5 dấu hiệu thai phát triển tốt và 9 dấu hiệu thai yếu bạn cần biết

Phép đo này nhằm mục đích theo dõi nhịp tim ở bé và đem đến cái nhìn sâu sắc về các mối đe dọa tiềm ẩn nếu có. Ngoài ra, một số bác sĩ còn có thể đếm nhịp tim bằng cách dùng ống nghe chuyên dụng chạm vào bụng của bạn. Tim thai khỏe mạnh khi đập sẽ đạt khoảng từ 110 - 160 nhịp mỗi phút.

4. Vị trí thai nhi tại thời điểm trước khi quá trình chuyển dạ diễn ra

Trong tháng thứ 9 của thai kỳ, cử động thai sẽ dần giảm xuống nhưng vẫn phải đảm bảo không ít hơn số lần bình thường. Em bé cũng xoay đầu xuống dưới cổ tử cung và bắt đầu di chuyển về phía âm đạo. Đây có thể là dấu hiệu thai phát triển tốt mà mẹ bầu nên yên tâm đấy.

5. Mẹ bầu tăng cân đều đặn

Việc mẹ bầu tăng cân khi mang thai một cách đều đặn cũng là dấu hiệu của thai kỳ khỏe mạnh. Đối với mẹ bầu có tình trạng thể trạng trung bình, bạn sẽ tăng khoảng 10 - 12 kg cho cả thai kỳ. Ngoài ra, bác sĩ thường sẽ chỉ định bạn kiểm tra cân nặng thường xuyên để đánh giá xem liệu thai nhi tiến triển bình thường hay không. Kích thước bụng của mẹ bầu cũng sẽ dần tăng lên qua mỗi tháng.

9 dấu hiệu thai yếu mà mẹ bầu cần lưu tâm

Trong tháng thứ 5 của thai kỳ, bào thai dần trở nên phản ứng mạnh hơn đối với âm thanh, ánh sáng và sự đau đớn. Đây là giai đoạn bé cũng phải đối mặt với các mối đe dọa khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển từ nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp.

Nếu các vấn đề biểu hiện rõ ra bên ngoài, biện pháp khắc phục có thể được thực hiện. Nhưng làm thế nào để bạn nhận ra bé cưng không khỏe mạnh khi con còn trong bụng mẹ? Câu trả lời là bạn hãy thao khảo 10 dấu hiệu thai yếu sau:

1. Bề cao tử cung

Chiều cao cơ bản của tử cung trong thời gian mang thai giúp bác sĩ đánh giá xem liệu thai nhi trong tử cung của bạn có phát triển bình thường hay không. Để thực hiện, mẹ bầu sẽ được yêu cầu nằm xuống và bác sĩ sẽ dùng thước dây đo khoảng cách từ xương mu đến đáy tử cung. Thông thường, sau mốc 16 tuần, độ dài của bề cao tử cung (tính bằng cm) sẽ bằng tuổi thai trừ đi 4 (trừ trường hợp đa thai).

Trường hợp bề cao tử cung không đạt chỉ số như mong muốn cho thấy thai kỳ của bạn đang có vấn đề. Lý do có thể là bạn có quá nhiều hoặc quá ít nước ối hoặc thai ngôi ngang. Trong trường hợp xấu nhất, điều này còn cho thấy thai nhi không phát triển đúng cách cũng như trở thành dấu hiệu thai yếu mà bạn cần lưu tâm.

2. Thiếu hoặc không có tim thai

dấu hiệu thai yếu

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dau-hieu-phoi-thai-phat-trien-tot-a59974.html