hạng quốc tế:

Bảng xếp hạng quốc gia:

Cơ sở vật chất

Hiện nay khuôn viên trường bao gồm 163 tòa nhà trên diện tích 419 mẫu Anh (1,7 km2) ở phía Tây của Los Angeles, phía Bắc của khu mua sắm Westwood và ngay phía Nam của Đại lộ Sunset.

Khuôn viên trường nằm trong khu dân cư của Westwood và giáp Bel-Air về phía Bắc, Beverly Hills về phía Đông và Brentwood về phía Tây. Khuôn viên được chia thành Cơ sở Bắc và Cơ sở Nam, cả hai đều nằm ở nửa phía Đông của khu đất của trường Đại học.

Cơ sở phía Bắc là cơ sở ban đầu của khuôn viên trường; các tòa nhà của nó có vẻ ngoài truyền thống hơn. Cơ sở phía Bắc là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, luật, lịch sử và kinh doanh.

Cơ sở Nam là nơi có khoa học vật lý, khoa học đời sống, kỹ thuật, khoa học toán học, các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe và Trung tâm Y tế UCLA.

Khuôn viên trường bao gồm các khu vườn điêu khắc, đài phun nước, viện bảo tàng và sự pha trộn của nhiều phong cách kiến ​​trúc.

Hệ thống thư viện của UCLA có hơn 9 triệu cuốn sách và 70.000 tập san trải rộng trên 12 thư viện và 11 kho lưu trữ, phòng đọc và trung tâm nghiên cứu khác. Đây là thư viện lớn thứ 12 của Hoa Kỳ về số lượng.

Hầu hết sinh viên Đại học được ở trong 14 khu phức hợp tại phía Tây của khuôn viên trường, được sinh viên gọi là “The Hill”. Sinh viên có thể sống trong ký túc xá, quảng trường, dãy phòng hoặc căn hộ của trường Đại học, nơi có giá cả và sự riêng tư khác nhau.

Những nét nổi bật về trường

Nằm ở khu dân cư LA’s Westwood, cách Thái Bình Dương 5 dặm, UCLA bao gồm College of Letters and Sciences và nhiều trường và chương trình sau tốt nghiệp, trong đó có những trường xếp hạng cao như: Anderson School of Management, Henry Samueli School of Engineering and Applied Science, School of Law và David Geffen School of Medicine.

UCLA cũng có một trường danh tiếng mang tên School of Theater, Film and Television, and School of Dentistry. The Ronald Reagan UCLA Medical Center là một trong những bệnh viện hàng đầu trong nước.

UCLA bảo đảm nhà ở trong 3 năm và đem đến hơn 1,000 tổ chức sinh viên, trong đó có những nhóm truyền thông đại chúng và khoảng 60 hội nam nữ sinh, đại diện cho 13% sinh viên. The UCLA Bruins thi đấu trong Pac-12 Conference of NCAA’s Division I và nổi tiếng với những đội bóng nước nam - nữ thành công.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG

UCLA cung cấp nhiều chương trình cho sinh viên lựa chọn; với hơn 250 chương trình, được giảng dạy bởi các giáo sư có tay nghề cao, tập trung vào sinh viên.

Đối với những sinh viên không chắc mình muốn theo đuổi chuyên ngành nào, UCLA cung cấp các khóa học dành cho sinh viên mới. Thông qua các buổi học này, sinh viên được hỗ trợ trong việc lựa chọn chuyên ngành, lập kế hoạch khóa học và hiểu các yêu cầu tốt nghiệp.

Một số chuyên ngành tiêu biểu như:

Cơ hội thực tập và việc làm tại Đại học UCLA

Từ năm 2010 trở đi, các gói hỗ trợ và hợp đồng nghiên cứu của UCLA đã chạm mốc hơn $1 tỷ hằng năm - có thể thấy ngôi trường này đặc biệt đầu tư rất nhiều cho mảng nghiên cứu.

Ngoài ra, mỗi năm có hơn 5,000 học sinh năm nhất và sinh viên chuyển trường (chiếm hơn 50% số lượng tổng) tham gia vào các đợt nghiên cứu với đa dạng quy mô lớn nhỏ. Và từ đó, hơn 140 công ty được thành lập dựa trên thành quả công nghệ được phát triển tại UCLA.

UCLA cóp mạng lưới đối tác với hơn 600 công ty, tập đoàn lớn nhỏ khắp thế giới như Google, Apple, Microsoft, Boeing, Amazon, và mạng lưới cựu học sinh trải dài hơn 120 quốc gia trên thế giới, do đó sinh viên không cần lo ngại về vấn đề thực tập và tìm kiếm việc làm.

Ngoài ra, sinh viên trường còn đạt được những mức lương cực vô cùng cao khi vừa ra trường như $102,000/năm đối với ngành Computer and Informatics Science, $135,200/năm đối với bậc thạc sĩ Kinh Doanh.

HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Bên cạnh đó, nhà trường còn hỗ trợ tài chính cho sinh viên trên rất nhiều hình thức khác, ví dụ như học bổng cho sinh viên bậc Sau đại học, việc làm hoặc các khoản vay. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các hình thức hỗ trợ tài chính này, mời bạn tham khảo tại đây: bậc Sau đại học và bậc Cử nhân.

YÊU CẦU ĐẦU VÀO

- IELTS Học thuật (Academic): từ 7.0

- TOEFL iBT: từ 100

- ACT: từ 45 trở lên

- SAT: tổng điểm trung bình từ 1300/1600

* Lưu ý:các điều kiện đầu vào không đảm bảo việc được chấp thuận vì trường sẽ dựa trên số lượng và chất lượng hồ sơ để đánh giá.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ucla-la-gi-a59629.html