Hướng dẫn cách tắt gợi ý chữ trên iPhone một cách đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang sử dụng tính năng nhắn tin trên điện thoại iPhone và bạn cảm thấy khá khó chịu mỗi khi đã gõ chính xác một từ rồi nhưng ấn cách thì nó lại nhảy sang một từ khác. Đó chính là tính năng tiên đoán trên điện thoại iPhone. Vậy phải làm thế nào để tắt gợi ý chữ trên iPhone? Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Tiên đoán trên iPhone là gì?

Trên bàn phím của điện thoại iPhone thường được cài đặt sẵn tính năng gợi ý tin nhắn tự động, đây là một tính năng giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được thời gian soạn thảo văn bản trên điện thoại iPhone. Khi người dùng gõ một từ hay một cụm từ nào đó, iPhone sẽ tiên đoán từ tiếp theo mà bạn định gõ phù hợp nhất với ngữ nghĩa của từ trước đó.

Tiên đoán trên iPhone là gì?

Hoặc bàn phím trên điện thoại iPhone sẽ thực hiện ghi nhớ những cụm từ người dùng thường xuyên sử dụng và khi bạn gõ từ đầu tiên trong cụm từ đó, thì bàn phím sẽ gợi ý ngay cho người dùng những từ còn lại. Tuy nhiên chức năng này sẽ chỉ hữu ích đối với một số ngôn ngữ nhất định. Đặc biệt là với ngôn ngữ tiếng Việt của chúng ta vô cùng đa dạng và phong phú, vì vậy việc tắt gợi ý chữ trên iPhone được cho là hợp lý vì chức năng gợi ý bàn phím iPhone hoạt động thực sự không hiệu quả.

Tiên đoán trên iPhone hoạt động như thế nào?

Tiên đoán trên iPhone hoạt động khá đơn giản. Theo đó người dùng chỉ cần nhập vào tin nhắn 1 đến 2 ký tự, điện thoại iPhone sẽ tự động tiến hành quét từ điển để tìm ra những từ gần nhất, đồng thời còn sử dụng thuật toán AI để có thể dự đoán được những từ sử dụng phổ biến, từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp nhất để cho người dùng lựa chọn. Nhờ vậy, mà bạn sẽ có thể rút ngắn được thời gian soạn thảo tin nhắn trên iPhone.

Cách hoạt động của tính năng tiên đoán

Mặc dù vậy, tính năng tiên đoán chỉ thực sự hữu ích trong trường hợp người dùng muốn soạn thảo tiếng Anh và nó sẽ không thực sự hiệu quả đối với ngôn ngữ tiếng Việt. Bởi vì tính năng này thường xuyên đưa ra những gợi ý không chính xác với người dùng, làm tốn thêm thời gian khi sử dụng. Do đó, nhiều người dùng luôn tìm hiểu cách tắt gợi ý chữ trên iPhone để thuận tiện hơn cho công việc soạn thảo tin nhắn được trơn tru và dễ dàng hơn.

Cách tắt gợi ý chữ trên iPhone nhanh nhất

2 tính năng đó là tự sửa lỗi và tính năng tiên đoán được xem là 2 tính năng hữu ích nhát trên iPhone và cũng được nhiều người sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất sử dụng iPhone. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được đánh giá là hoạt động thực sự tốt đối với một số ngôn ngữ nhất định mà thôi còn riêng đối với tiếng Việt thì nó không những không mang lại hiệu quả cho người dùng mà còn khiến cho họ cảm thấy bực bội và khó chịu.

Cách tắt gợi ý chữ trên iPhone bằng Cài đặt

Dưới đây là cách tắt gợi ý chữ trên iPhone, người dùng có thể tham khảo và thực hiện theo các bước:

Bước 1: Người dùng hãy truy cập vào phần Cài đặt >> chọn Cài đặt chung.

Cài đặt >> chọn Cài đặt chung

Bước 2: Tại mục Bàn phím, người dùng có thể tắt một số tính năng mà iPhone cung cấp cho bàn phím như tự động viết hoa, tự động sửa, kiểm tra chính tả… Người dùng hãy bấm vào tắt tính năng Dự đoán như hình.

Tại mục Bàn phím hãy bấm vào tắt tính năng Dự đoán

Như vậy chỉ với 2 bước đơn giản là người dùng đã có thể tắt gợi ý chữ trên iPhone rồi. Hãy nhanh chóng thực hiện để có được sự trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng điện thoại.

Cách tắt tính năng sửa lỗi chính tả trên iPhone

Sửa lỗi chính tả cũng được xem là phương án để tắt gợi ý chữ trên iPhone, giúp cho người dùng hoàn thiện được đoạn tin nhắn với mức độ chuẩn ngữ pháp và chính tả. Đối với tính năng sửa lỗi chính tả trên iPhone, người dùng có thể tắt đi với 2 bước như sau:

Bước 1: Tại giao diện Menu, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt >> chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Nhấn vào Bàn Phím >> tìm kiếm mục Tự động sửa. Sau đó, kéo thanh trượt sang trái để có thể tắt chế độ sửa lỗi chính tả trên điện thoại iPhone.

Nhấn vào Bàn Phím >> tắt chế độ Tự động sửa

Cách tắt gợi ý chữ trên iPhone bằng Laban Key

Laban Key là ứng dụng gõ tiếng Việt hoàn toàn miễn phí trên điện thoại, giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản nhanh hơn rất nhiều. Trong trường hợp người dùng muốn thực hiện cách tắt tiên đoán trên iPhone bằng Laban Key, thì có thể thực hiện theo hai bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Laban Key.

Bước 2: Nhấn chọn Sửa lỗi >> Tắt Tự động sửa từ là đã có thể tắt tính năng gợi ý trên bàn phím Laban Key.

Nhấn chọn Sửa lỗi >> Tắt Tự động sửa từ

Cách bật gợi ý chữ trên iPhone

Bật từ ứng dụng Settings

Đầu tiên, người dùng hãy vào phần Cài đặt trên iPhone. Sau đó nhấn chọn General (Chung) >> Keyboard (Bàn phím).

Chọn Keyboard (Bàn phím)

Tại trang cài đặt Bàn phím, cuộn xuống dưới cùng và bật “Predictive” (Dự đoán).

Bật “Predictive” (Dự đoán)

Như vậy là từ bây giờ, hệ thống sẽ đề xuất các từ mà người dùng có khả năng sẽ sử dụng khi nhập nội dung bất kỳ trên chiếc iPhone của mình.

Bật tính năng tiên đoán văn bản trên iPhone từ bàn phím

Người dùng cũng có thể sử dụng một tùy chọn trên chính bàn phím để bật tính năng tiên đoán văn bản.

Đầu tiên, hãy mở bàn phím trên điện thoại iPhone, sau đó chạm và giữ vào biểu tượng quả địa cầu.

Chạm và giữ biểu tượng quả địa cầu

Nhấn chọn “Keyboard Settings” (Cài đặt bàn phím). Sau đó, bật tính năng “Predictive”.

Nhấn chọn “Keyboard Settings”

Như vậy với những thông tin trên mà bài viết cung cấp, sẽ giúp cho người dùng biết được cách tắt gợi ý chữ trên iPhone một cách nhanh chóng nhất. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để quá trình trải nghiệm trên tin nhắn được thuận lợi nhất. Chúc bạn sẽ thực hiện được thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-tat-goi-y-chu-tren-iphone-a60145.html