Lá tía tô đắp mặt có tác dụng trị nám?

Lá tía tô đắp mặt là một bí quyết để chống lão hóa da hiệu quả tại nhà. Với hàm lượng axit béo thiết yếu và phytochemical cao, cây thảo dược này đã đặc biệt nổi bật trong các phương pháp điều trị lão hóa da mà không tiềm ẩn nguy cơ tác dụng phụ.

1. Nám da và lão hóa da là gì?

Nám da là biểu hiện sớm của lão hóa da do tiếp xúc với tia cực tím. Theo đó, quá trình oxy hóa do tiếp xúc với tia cực tím gây ra sự lão hóa trên da. Tình trạng này hoàn toàn khác với lão hóa da theo thời gian (lão hóa tự nhiên liên quan đến thời gian) và chiếm gần 90% những thay đổi sắc tố như nám da, đồi mồi có thể nhìn thấy trên da.

Như vậy, tiếp xúc với tia cực tím gây ra một số loại tổn thương da, phổ biến là:

2. Các thành phần hóa học trong lá tía tô trị nám

Để hiểu lá tía tô trị nám cũng như có thể chống lão hóa da như thế nào, trước tiên cần phải xem xét các thành phần quý giá của loại thảo dược này. Chủ yếu có 2 nhóm thành phần liên quan đến việc ngăn ngừa lão hóa da trong lá tía tô, gồm các loại axit béo và hóa chất thực vật như sau:

Lá tía tô đắp mặt có tác dụng trị nám?

3. Lá tía tô trị nám và chống lão hóa da như thế nào?

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã tiến hành trên các mẫu da tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, sau đó được điều trị bằng cách dùng lá tía tô đắp mặt hay xông để tìm hiểu tác dụng sau này trong việc cải thiện quá trình lão hóa do ảnh hưởng từ môi trường. Những thử nghiệm này cho thấy cách thức lá tía tô trị nám và chống lão hóa da như sau:

Lá tía tô đắp mặt có tác dụng trị nám?

4. Các lợi ích lá tía tô tác dụng da liễu khác

Ngoài việc trị nám, lá tía tô còn mang lại các công dụng khác cho da như sau:

Tóm lại, những khám phá về lá tía tô tác dụng trong lĩnh vực da liễu điều trị tình trạng da lão hóa hay nám đã được nhiều người biết đến. Vì các lợi ích về da liễu đáng quý, chiết xuất từ lá tía tô đã được sử dụng trong các loại kem dưỡng da và xà phòng tự nhiên để làm dịu tình trạng viêm, điều trị mụn trứng cá và dưỡng ẩm cho. Với việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm này, làn da có thể trở nên sạch, dịu và săn chắc với vẻ ngoài tươi tắn hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/la-tia-to-tri-nam-a60044.html