Top 10 cách trị thâm nách bằng chanh bài bản dễ làm hiệu quả

Trị thâm nách bằng chanh có thực sự hiệu quả như lời đồn? Chỉ cần nguyên liệu chính là chanh - thứ luôn có sẵn trong tủ bếp mỗi nhà và có thể kết hợp thêm một vài nguyên liệu khác đã giúp chị em hô biến vùng da thâm sạm dưới cánh tay trở nên trắng sáng, mịn màng. Cùng Cham Spa & Massage tìm hiểu 10 cách trị thâm, khử mùi hôi, diệt khuẩn vùng nách bằng chanh hiệu quả trong bài viết này nhé.

I. Nguyên nhân bị thâm nách

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm, xỉn màu và có thể có mùi hôi. Đây là vùng da khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương nếu bạn không vệ sinh đúng cách khiến cho sắc tố melanin, các lớp sừng và tế bào chết tích tụ gây thâm, sần sùi.

Một trong những nguyên nhân dễ thấy nhất là nhổ lông nách bằng nhíp, dao cạo, mặc áo quá chật gây cọ xát tổn thương da, sản phẩm khử mùi chứa thành phần không lành tính gây biến đổi màu da, rối loạn hoocmon, di truyền,…

Nguyên nhân bị thâm nách Cham Spa & Massage
Nguyên nhân bị thâm nách

Ngày nay có rất nhiều phương pháp trị thâm nách, bạn có thể đến các cơ sở spa chăm sóc da để điều trị bằng công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian hoặc có thể sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên để tiết kiệm chi phí, trong đó trị thâm nách bằng chanh là cách đơn giản nhất mà chị em nên áp dụng.

II. Vì sao nên sử dụng chanh để trị thâm nách?

Nhiều chuyên gia đã chứng minh rằng thành phần chanh tươi chứa hàm lượng lớn vitamin C, axit citric có khả năng kháng viêm và diệt khuẩn. Nhờ đó mà có thể ngăn chặn các vi khuẩn gây hại cho da và khiến da xỉn màu.

Vì sao nên sử dụng chanh để trị thâm nách Cham Spa & Massage
Vì sao nên sử dụng chanh để trị thâm nách?

Đặc biệt axit trong chanh có tác dụng rất tốt cho việc tẩy tế bào chết, làm trắng sáng da. Đồng thời nó cũng kích thích tái tạo tế bào mới giúp xóa mờ thâm sạm nhanh chóng. Kiên trì sử dụng chanh không những trị được thâm mà còn trị dứt điểm mùi hôi nách. Từ đó chị em trở nên tự tin khi mặc những bộ cánh sát nách.

III. 10 cách trị thâm nách bằng chanh hiệu quả dễ thực hiện tại nhà

3.1. Trị thâm nách bằng nước cốt chanh tươi

Làm trắng nách bằng chanh là cách giản nhất. Chỉ cần một quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, không cần thêm bất cứ nguyên liệu gì khác. Kết quả mang lại cũng khiến bạn bất ngờ sau khoảng thời gian ngắn.

Trị thâm nách bằng chanh Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh tươi

Cách thực hiện:

3.2. Giảm thâm làm sáng nách bằng chanh và muối

Cách trị thâm nách bằng chanh và muối được nhiều chị em áp dụng. Cả muối và chanh có tính sát khuẩn cao, do đó khi kết hợp hai loại cùng nhau sẽ tạo nên hôn hợp trị thâm, diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả. Đồng thời hàm lượng axit và vitamin trong chanh sẽ giúp da trắng lên trông thấy.

Trị thâm nách bằng chanh và muối Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và muối

Cách thực hiện:

3.3. Mờ thâm nách bằng chanh và phèn chua

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cách trị thâm nách bằng chanh và phèn chua khiến nhiều chị em bất ngờ. Phèn chua có công dụng khử mùi, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Chanh có khả năng tẩy tế bào chết, làm sáng vùng da thâm dưới cánh tay. Khi 2 nguyên liệu hòa lẫn vào nhau giúp đẩy lùi sắc tố melanin - nguyên nhân gây thâm sạm da hiệu quả.

