3 chủ đề bài nghe tiếng Anh lớp 6 phổ biến nhất giúp bạn chinh phục kỹ năng “listening”

Listening - kỹ năng Nghe - là một trong những kỹ năng cần thiết đối với những người học và sử dụng tiếng Anh. Cũng chính vì điều đó mà bài thi Listening xuất hiện trong môn tiếng Anh ở hầu hết mọi cấp học để bạn có thể luyện tập đều đặn kỹ năng này và trở nên thành thạo hơn.

Trong bài viết hôm nay, FLYER sẽ dành tặng riêng cho các bạn học sinh lớp 6 - những bạn còn bỡ ngỡ khi mới bước chân vào một cấp học mới trong chương trình phổ thông - 3 chủ đề bài nghe tiếng Anh lớp 6 phổ biến nhất để bạn có thể luyện tập và làm quen với những bài nghe tiếng Anh trên lớp. Cùng bắt đầu luyện nghe ngay và đừng quên hoàn thành những bài tập đi kèm bạn nhé!

1. Top 3 chủ đề bài nghe tiếng Anh lớp 6 phổ biến nhất

Những bài nghe tiếng Anh lớp 6 được giới hạn trong một số chủ đề phổ biến và gần gũi với cuộc sống hằng ngày, cụ thể là chủ đề thời gian, vị trí, tên tuổi và số điện thoại.

bài nghe tiếng Anh lớp 6
3 chủ đề bài nghe lớp 6

1.1. Bài nghe tiếng Anh lớp 6 chủ đề thời gian

Để có thể nghe hiểu những bài nghe chủ đề thời gian, trước tiên, bạn cần nắm được các cách nói thời gian trong tiếng Anh như sau:

1.1.1. Giờ chẵn

giờ + o’clock

Ví dụ:

1.1.2. Giờ lẻ 15 phút

quarter past + giờ

Ví dụ:

1.1.3. Giờ lẻ 30 phút

half past + giờ

Ví dụ:

1.1.4. Giờ lẻ khác

giờ + phút (đọc như số có 2 chữ số)

Ví dụ:

Sau khi đã nắm vững các cách nói giờ trong tiếng Anh, bạn hãy thử nghe thời gian trong những bài nghe sau đây:

Bài 1: Nghe và viết thời gian vào mỗi đồng hồ dưới đây

Audio bài nghe 1 chủ đề thời gian
bài nghe tiếng Anh lớp 6
Bài nghe lớp 6 chủ đề thời gian (1)
TranscriptDịch nghĩa
Bảng transcript và dịch nghĩa bài nghe tiếng Anh lớp 6

Bài 2: Nghe và chọn đáp án đúng

Audio bài nghe 2 chủ đề thời gian
TranscriptDịch nghĩa
Bảng transcript và dịch nghĩa bài nghe tiếng Anh lớp 6

Bài 3: Nghe và điền True (T) hoặc False (F) vào ô trống

Audio bài nghe lớp 6 chủ đề thời gian
TransciptDịch nghĩa tiếng Việt
Bảng transcript và dịch nghĩa bài nghe tiếng Anh lớp 6

Tham khảo: Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp - Bật mí phương pháp luyện phản xạ giao tiếp như người bản xứ

1.2. Bài nghe tiếng Anh lớp 6 chủ đề vị trí

Để nghe được vị trí trong tiếng Anh, trước tiên bạn cần nắm được một số giới từ chỉ vị trí phổ biến như sau:

Giới từPhiên ÂmNghĩa tiếng Việt
Giới từ chỉ vị trí phổ biến

Sau khi đã nắm được những giới từ chỉ vị trí nêu trên, bạn hãy cùng luyện tập với những bài nghe tiếng Anh về vị trí dưới đây:

Bài 1: Những người trong đoạn audio sau đang hỏi về vị trí của những món đồ vật. Bạn hãy nghe và chọn ảnh có vị trí đúng.

Audio bài nghe 1 chủ đề vị trí
bài nghe tiếng Anh lớp 6
Bài nghe tiếng Anh 6 chủ đề vị trí
TranscriptDịch nghĩa tiếng Việt
Bảng transcript và dịch nghĩa bài nghe tiếng Anh lớp 6

Bài 2: Matthew đã di dời nội thất trong phòng khách của anh ấy. Anh đã dời chúng đi đâu? Bạn hãy nghe và điền từ thích hợp vào chỗ trống.

