Trường Texas Tech University, Texas

GIỚI THIỆU TRƯỜNG TEXAS TECH UNIVERSITY

Được thành lập từ năm 1923, TTU có tới 12 trường đại học thành viên và khoa trực thuộc, đào tạo trên 150 khóa đại học, 100 chương trình sau đại học và 50 chương trình tiến sĩ. Hiện nay trường có 40,600 sinh viên đang theo học, trong đó có tới 2.096 sinh viên quốc tế theo học.

Thông tin nổi bật

Vị trí tọa lạc

Thành phố Lubbock bang Texas thuộc 20 đô thị đại học hàng đầu đối với những vùng đô thị nhỏ từ 250.000 đến 1 triệu dân. Lubbock có nhiều nhà hàng đa dạng, hoạt động vui chơi buổi tối náo nhiệt và đời sống nghệ thuật sôi động.

VÌ SAO SINH VIÊN QUỐC TẾ LỰA CHỌN HỌC TẬP TẠI TEXAS TECH UNIVERSITY

Xếp hạng thành tích nổi bật

Top 10 trường Đại học tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế

Texas Tech University được xếp hạng trong 10% các trường hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế. Bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên một số yếu tố, bao gồm tỷ lệ tốt nghiệp, các chương trình ESL, và các khoản tài trợ có sẵn và hỗ trợ tài chính cho sinh viên Quốc tế. Không chỉ vậy trường còn nằm trong số 2,5% các trường đại học hàng đầu thế giới.

Cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất

Với đầu tư và quy mô rộng lớn tại nhiều cơ sở trường học và các khoa của trường tại bang Texas, TTU được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, vô cùng tiện nghi cho tất cả các ngành học và khóa học của trường.

TTU có đầy đủ thư viện, phòng máy tính, giảng đường rộng lớn, phòng nghiên cứu,… để tạo điều kiện học tập, đào tạo và nghiên cứu một cách tốt nhất cho sinh viên và giảng viên.

Chất lượng giảng dạy

Các ngành học và chương trình học tại TTU đều được hướng dẫn và đào tạo bởi những giảng viên có kinh nghiệm, có bằng cấp cao. Họ là những giáo sư, tiến sĩ có kiến thức chuyên sâu, cái nhìn cập nhập về cuộc sống xã hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới chuyên ngành của họ.

Các sinh viên của trường không chỉ nhận được những kiến thức chuẩn mực và còn hơn thế nữa, đó chính là những chia sẻ thực tế của đội ngũ giảng viên tại đây, những người vô cùng tận tụy và hết mình với nghề.

Các giảng viên coi trọng mọi mục tiêu, sở thích và hoài bão của sinh viên, truyền thụ cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt công việc ở các lĩnh vực khác nhau trong những môi trường làm việc khác nhau.

Đại học công nghệ Texas có chương trình đào tạo đa dạng với 150 ngành học Cử nhân, 100 ngành cho bậc Thạc sĩ cùng 50 ngành nghiên cứu chuyên sâu cho bậc Tiến sĩ và Giáo sư. Các chuyên ngành được đánh giá cao nhất theo College Factual, 2019 :

Cơ hội việc làm và thu nhập cao sau khi tốt nghiệp

Tiềm năng thu nhập của sinh viên tốt nghiệp trường TTU được đánh giá cao được thể hiện rõ với 77% sinh viên ra trường đã có nơi mời làm việc và 98% đi làm trong vòng 6 tháng, theo số liệu của Trung tâm Hướng nghiệp thuộc trường.

Sinh viên tốt nghiệp từ TTU nằm trong Top 25 những lựa chọn của doanh nghiệp và tổ chức tuyển dụng theo số liệu từ tạp chí Wall street.

Đời sống sinh viên tại trường

Hơn 460 tổ chức tại trường, là cơ hội cho sinh viên tham gia phát triển sở thích, kĩ năng sống trong môi trường quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên trường có hoạt động giải trí diễn ra trong năm học như buổi hòa nhạc, xem phim, trình diễn…tại Nhà hát Allen trong tòa nhà Student Union.

Trường Texas Tech luôn khuyến khích tổ chức các hoạt động biểu diễn, chương trình nghệ thuật với Dàn giao hưởng Lubbock, Ballet Lubbock, Moonlight Musicals và Lubbock First Friday Art Trail.

Texas Tech University có hơn 516 câu lạc bộ, các nghệ sĩ chơi nhạc cụ trứ danh và người hâm mộ của đội thể thao NCAA Division I với các môn như bóng đá, quần vợt, bóng rổ và golf, sinh viên sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi du học tại đây.

Khu ký túc xá trường trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất: máy lạnh, dịch vụ Internet, giặt ủi, TV.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG

Trường cung cấp hơn 150 khóa học Đại học và Sau đại học thông qua các trường Cao đẳng và các trung tâm nghiên cứu, bao gồm đa dạng nhiều lĩnh vực.

- College of Agricultural Sciences & Natural Resources (Trường Khoa học Nông nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên)

- College of Architecture (Trường Kiến trúc)

- College of Arts & Sciences (Trường Nghệ thuật và Khoa học)

- Jerry S. Rawls College of Business Administration (Trường Quản trị Kinh doanh Jerry S. Rawls)

- College of Education (Trường Sư phạm)

- Edward E. Whitacre Jr. College of Engineering (Trường Kỹ thuật Edward E. Whitacre Jr.)

- Honors College (Trường Danh dự)

- College of Human Sciences (Trường Khoa học Nhân văn)

- College of Media & Communication (Trường Truyền thông Đa phương tiện)

- J.T & Margaret Talkington College of Visual & Performing Arts (Trường Nghệ thuật Thị giác và Trình diễn J.T & Margaret Talkington)

- Graduate School (Cao học)

- School of Law (Trường Luật)

HỌC PHÍ THAM KHẢO VÀ HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Chi phí https://www.depts.ttu.edu/international/ieem/costs-scholarships.php

Học bổng: https://www.depts.ttu.edu/scholarships/

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/texas-tech-a59853.html