Trị thâm nách bằng chanh và phèn chua Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và phèn chua

Cách thực hiện:

3.4. Hết thâm nách bằng chanh và dưa chuột

Dưa chuột chứa hàm lượng vitamin A, B1, B2, C, PP dồi dào giúp cấp nước dưỡng ẩm, làm mềm da, da chắc khỏe tươi sáng. Hỗn hợp chanh và dưa chuột chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng nếu kiên trì trong khoảng thời gian nhất định.

Trị thâm nách bằng chanh và dưa chuột Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và dưa chuột

Cách thực hiện:

3.5. Chữa thâm nách bằng chanh và mật ong

Dựa trên những lợi ích tuyệt vời của mật ong mà nó thường được dùng trong việc cải thiện sắc đẹp. Thành phần trong mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, sắt, kẽm, các acid amin giúp làm mịn da, sáng da. Đặc biệt độ pH của mật ong khá thấp và chứa hydrogen peroxide, glucose oxidase - một loại kháng sinh tự nhiên giúp chống nhiễm khuẩn.

Chanh có tính axit mạnh giúp tẩy rửa tế bào chết và xóa thâm nhanh chóng. Khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ tạo nên tính bù trừ cho nhau. Da không chỉ được làm sạch mà còn được cung cấp dưỡng chất từ mật ong tạo độ ẩm dưỡng da mịn màng, hồng hào.

Trị thâm nách bằng chanh và mật ong Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và mật ong

Cách thực hiện:

3.6. Ngừa thâm nách bằng chanh và đường

Chanh và đường là sự kết hợp hoàn hảo nâng cao gấp đôi công dụng có thể điều trị giảm thâm nách, trị mùi hôi, điều tiết bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông. Đường có tính chất làm dịu và làm mềm da. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy vùng nách sáng màu hơn, các vết sần sùi cũng giảm đáng kể.

Trị thâm nách bằng chanh và đường Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và đường

Cách thực hiện:

3.7. Trị dứt điểm thâm nách bằng chanh và vitamin E

Vitamin E được xem như là thần dược của làn da có công dụng vừa cải thiện sắc tố, phục hồi da tổn thương, dưỡng ẩm vừa ngăn ngừa lão hóa da. Việc kết hợp giữa chanh và vitamin E sẽ tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo giúp chị em nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin với vùng nách trắng mịn.

Trị thâm nách bằng chanh và vitamin E Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và vitamin E

Cách thực hiện:

3.8. Cách trị thâm nách bằng chanh và baking soda

Baking soda được biết đến là sản phẩm có tính tẩy rửa cao, được sử dụng nhiều trong cuộc sống và việc dùng baking soda để làm đẹp cũng không ngoại lệ. Được các chuyên gia công nhận là sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người, lành tính cho da, chị em không cần phải lo lắng khi trị thâm nách bằng baking soda nữa nhé.

Kết hợp chanh và baking soda thu được hỗn hợp trị thâm vô cùng hiệu quả. Cả hai đều chứa lượng axit dồi dào càng nhân đôi khả năng tẩy tế bào chết, đánh bay thâm sạm nhanh chóng giúp vùng da dưới tay thông thoáng. Tuy nhiên Cham Spa & Massage muốn khuyên với bạn rằng không nên sử dụng hỗn hợp này quá nhiều lần trong tuần vì sẽ gây mỏng da.

Trị thâm nách bằng chanh và baking soda Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và baking soda

Cách thực hiện:

3.9. Làm trắng nách bằng chanh và tinh bột nghệ

Cách trị thâm nách bằng chanh và tinh bột nghệ được các chuyên gia trong ngành khuyến khích sử dụng. Bởi vì tinh bột nghệ chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, niacin, vitamin E, C, K và giàu khoáng chất như kali, canxi, đồng, sắt, magie, kẽm, các chất oxy hóa giúp da sáng khỏe, ngăn ngừa lão hóa và kháng viêm cực kỳ tốt.

Sau khi da được tẩy rửa bởi những axit có trong chanh sẽ khiến da dễ kích ứng, các dưỡng chất trong tinh bột nghệ sẽ giúp dung hòa lại và tăng khả năng làm lành tế bào da.

