Tìm hiểu ngành Thiết kế và Lập trình Games.

Theo báo cáo của Nielsen năm 2020, “Tiềm năng của ngành công nghiệp games thế giới rất lớn và không ngừng phát triển. Tổng quy mô thị trường năm 2019 là 120 tỷ USD, với mức tăng trưởng 4% so với năm 2018." Với nhu cầu ngày một gia tăng của thị trường games cùng nguồn nhân lực còn hiếm hoi, ngành thiết kế và lập trình games trở thành cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích games và mong muốn có thể sống bằng đam mê của mình.

Thiết kế và Lập trình Games là gì?

British University Vietnam

Tìm hiểu về ngành Thiết Kế và Lập trình Games.

Một số người vẫn thường lầm tưởng Thiết kế Games và Lập Trình Games là một. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu bạn sẽ nhận ra sự khác biệt của chúng.

Những công việc chủ yếu của người làm Thiết kế và Lập trình Games

Một trò chơi từ khâu lên ý tưởng đến khâu hoàn thiện phải trải qua nhiều công đoạn, theo đó công việc trong lĩnh vực này cũng rất đa dạng.

Tiềm năng nghề nghiệp của ngành Thiết Kế và Lập Trình Games

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Thiết kế và Lập trình Games.

Những khó khăn, thách thức của ngành Thiết kế và Lập trình Games

Đằng sau mức thu nhập khủng cùng môi trường làm việc đáng mơ ước, ngành Thiết kế và Lập trình Game cũng phải đối mặt với những góc khuất mà chỉ người trong nghề mới hiểu.

Một số cơ sở đào tạo

British University Vietnam (BUV).

Đi đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Thiết kế và Lập trình Games phải kể đến Full Sail University, Mỹ - top 50 trường có chương trình thiết kế game tốt nhất ở bậc cử nhân và top 25 ở bậc thạc sĩ (theo The Princeton Review 2019), được vinh danh là “Đại học Harvard của các trường đào tạo ngành game” do tạp chí Tips & Tricks bình chọn năm 2017.

Bên cạnh đó, Western Sydney University, Griffith University của Úc và James Cook University của Singapore cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn theo học ngành Thiết kế và Lập trình Games.

Ở Việt Nam, ngành học này còn khá mới mẻ, tuy nhiên bạn có thể theo học chương trình cử nhân ngành Thiết kế và Lập trình Games tại British University Vietnam (BUV). Cùng với đó một số đại học khác đào tạo chính quy về Lập trình (IT) cũng đã đưa chuyên ngành Lập trình game vào giảng dạy như Đại học Công nghệ Thông tin TP. HCM, Đại học Hoa Sen, Cao đẳng FPT - APTECH,… Hoặc bạn có thể lựa chọn các trường đào tạo mỹ thuật, chuyên ngành Thiết kế đồ họa như Đại học Kiến Trúc, Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp, Đại học Mỹ thuật TP.HCM,…

Tạm Kết

Có thể nói, Thiết kế và Lập trình Games là ngành nghề đầy tiềm năng và triển vọng trong thời buổi công nghệ 4.0. Vì vậy, nếu yêu thích ngành này hãy tích cực tìm hiểu và nắm bắt cơ hội nhé. Hướng nghiệp Career.gpo.vn chúc bạn thành công!

Giang Giang

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tim-hieu-nghe-thiet-ke-va-lap-trinh-tro-choi-a59872.html