Du học Úc không cần chứng minh tài chính có thật không?

Chủ đề chứng minh tài chính luôn trở thành mối quan tâm hàng đầu của quý vị phụ huynh khi cho con em mình đi du học. Giờ đây, quá trình này không còn là trở ngại nữa khi bạn chọn Úc du học. Xứ sở chuột túi rất ưu ái cho sinh viên Việt Nam khi ban hành chương trình SSVF miễn chứng minh tài chính.

Vậy du học Úc không cần chứng minh tài chính có gì hấp dẫn? Làm thế nào để đăng ký? Cần những giấy tờ, hồ sơ gì? Đừng lo lắng, bài viết sau đây EduPath giải đáp tất cả những thắc mắc trên, cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Xem ngay nhé!

Du học Úc không cần chứng minh tài chính có thật không?

Đa số các gia đình Việt Nam khi cho con em đi du học luôn lo lắng thủ tục chứng minh tài chính. Bởi nhiều gia đình kinh doanh chủ yếu nhận tiền mặt, không có giấy tờ kê khai rõ ràng. Ngoài ra, bằng chứng về hồ sơ giấy tờ rườm rà, tốn nhiều thời gian, nhiều người chưa hiểu rõ luật dẫn đến việc chứng tỏ nguồn thu nhập còn thiếu minh bạch.

Hơn nữa, việc chứng minh tài chính cũng là nỗi lo lắng của nhiều bạn học sinh có kết quả học tập giỏi nhưng không dám du học vì sợ phải kê khai thu nhập, số tài khoản tiết kiệm ngân hàng.

Từ năm 2016, Chính phủ Úc đã áp dụng chính sách SSVF (Simplified Student Visa Framwork). Điều này có nghĩa, du học sinh Việt Nam đi du học Úc không cần chứng minh tài chính.

Chính sách SSVF tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh - sinh viên dễ dàng xin visa du học Úc - EduPath
Chính sách SSVF tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh - sinh viên dễ dàng xin visa du học Úc.

Chính sách SSVF được phát triển và kế thừa từ chính sách Visa ưu tiên SVF trước đó. Tuy nhiên, chính sách mới SSVF có điểm vượt trội hơn, giúp đảm bảo quyền lợi cho học sinh và sinh viên nhiều hơn.

SSVF hoạt động dựa trên hai tiêu chí đánh giá về mức độ tin cậy của quốc tịch và tổ chức giáo dục. Từ hai yếu tố này, cơ quan thị thực Úc sẽ đánh giá các rủi ro và chia thành hai khung xét duyệt như sau:

Trong chính sách SSVF, có hai loại Visa mà các bạn học sinh, sinh viên và quý vị phụ huynh cần quan tâm đó là:

Thông thường, hầu hết các bạn du học sinh du học tại tất cả các trường Đại học tại Úc được xếp vào Student Visa. Đối với các bạn dưới 18 tuổi đi cùng bố mẹ sẽ được xét duyệt loại Student guardian Visa.

Như vậy, thay vì chứng minh tài chính du học Úc với thủ tục giấy tờ phức tạp, thời gian xét duyệt visa lâu thì giờ đây, các bạn có kết quả học tập - ngoại ngữ tốt, có thể đi theo diện du học Úc không chứng minh tài chính. Diện này có tỷ lệ thành công visa rất cao.

Du học sinh EduPath nhận được lá thư cấp visa du học Úc - EduPath
Du học sinh EduPath nhận được lá thư cấp visa du học Úc.

Điều kiện du học Úc không cần chứng minh tài chính

Du học Úc không chứng minh tài chính áp dụng cho tất cả các bậc học. Tuy nhiên, sinh viên cũng cần đáp ứng một số yêu cầu khi đi theo diện này, cụ thể:

Điều kiện về học tập

Đối với những bạn không đi du học Úc theo diện chuyển tiếp hoặc tham gia chương trình dự bị, bạn cần đạt IELTS tối thiểu 4.5. Trong trường hợp này, bạn cần học thêm 20 tuần Tiếng Anh tại Úc để đảm bảo khả năng hiểu kiến thức khi nhập học chính thức.

Điều kiện về hồ sơ

Sặn học bổng du học Úc mọi bậc học cùng EduPath với cam kết tỉ lệ đậu visa cao nhất.

Quy trình du học Úc miễn chứng minh tài chính

Sau khi tìm hiểu, nếu bạn vẫn muốn đi du học Úc không cần chứng minh tài chính, bạn cần hoàn thiện các bước như sau:

Bạn cần tuân thủ các bước khi du học Úc không cần chứng minh tài chính để nhanh chóng nhận được visa - EduPath
Bạn cần tuân thủ các bước khi du học Úc không cần chứng minh tài chính để nhanh chóng nhận được visa.

Ưu điểm diện du học Úc không cần chứng minh tài chính

Một số trường tại Úc được miễn chứng minh tài chính

Danh sách các trường Cao đẳng, Đại học không cần chứng minh tài chính ở Úc:

* Vùng lãnh thổ thủ đô: University of Canberra

* Bang New South Wales:

* Bang Queensland:

* Bang South Australia:

* Bang Tasmania: University of Tasmania

* Bang Victoria:

* Bang Western Australia:

Danh sách các trường trung học tại Úc không cần chứng minh tài chính:

Bang Queensland:

Bang South Australia:

Bang Victoria:

Bang New South Wales:

Du học Úc diện không cần chứng minh tài chính chỉ áp dụng cho những trường đủ điều kiện - EduPath
Du học Úc diện không cần chứng minh tài chính chỉ áp dụng cho những trường đủ điều kiện.