Trị thâm nách bằng chanh và tinh bột nghệ Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và tinh bột nghệ

Cách thực hiện:

3.10. Điều trị thâm nách trắng sáng bằng chanh và kem đánh răng

Trị thâm nách bằng kem đánh răng kết hợp với chanh cũng là gợi ý tuyệt vời mà Cham Spa & Massage muốn bạn biết đến. Kem đánh răng và chanh có tính tẩy cao sẽ giúp tẩy tế bào chết, làm se khít lỗ chân lông, mờ thâm. Hàm lượng vitamin trong chanh sẽ giúp da trắng sáng.

Trị thâm nách bằng chanh và kem đánh răng Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng chanh và kem đánh răng

Cách thực hiện:

Tổng hợp: 15 địa chỉ spa Đà Nẵng nên trải nghiệm

IV. Chanh có trị thâm nách không? Cách trị thâm nách bằng chanh có thực sự hiệu quả?

Cham Spa & Massage nhận thấy đã có rất nhiều chị em trị thâm nách bằng chanh thành công, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp cho rằng họ chưa thấy được hiệu quả thật sự như lời đồn. Hiệu quả mang lại nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bởi những phương pháp tự nhiên chỉ phù hợp với những người bị thâm nách nhẹ.

Các thành phần trong chanh và trong các nguyên liệu kết hợp khác chỉ có đủ khả năng để tác động đến tế bào ở tầng hạ bì của da, không thể loại bỏ hoàn toàn nhân tố làm thâm da sâu bên trong.

Trị thâm nách có hiệu quả không Cham Spa & Massage
Trị thâm nách có hiệu quả không?

Vậy nên cách làm này chỉ có thể giúp làm sạch da, kiềm dầu nhờn, diệt khuẩn, trị mùi hôi, trị thâm nếu kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Đối với trường hợp bị thâm nặng, bạn nên lựa chọn phương pháp sử dụng công nghệ cao để tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả hơn.

V. Ưu và nhược điểm của cách trị thâm nách bằng chanh

Vùng da dưới cánh tay khá nhạy cảm và dễ bị thâm sạm. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là vấn đề lớn về thẩm mỹ khiến chị em tự ti. Có rất nhiều phương pháp trị thâm nách nhưng việc lựa chọn sử dụng chanh luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người.

Ưu điểm:

Ưu và nhược điểm của cách trị thâm nách bằng chanh Cham Spa & Massage
Ưu và nhược điểm của cách trị thâm nách bằng chanh

Nhược điểm:

VI. Lưu ý khi trị thâm nách bằng chanh

Trị thâm nách bằng chanh vừa an toàn vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí nên rất được lòng hội chị em. Tuy nhiên khi thực hiện trị thâm tại nhà bằng chanh, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau.

Lưu ý khi trị thâm nách bằng chanh Cham Spa & Massage
Lưu ý khi trị thâm nách bằng chanh

VII. Trị thâm nách bằng công nghệ Laser CO2 Fractional tại Cham Spa & Massage

Chặng đường 10 chinh phục vẻ đẹp hoàn mỹ, Cham Spa & Massage chúng tôi đã điều trị dứt điểm cho hàng ngàn trường hợp bị thâm, viêm, hôi nách nghiêm trọng bằng công nghệ Laser CO2 Fractional trị thâm đột phá, không gây đau nhức, không xâm lấn và làm tổn thương các mô da xung quanh. Đặc biệt công nghệ này có khả năng thâm nhập vào sâu bên trong da, phát hiện và loại bỏ các sắc tố melanin gây thâm sạm da.

Trị thâm nách bằng công nghệ cao tại Cham Spa & Massage
Trị thâm nách bằng công nghệ cao tại Cham Spa & Massage

Không những thế, đến với chúng tôi bạn sẽ được thăm khám da miễn miến. Chất lượng đi kèm với giá cả, đều phù hợp với mọi đối tượng nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng Cham Spa & Massage nhé.

Trên đây là 10 cách trị thâm nách bằng chanh bài bản dễ làm mà hiệu quả mà Cham Spa & Massage đã tổng hợp được. Chúc bạn sớm đạt được kết quả trị thâm như mong đợi.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/boi-chanh-vao-nach-a60223.html