Top Các Loại Cá Được Ưa Chuộng Nhất Tại Nhật Bản

Cá - một loại thực phẩm nổi trội trong ẩm thực Nhật Bản, được biến tấu và phát triển thành nhiều món ngon khác nhau như Sashimi, Sushi,… không khó hiểu khi cá trở thành một trong những loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất. Bên cạnh những món ăn làm từ các loại cá như Cá hồi và Cá ngừ đã quá nổi tiếng, Nhật Bản còn vô số món ngon từ các loại cá khác, bạn đã có cơ hội thưởng thức những hương vị nào dưới đây?

1 Sake - Cá hồi là một trong các loại cá được tiêu thụ nhiều nhất

Ở Nhật Bản, cá hồi thường được thưởng thức dưới hình thức Sashimi. Đôi khi để hương vị thêm phong phú hơn, loại cá này sẽ được chế biến dưới dạng nướng, luộc và chiên.

Sake - Cá hồi là một trong các loại cá được tiêu thụ nhiều nhất
Sake - Cá hồi là một trong các loại cá được tiêu thụ nhiều nhất

Cá hồi đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của người Nhật, một phần cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào, bên cạnh đó dinh dưỡng trong cá hồi có thể chống viêm nhiễm, giúp ích cho trí não và tâm trạng, tốt cho mắt, giúp ích cho sức khỏe tim mạch, da và tóc.

2 Maguro - Cá ngừ nằm trong top các loại cá được yêu thích nhất

Cá ngừ - được biết đến với hương vị đậm đà, cấu trúc thịt săn chắc, thớ thịt rõ ràng được phân tầng thành những lát mỏng đẹp mắt. Loài cá này có thân hình thon dài, hình trục chính, miệng lớn, thuôn dài và hai vây lưng cách đều nhau tạo ra điểm đặc trưng thú vị.

Maguro - Cá ngừ nằm trong top các loại cá được yêu thích nhất
Maguro - Cá ngừ nằm trong top các loại cá được yêu thích nhất

Thông thường, cá ngừ là một trong các loại cá được phục vụ như Sashimi hoặc Sushi. Cá ngừ mang trong mình một nguồn dinh dưỡng phong phú, chúng chứa một lượng lớn protein và nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, cá ngừ có đầy đủ các chất như: canxi, phốt pho, kali, kẽm, vitamin B, selen và choline.

3 Sanma - Cá thu đao là một trong các loại cá mùa thu phổ biến

Cá thu đao - một món quà mùa thu đã ban tặng cho ẩm thực Nhật Bản. Cũng giống như cá trứng, loại cá này thường được nướng và thưởng thức nguyên con để tận hưởng được hết hương vị tươi ngon nguyên bản.

Sanma - Cá thu đao là một trong các loại cá mùa thu phổ biến
Sanma - Cá thu đao là một trong các loại cá mùa thu phổ biến

Loài cá này nổi tiếng ở xứ sở Phù Tang đến nỗi có một lễ hội được gọi là Sanma Maturi [さんま祭り] và thường diễn ra vào tháng Chín dành riêng cho loài cá này. Người tham gia lễ hội sẽ được tận tay lựa chọn những con cá thu đao tươi sống vừa đánh bắt từ vịnh Nemuro, nếm trọn hương vị mùa thu Nhật Bản nơi đầu lưỡi - một truyền thống thú vị chỉ có tại lễ hội hải sản vùng vịnh Nemuro.

4 Katsuo - Cá ngừ vằn

Cá ngừ vằn, một loại thực phẩm có thể mang trọng lượng lên tới 10 kg và rất được người Nhật ưa chuộng. Thường được bắt gặp dưới dạng vảy cá ngừ khô, được gọi là Katsuobushi, đi kèm cùng món Takoyaki và Okonomiyaki.

Katsuo - Cá ngừ vằn
Katsuo - Cá ngừ vằn

Loại cá này cũng có thể được phục vụ với phần bên ngoài nướng và phần giữa hơi tái một chút. Tuy cùng họ với các loại cá như cá ngừ và cá thu, độ béo của thịt cá ngừ vằn ngậy hơn và hương vị đậm đà hơn cá ngừ thông thường.

5 Hamachi - Cá cam Nhật Bản

Cá cam - một nét đặc trưng lâu đời của ẩm thực Nhật Bản, ngoài cá thu đao, người ta cũng thường gọi Sashimi cá cam là một trong các loại cá được ăn vào mùa thu. Để lưu giữ hương vị nguyên bản đặc trưng, cá cam Nhật Bản sẽ được chế biến thành 02 món ăn là Sashimi và Nigiri Sushi.

Hamachi - Cá cam Nhật Bản
Hamachi - Cá cam Nhật Bản

Cá cam Nhật Bản thường tích trữ năng lượng bằng cách tăng cường việc săn mồi trong mùa hè, nhằm chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt. Do đó, thịt của cá cam vào mùa thu rất chắc và ngọt, có độ giòn đặc trưng tạo ra hương vị khác biệt.

6 Tai - Cá tráp là một trong các loại cá biểu tượng tại Nhật

Cá tráp là loài cá gắn liền với sự may mắn, thịnh vượng và thường được dùng trong các dịp lễ kỷ niệm, đặc biệt là trong những dịp quan trọng như đám cưới của người địa phương Nhật Bản. Tuy vậy, bởi hương vị thơm ngon, loại cá tráp này cũng được lựa chọn tiêu thụ vào những ngày bình thường, thường chế biến và phục vụ dưới dạng Sushi hoặc nướng trên đá than.

Tai - Cá tráp là một trong các loại cá biểu tượng tại Nhật
Tai - Cá tráp là một trong các loại cá biểu tượng tại Nhật

Cá tráp là loại cá có vị nhạt, ít chất béo nên thường được thưởng thức cùng nhiều loại sốt gia vị để tăng hương vị đậm đà cho món ăn. Đặc trưng bởi hình dạng cơ thể tròn, món cá này yêu cầu đầu bếp phải chế biến rất tỉ mỉ và kỳ công.

7 Saba - Cá thu Nhật

Cá thu Nhật - một trong các loại cá có giá thành rẻ, dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị. Nó thường được phục vụ dưới hình thức luộc, quay hoặc nướng. Tuy có kích thước không quá lớn, nhưng chiều dài của cá thu Nhật vẫn dao động từ 20-35cm và thịt cá saba có nhiều nạc, màu trắng và ít mỡ. Phần mỡ cá rất giàu DHA và EPA, lượng mỡ nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời tiết như mùa đông và mùa hè.

Saba - Cá thu Nhật
Saba - Cá thu Nhật

Bởi vị ngon và hương vị hấp dẫn, cá thu Nhật có thể linh động được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác tạo ra sự thú vị trong ẩm thực.

KẾT

Được bao quanh bởi các đại dương, Nhật Bản nổi tiếng với nguồn hải sản dồi dào, xứ sở Phù Tang luôn nỗ lực mang đến những sáng tạo và cách chế biến hải sản đặc sắc xen lẫn phong cách hiện đại và truyền thống - khiến nền ẩm thực nơi đây ngày một phong phú hơn.

Ussina Sky 77 vừa giới thiệu cho bạn top 7 các loại cá nhất định phải thử, bạn đã được trải nghiệm hương vị nào rồi?

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ca-nhat-ban-a60070.html