Trái sung ăn sống được không? Công dụng ít người biết của trái sung

Trái sung có đường kính 2,5 - 5 cm, có màu đỏ sẫm đến đỏ thẫm. Mỗi quả có hạt hình đậu lăng dài 1 mm. Bên dưới bề mặt, thịt mềm, dính và có màu vàng nhạt đến trắng, và có vị trung tính, rất ngọt và hơi bùi. Liệu trái sung ăn sống được không?

Những công dụng ít người biết của trái sung

Trái sung chứa nhiều dược tính khác nhau có lợi cho sức khỏe, được sử dụng để điều trị đau cơ, mụn nhọt, vết cắt, bệnh trĩ, ngăn ngừa tiểu đường, chống oxy hóa, chống hen suyễn, chống loét, chống tiêu chảy và hạ sốt.

Trái sung cũng là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ khỏi bị nhiễm trùng. Vitamin C cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của da, giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trái sung ăn sống được không? Công dụng ít người biết của trái sung 1Trái sung là bài thuốc dân gian nhiều công dụng, tốt cho sức khỏe

Trái sung chứa nhiều vitamin B2 giúp sinh hồng cầu

Trái sung là nguồn cung vitamin B2 (30,7% trong 100g) dồi dào. Vitamin B2 cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu tươi cũng như các kháng thể trong cơ thể giúp tăng cường oxy hóa và lưu thông đến các cơ quan khác nhau của cơ thể.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Hàm lượng sắt có trong trái sung góp phần ngăn ngừa thiếu máu ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai.

Các tế bào hồng cầu bị mất đi và cần được thay thế bằng các tế bào hồng cầu mới. Vậy nên, cần bổ sung đủ lượng sắt trong thời kỳ này để tránh tình trạng thiếu máu ở phụ nữ ở thời điểm đó.

Tăng sức khỏe não bộ

Trái sung chứa nhiều sắt, lượng sắt này giúp cơ thể cung cấp năng lượng và sự tập trung giúp nâng cao hiệu suất tinh thần và nhận thức. Đồng thời giúp tăng lưu lượng máu lên não do hoạt động của hồng cầu sắt.

Trái sung ăn sống được không? Công dụng ít người biết của trái sung 2Trái sung là nguồn cung chất sắt dồi dào, tốt cho sức khỏe não bộ

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong một trái sung tươi nhỏ (40 gram) chứa 3% đồng - một khoáng chất vi lượng rất cần thiết cho quá trình chữa bệnh và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Đồng xây dựng hàng rào miễn dịch và hoạt động như một chất hỗ trợ bệnh thiếu máu, giúp cơ thể phục hồi, bảo vệ nhanh hơn và rất cần thiết cho các quá trình phát triển nội mô hoặc quá trình chữa lành mô.

Ngăn ngừa đột quỵ

Trái sung có chứa kali, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các chức năng của não.

Lượng kali cao cho phép cơ thể vận chuyển oxy đến não, tăng cường các hoạt động thần kinh và nâng cao các chức năng nhận thức, ngăn ngừa đột quỵ trong não, giúp máu lưu thông tự do và ngăn ngừa nguy cơ vỡ và đóng cục gây đột quỵ.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Lượng magie có trong trái sung giúp ngăn ngừa nhịp tim không đều và giảm tổn thương tim do căng cơ.

Ngoài ra, magie có tác dụng làm dịu các dây thần kinh và hỗ trợ quá trình tiêu hóa giúp ngăn ngừa các vấn đề như chuột rút, nôn mửa, đau bụng, khó tiêu, đầy hơi và táo bón.

Trái sung ăn sống được không?

Trái sung có thể ăn sống hoặc nấu chín như xào, luộc và rang. Trái sung tươi có nhiều vitamin A, vitamin C và beta-carotene. Sung tươi có hàm lượng calo thấp và là món ăn nhẹ tuyệt vời, bằng cách thêm vào món salad hay món ăn nhẹ tráng miệng.

Trái sung ăn sống được không? Công dụng ít người biết của trái sung 3Trái sung ăn sống được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể

Trái sung cũng có thể được ngâm chua khi còn non và được sử dụng như một món ăn kèm rất ngon và tươi mát.

Ngoài ra, trái sung có thể được sấy khô và ăn như một món ăn nhẹ, sấy khô, nghiền thành bột, kết hợp với sữa và đường như một món ăn sáng ngọt, hoặc rang, nghiền thành bột và kết hợp với bột để làm bánh. Quả sung tươi có thời hạn sử dụng ngắn và nên được ăn ngay hoặc sấy khô để có chất lượng và hương vị tốt nhất.

Nên ăn bao nhiêu trái sung mỗi ngày?

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, nên giới hạn ở mức 2 - 3 trái sung mỗi ngày. Trái sung sấy khô ngoài là món ăn vặt tốt cho sức khỏe còn giúp giảm cân.

Bài thuốc dân gian từ trái sung của người Ấn Độ

Ở Ấn Độ, có một bài thuốc dân gian dùng trái sung. Nước ép sung sử dụng để ngăn ngừa và điều trị một số loại bệnh, bao gồm cả ung thư. Trái sung có đặc tính chống ung thư và chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả gây độc tế bào in vitro của nước ép sung đối với tế bào ung thư. Ngoài ra có thể điều trị bệnh tiểu đường bằng hạt sung.

Cách tốt nhất để thưởng thức trái sung là ăn sống, với vỏ và hạt hoàn toàn nguyên vẹn. Ngoài ra, có thể bỏ vỏ và hạt sung hoặc nướng chúng lên. Tuy nhiên, cách nhanh nhất và đơn giản nhất để ăn chúng là bỏ cuống và ăn ngay trái sung sống để hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng từ loại quả tuyệt vời này.

Thảo Nguyễn

Nguồn tham khảo: healthbenefitstimes.com

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/moi-ngay-nen-an-bao-nhieu-qua-sung-a60426.html