Những điều phải biết khi lắp đặt một thang máy có khối lượng 1 tấn

Với ưu điểm vượt trội của một thang máy khối lượng 1 tấn có thể vận chuyển được lượng hành khách lớn nhất lên tới 14 người một lần. Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản nói riêng, nền kinh tế nói chung, thang máy có khối lượng một tấn ngày càng được ưa chuộng và đưa vào sử dụng tại nhiều công trình, tòa nhà lớn

Hiểu biết về dòng thang máy này sẽ giúp khách hàng tránh được tối đa những rủi ro trước khi quyết định lắp đặt thang máy khối lượng lớn này.

Thang máy khối lượng 1 tấn là gì?

Mặc dù có thể vận chuyển với khối lượng rất lớn, một thang máy có khối lượng một tấn vẫn được xếp vào dòng thang máy gia đình liên doanh, sử dụng linh kiện được sản xuất trong nước và nhập khẩu chính hãng, bởi vậy dòng sản phẩm này thường được lắp ráp tại Việt Nam.

Với kích thước lớn nhất trong tất cả các dòng thang máy, thang máy khối lượng 1 tấn thường được sử dụng trong các siêu biệt thự, nhà cao tầng, nhà liền kề, nhà mặt phố,…; các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mini,…

Các thông số kỹ thuật cơ bản

Một thang máy khối lượng một tấn có ưu, nhược điểm gì?

Lời khuyên từ Sao Việt - chuyên gia thang máy tại Việt Nam, để đảm bảo quá trình lắp đặt thang máy theo đúng tiêu chuẩn và mong muốn thì giám sát quá trình xây dựng là yếu tố tối quan trọng

Ưu điểm lớn nhất của một thang máy có khối lượng 1 tấn là giá thành rẻ. Do chỉ nhập khẩu một phần linh kiện nên giá thành giảm hơn nhiều so với thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó, phí bảo dưỡng, thay linh kiện hay sửa chữa thang máy trong quá trình sử dụng cũng thấp hơn

Ngoài ra, thời gian thi công nhanh cùng với mẫu mã đa dạng để khách hàng lựa chọn cũng là lý do khiến thang máy khối lượng 1 tấn ngày càng được ưa chuộng

Do lắp ráp và sản xuất trong nước nên công trình có hố thang không đạt tiêu chuẩn vẫn có thể lắp đặt được. Không chỉ vậy, tiến hành thi công lắp đặt thang máy loại này cũng nhanh hơn so với thang máy gia đình nhập khẩu.

Nhược điểm lớn nhất của một thang máy có khối lượng 1 tấn là tính đồng bộ trong các thiết bị lắp đặt, chất lượng của linh kiện khó kiểm soát. Những yếu tố này gây ảnh hưởng đến tính an toàn trong quá trình sử dụng thang máy.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Thang máy tải thực phẩm

Lưu ý khi lắp đặt một thang máy khối lượng 1 tấn

Theo Sao Việt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối là yếu tố ưu tiên số 1 khi lắp đặt thang máy gia đình. Bởi vậy, khi lắp đặt một thang máy khối lượng 1 tấn, cần đặc biệt chú ý những điều sau:

Quá trình xây dựng hố thang cần phù hợp với kích thước thang máy một tấn mà bạn muốn đưa vào sử dụng để đảm bảo tính chính xác trên mọi yếu tố, tránh những sự cố không may liên quan tới quá trình lắp đặt thang máy.

Kỹ sư xây dựng hố thang máy cần nắm được bản vẽ thiết kế và những thông tin về tải trọng, kích thước của thang máy để đảm bảo cho quá trình lắp đặt thang máy được chính xác nhất.

Chủ nhà cần thông báo tới đơn vị lắp đặt thang máy tới nghiệm thu, kiểm tra hố thang sau khi đã xây dựng xong, thời gian là trước 15 ngày. Việc kiểm tra trước sẽ tạo điều kiện cho công tác lắp đặt thang máy sau này được diễn ra thuận lợi, bên cạnh đó giúp cho hố thang có được chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, cần chú ý về thời gian cung cấp điện cũng như nguồn điện cung cấp cho thang máy. Trước thời điểm lắp đặt thang máy 3 ngày, cần chắc chắn có thể cung cấp nguồn điện 3 phase tới phòng máy. Đồng thời để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, phải đảm bảo trang bị thiết bị ngắt điện là CB hoặc cầu dao.

Thang máy sau khi được hoàn thành lắp đặt cần được trát lại phần cửa và thực hiện công tác ốp đá. Đây là công việc mà chủ nhà cần phân công người thực hiện hoặc tự tiến hành để có thể nhanh chóng đưa thang máy khối lượng 1 tấn vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Trên đây là những thông tin khách quan, hữu ích về thang máy khối lượng một tấn mà Sao Việt với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp, thiết kế thang máy chia sẻ với mọi khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt dòng thang máy này.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/1-thang-may-co-khoi-luong-1-tan-a60078.html