Tổng quan các bước định dạng Format báo cáo - luận văn đúng chuẩn

Xem bài viết có thực hành chi tiết cách làm báo cáo trong Word

  1. Tổng Hợp Những Kỹ Năng Trong Soạn Thảo Văn Bản Word Làm Báo Cáo
  2. Cách làm mục lục tự động trong Word 2003, 2010, 2013, 2016
  3. Tạo Mục Lục Hình Ảnh Tự Động Theo Chương - Phần Word

1 Cài đặt quan trọng trước khi soạn thảo báo cáo

Vào thẻ File > options

Save: Auto save 1 minute: để file tự động lưu sau 1 phút, tránh rủi ro

format luận văn file option

Advanced: Sử dụng đơn vị centimet là mặc định

đặt thanh thước với đơn vị là centimet

Hiện ruler: View > Ruler thanh thước ở phía trên

hiển thị thanh thước khi soạn thảo văn bản

2 Định dạng cơ bản cho khóa luận/bài báo cáo

Tất cả chọn mở hộp thoại và Set as default

- Font: Time New Roman, size 13

cài đặt font default

cài đặt kiểu chữ mặc định

- Paragraph: Justify, line spacing: 1,5 line, Special indentation: First line 1 cm, Before - After: 6 pt

cài đặt mặc định paragraph

cài đặt dãn dòng, dãn đoạn paragraph

- Page setup: Size A4, Portrait, Margin: Top 2 cm, Bottom 2 cm, Left: 3 cm, Right: 1.5 cm

cài đặt page setup

cài đặt trang giấy mặc định word

3 Tạo tiêu đề heading chuẩn để tạo mục lục tự động cho báo cáo

- Chỉnh Styles

chỉnh paragraph tự động ngắt trang

ngắt tiêu đề đoạn trong word

điều chỉnh heading trong word

chỉnh heading paragraph

điều chỉnh tiêu đề ngắt trang

- Chỉnh multilevel list

chọn tiêu đề cho báo cáo

điều chỉnh tiêu đề chương phần

mục lục tự động

chương phần tự động word

- Tạo mục lục tự động

tạo mục lục tự động

tạo mục lục tự động chương - phần

XEM VIDEO ==> LÀM MỤC LỤC TỰ ĐỘNG TRONG WORD BẰNG MULTILEVEL LIST

4 Tạo bìa (2 bìa: chính + phụ)

- Đặt chuột trước MỤC LỤC, vào Page Layout > Break > Next page - Page border > Chọn loại border, appy to, và chọn options: Measure from Text - Chỉnh thông số như bìa mẫu: bố cục, canh lề, font, đậm nghiêng

5 Mục lục bảng biểu

- Tạo caption cho bảng biểu, hình

mục lục hình ảnh tự động

chọn mục lục tự động theo tiêu đề

- Tạo mục lục bảng biểu:

mục lục cho hình ảnh tự động

mục lục hình tự động

6 Đánh số trang từ trang được yêu cầu (bất kỳ)

- Số trang bắt đầu đánh từ phần LỜI MỞ ĐẦU - Đặt chuột ở vị trí ngay trước chữ LỜI MỞ ĐẦU > Tab Page layout > Break> Next page để ngăn cách các section với nhau - Vào insert > page number> chọn loại Top > Plain Text 2 (yêu cầu là số trang đánh ở giữa, phái trên) - Tắt link to previous, Trong tab Design vào Page number > Format page number để số trang hiển thị từ 1 - Xóa page number ở section trên - TRƯỜNG HỢP YÊU CẦU ĐÁNH SỐ TRANG kiểu i, ii, iii,iv với các trang từ phần mục lục thì đặt chuột vào vị trí trang đó rồi insert như phía trên, sau đó vào Format page number rồi chọn loại i, ii, iii,…

7 Trích dẫn tài liệu tham khảo

- Trích nguồn - chú thích sử dụng 2 cách

Phần trích dẫn phải được đặt trong quote marks (dấu nháy “ “)

Đặt chuột ngay sau câu vừa trích dẫn, vào tab Reference > Insert Citation > Add new source

- Chèn danh mục tài liệu tham khảo (tổng hợp nguồn)

References > Insert Bibliography > chọn loại nào cũng được

Tiếp theo là chỉnh tay thôi , sắp xếp tài liệu cứng phía trên, sắp theo tên tác giả, sau đó mới đến tài liệu trên internet

Chúc các bạn trình bày luận văn thật chuẩn và đúng quy định

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/format-bao-cao-a60038.html