Vieclamtrungquoc.com – Trang Đăng Tin Việc Làm Trung Quốc 

Trung Quốc là đất nước có nguồn lao động dồi dào đáp ứng cho mọi nhu cầu của các công ty doanh nghiệp bản địa. Tình hình tìm việc làm Trung Quốc dự báo tăng cao các ngành nghề tuyển dụng nhiều vị trí như truyền thông, phát triển thương hiệu, khai thác, sản xuất, dịch vụ, bán hàng,…

Tình hình việc làm Trung Quốc cập nhật mới nhất

Trung Quốc là đất nước tỷ dân, có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, được mệnh danh là “công xưởng thế giới” Trung Quốc có sự phát triển thần tốc trong nhiều năm trở lại đây. Nhờ đó tạo ra công việc cho nhiều lao động, thu hút được nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia tới đầu tư. Nhu cầu chiêu mộ tuyển dụng nhân lực có tay nghề, trình độ cũng là ưu tiên hàng đầu của các công ty tại Trung Quốc hiện nay.

Tình hình tìm việc làm Trung Quốc có nhiều chuyển biến lớn
Tình hình tìm việc làm Trung Quốc có nhiều chuyển biến lớn

Trước bối cảnh của suy thoái kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng từ đại dịch Covid cũng khiến nền kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng lớn. Nhiều công ty, tập đoàn Trung Quốc bị phá sản, cắt giảm nhân sự, tình trạng thất nghiệp trình độ cao diễn ra phổ biến. Hơn thế, các tập đoàn nước ngoài có xu hướng dịch chuyển nhà may sang các quốc gia có chính sách hấp dẫn hơn, điều này cũng khiến thị trường lao động bị thiếu hụt việc làm.

Theo dự báo 2024, Trung Quốc sẽ có nhiều chính sách khuyến khích doanh nghiệp phát triển, vượt qua khó khăn, vực lại nền kinh tế. Vì vậy mà tình hình việc làm cũng có nhiều khả quan, triển vọng hơn.

Nhu cầu tìm việc làm Trung Quốc và những khó khăn khi xin việc

Nhu cầu tìm việc làm ở Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc chưa có nhiều chính sách cho lao động nước ngoài làm việc tại Trung Quốc, vì vậy mà “xuất khẩu lao động Trung Quốc” là điều rất xa xỉ. Khi tìm kiếm thông tin về việc làm tại Trung Quốc, có thông tin đi Trung Quốc làm việc đường chính ngạch, bạn cần tỉnh táo để tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Các chính sách làm việc tại Trung Quốc cho du học sinh hiện nay cũng có nhiều tiến triển mới. Cách xin việc làm ở Trung Quốc đối với du học sinh sau khi học tập xong là phải tìm được công ty, doanh nghiệp bảo lãnh, xin visa làm việc tại đây.

Với sự phát triển lớn mạnh của nền kinh tế nhiều tập đoàn đa quốc gia như HSBC, Microsoft, IBM, Alibaba, Taobao,… có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động trình độ cao, đa văn hóa, quốc tịch. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với nhiều du học sinh Việt Nam, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ tốt.

Qua trung quốc làm việc gì được nhiều người thắc mắc, một số ngành nghề luôn có nhu cầu tuyển dụng lớn ở Trung Quốc như tiêu dùng, viễn thông, khoáng sản, truyền thông, công nghệ,… ngành nghề này cần trình độ kiến thức, thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Trung. Đối với các công việc như phiên dịch, mua hàng máy móc, thiết bị, hướng dẫn viên du lịch sẽ có mức lương tương đối cao từ 25 - 100 triệu đồng/tháng, đòi hỏi ứng viên cần có sức khỏe, trình độ, thành thạo tiếng Trung hoặc tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp tốt.

Hiện nay một số công ty Trung Quốc có trụ sở nhà máy tại Việt Nam cũng tuyển dụng lao động rất nhiều. Các công việc như phiên dịch tiếng Trung, giáo viên dạy tiếng Trung, nhân viên kinh doanh, marketing,… được tuyển dụng rất nhiều ở các khu công nghiệp như Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương,…

Những thách thức của ứng viên khi xin việc làm Trung Quốc

Môi trường làm việc tại Trung có sự cạnh tranh lớn
Môi trường làm việc tại Trung có sự cạnh tranh lớn

Thị trường lao động Trung Quốc quá lớn vừa là lợi thế nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với các ứng viên khi tìm việc làm. Một số khó khăn khi tìm việc làm tại Trung Quốc như sau:

Vieclamtrungquoc.com - Trang tuyển dụng việc làm Trung Quốc uy tín

Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường việc làm Trung Quốc, trở thành địa chỉ tuyển dụng nơi kết nối người lao động và sử dụng lao động uy tín. Chúng tôi luôn nhận thức được vai trò của mình:

Các con số ấn tượng của vieclamtrungquoc.com đạt được

Với nỗ lực mong muốn là địa chỉ kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng, vieclamtrungquoc.com luôn hoạt động và cải thiện chất lượng dịch vụ từng ngày. Trải qua một thời gian hoạt động, vieclamtrungquoc.com đã đạt được những con số đáng nói như:

Giá trị vieclamtrungquoc.com mang đến cho khách hàng truy cập website

Chúng tôi hoạt động và phát triển với các tuyên bố cam kết như sau:

Phản hồi từ ứng viên khi chọn vieclamtrungquoc.com

Tìm việc làm Trung Quốc lương cao, thông tin tuyển dụng cập nhật nhanh nhất tại vieclamtrungquoc.com. Chúng tôi cam kết hoạt động chuyên nghiệp, trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp danh sách việc làm tại Trung Quốc cho người Việt.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/viec-lam-tai-trung-quoc-a60251.html