Một số câu hỏi thường gặp về du học Úc không cần chứng minh tài chính

1. Du học Úc diện chứng minh tài chính liệu có nhược điểm gì không?

Khi nộp đơn xin visa du học Úc bạn cũng nên cân nhắc đi theo chương trình SSVF. Bởi nó có rất nhiều hạn chế và có khi bạn sẽ phải nộp hồ sơ xin visa lại từ đầu nếu chuyển trường, bị nhà trường giám sát về việc mức độ tham gia các khóa học, lớp học,… Bạn cùng sẽ không cần phải đạt yêu cầu về các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL, PTE,…

2. Gia đình tôi có thể đi cùng tôi đến Úc thông qua diện du học miễn chứng minh tài chính không?

Vợ / chồng và con cái phụ thuộc của bạn có thể đi cùng khi bạn nộp hồ sơ diện du học miễn chứng minh tài chính SSVF.

Để hồ sơ đủ điều kiện và xử lý nhanh hơn, bạn nên nộp hồ sơ cùng lúc với hồ sơ du học của bạn hoặc qua nộp đơn xin giấy phép lao động hoặc visa thăm thân nhân.

Gia đình bạn có thể cùng bạn đến Úc du học theo diện miễn chứng minh tài chính - EduPath
Gia đình bạn có thể cùng bạn đến Úc du học theo diện miễn chứng minh tài chính.

3. Du học Úc không chứng minh tài chính có cần phỏng vấn không?

Đối với một số trường hợp, bạn sẽ được Đại sứ quán Úc đặt lịch hẹn để phỏng vấn. Việc phỏng vấn diễn ra hoàn toàn bằng Tiếng Việt.

Các trường hợp phải phỏng vấn Visa Úc chủ yếu nhằm mục đích xác nhận các thông tin cá nhân và làm rõ hồ sơ của bạn.

Đối với các bạn học sinh dưới 18 tuổi, phụ huynh chính là những người sẽ tham dự buổi phỏng vấn.

Du học Úc Không chứng minh tài chính - Không cần IELTS

4. Những bậc học nào ở Úc không cần chứng minh tài chính?

So với Canada, du học Úc không cần chứng minh tài chính, bạn có thể lựa chọn được bất kỳ chương trình đào tạo nào đều có các trường nằm trong danh sách miễn chứng minh tài chính từ Trung học, Cao đẳng, Nghề, Đại học hay sau Đại học.

5. Tôi có thể trở thành thường trú nhân Úc thông qua chương trình SSVF không?

Sau khi hoàn thành các khóa học kéo dài hai năm trở lên, du học sinh có thể nộp đơn xin định cư Úc theo diện việc làm. Đây được xem là một trong những chương trình định cư dễ dàng nhất ở xứ sở chuột túi dành cho du học sinh.

Mặt khác, ở Úc có những ngành nghề được ưu tiên xem xét định cư. Vì vậy, khi chọn trường học, ngành học, du học sinh nên lựa chọn những ngành có khả năng được cấp visa nhập cư.

Bạn có thể nhận được thẻ thường trú nhân tại Úc thông qua chương trình SSVF - EduPath
Bạn có thể nhận được thẻ thường trú nhân tại Úc thông qua chương trình SSVF.

Vậy có nên du học Úc diện không chứng minh tài chính không?

Chương trình du học Úc không cần chứng minh tài chính giúp việc xin visa của sinh viên nhanh chóng hơn. Đây cũng là điều kiện hết sức thuận lợi cho những bạn có kết quả học tập tốt nhưng hoàn cảnh còn khó khăn không đủ khả năng để chứng minh tài chính du học.

Với những bạn gặp trở ngại trong quá trình chứng minh tài chính, chỉ cần chuẩn bị chứng chỉ Tiếng Anh đạt 4.5 là đã có cơ hội nộp hồ sơ xin visa du học Úc diện SSVF. Nếu bạn biết thực hiện hồ sơ SSVF đúng cách thì mọi thứ sẽ tiến hành dễ dàng và nhanh chóng được cấp visa đến Australia du học.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian và hạn chế thiếu sót những giấy tờ quan trọng, bạn có thể liên hệ đến các trung tâm tư vấn du học uy tín để nhận tư vấn cũng như có phương án phù hợp. EduPath là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi rất dày dặn với 12 năm kinh nghiệm trong ngành sẽ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, giúp bạn nhanh chóng sở hữu tấm vé thông hành, sớm đặt chân đến xứ sở chuột túi du học như mong ước.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến du học Úc diện không cần chứng minh tài chính SSVF thì hãy bình luận trực tiếp ngay dưới bài viết. EduPath sẽ giải đáp tất cả thắc mắc cho bạn ngay lập tức. Cảm ơn bạn đã đọc!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-hoc-uc-co-can-chung-minh-tai-chinh-khong-a60104.html