Audio bài nghe 2 chủ đề vị trí

Transcript

I was really tired of the way my apartment looked, so last night I moved the furniture in my living room around. First, I moved the sofa to the other side of the room, in front of the windows. Then, I put the lamp right behind the sofa so I can use it to read. I moved the bookcase over to the side of the room, next to the door to the bedroom. Next, I put the coffee table in front of the bookcase, so I can put the books I’m reading on it. Finally, I moved the TV from the living room to my bedroom, on top of the dresser. I like where I have my things much better now.

Tôi đã vô cùng mệt mỏi với cái cách mà căn hộ của tôi trang trí đồ đạc nên tối hôm qua tôi đã kê lại nội thất trong nhà. Đầu tiên tôi di chuyển ghế xô pha sang cạnh khác của căn phòng, đối diện cửa sổ. Sau đó tôi để cái đèn ngay bên cạnh nó để tôi có thể dùng khi đọc sách. Tôi đã di chuyển cái giá sách sang bên kia của căn phòng, bên cạnh cái cửa ra vào với phòng ngủ. Sau đó tôi để bàn cà phê ở phía trước kệ sách, để tôi có thể đặt những quyển sách mà tôi đang đọc. Cuối cùng tôi di chuyển cái ti vi từ phòng khách sang phòng ngủ, trên nóc của cái tủ quần áo. Bây giờ tôi đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

1.3. Bài nghe lớp 6 chủ đề tên và số điện thoại

Trong bài nghe tiếng Anh lớp 6 chắc chắn không thể thiếu bài nghe và điền thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại. Để nghe được phần này, bạn cần học thuộc lòng bảng chữ cái tiếng Anh (để nghe được phần đánh vần tên), nắm chắc cách đọc các con số, đồng thời luyện tập phản xạ nhanh để có thể nghe và điền ngay lập tức mà không bị bỏ lỡ nội dung.

Hãy cùng luyện tập ngay với bài tập nhỏ sau đây:

Bài 1: Những khách hàng của khách sạn trong đoạn audio tên gì? Bạn hãy nghe và khoanh tròn đáp án đúng.

Audio bài nghe chủ đề tên và số điện thoại
TranscriptDịch nghĩa tiếng Việt
Bảng transcript và dịch nghĩa bài nghe tiếng Anh lớp 6

Bài 2: Bố của Cindy đang nói chuyện với những người muốn để lại thông tin liên hệ cho Cindy. Bạn hãy nghe và hoàn thành những thông tin liên hệ sau đây.

Bảng transcript và nghĩa tiếng Việt

2. Phương pháp luyện nghe hiệu quả

bài nghe tiếng Anh lớp 6
Ảnh phương pháp luyện nghe

Phòng thi ảo FLYER cung cấp kho đề đa dạng và sát hoàn toàn với đề thi thật, đảm bảo chất lượng buổi luyện nghe luôn đạt tối đa. Bên cạnh đó, với âm thanh sống động chân thực và đúng với độ tuổi của người thi, FLYER mang đến cảm giác gần gũi và tạo hứng thú cho người làm bài.

Cách xem tapescript trên phòng thi ảo FLYER

Bên cạnh những lợi ích trên, khi luyện nghe trong phòng thi ảo FLYER, thí sinh còn có thể dễ dàng tìm kiếm transcript và kiểm tra đáp án một cách đầy đủ và chính xác nhất. Góp phần làm cho quá trình học trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bài 1: The Chainsmokers & Coldplay - Something Just Like This (cover by COLOR MUSIC Choir - KID)

Bài 2: Connie Talbot - Count On Me

Bài 3: Remember Me (Lullaby) (From “Coco”/Sing-Along)

-> Xem thêm: Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp - Bật mí phương pháp luyện phản xạ giao tiếp như người bản xứ

3. Tổng kết

Trên đây là 3 chủ đề bài nghe tiếng Anh lớp 6 phổ biến nhất. Ngoài 3 chủ đề này, bạn cũng có thể mở rộng vốn kiến thức và nâng cao kỹ năng Nghe tiếng Anh của mình với nhiều chủ đề khác đa dạng hơn. Cuối cùng, dù nghe về chủ đề nào hay vận dụng bất kỳ phương pháp nghe nào, bạn cũng đừng quên luyện nghe đều đặn mỗi ngày để không bị bỡ ngỡ khi làm bài trên lớp cũng như khi nghe người bản xứ giao tiếp nhé!

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cac-bai-nghe-tieng-anh-a60373.html