Mặt to nên để tóc gì? Gợi ý 20+ kiểu tóc nữ cho mặt thon gọn

Chìa khoá của khuôn mặt chính là biết được hình dạng để lựa chọn sự khác biệt cho vẻ bề ngoài. Kiểu tóc phù hợp sẽ là điểm cộng khiến gương mặt thêm hoàn hảo. Vây, mặt to nên để tóc gì? Cùng YODY tham khảo ngay với bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm nổi bật của khuôn mặt tròn

Để trả lời câu hỏi “mặt to nên để tóc gì” thì trước tiên bạn nên hiểu rõ về đặc điểm khuôn mặt này để dễ dàng tìm được mái tóc phù hợp. Với khuôn mặt tròn, chiều rộng của khuôn mặt ở gò má và chiều dài của khuôn mặt có độ dài tương đối bằng nhau. Chúng thường lớn hơn trán và đường viền hàn tương đương nhau.

Mặt to để tóc gì để thon gọn

Mặt to để tóc gì để thon gọn

Góc hàm trông sẽ mềm mại hơn so với những khuôn mặt vuông. Cằm tròn hơn so với khuôn mặt trái xoan. Để mà nói thì gương mặt tròn sẽ may mắn hơn khi sở hữu những đường nét vô cùng mềm mại.

Chưa dừng lại ở đó, đường nét nhẹ nhàng cùng đôi má đầy đặn cũng là điểm cộng vô cùng lớn bởi chúng chính là đặc điểm để phân biệt các hình dạng khuôn mặt khác. Vẻ ngoài trẻ trung chính là điều quan trọng nhất cho những người sở hữu gương mặt này.

2. Những lưu ý cần biết khi lựa chọn kiểu tóc cho người mặt to tròn

Câu hỏi “mặt tròn nên để tóc gì” chính là câu hỏi muôn thuở mà các cô nàng đang thắc mắc. YODY mách bạn cách cắt tóc đối xứng để những cô nàng có gương mặt tròn, chọn kiểu nhiều lớp, uỷ mị hoặc các kiểu tóc uốn sóng và phẳng phiu với phần đuôi tròn cũng rất phù hợp.

Mặt to để tóc gì cho phù hợp?

Mặt to để tóc gì cho phù hợp?

Phần tóc mái không đối xứng cùng với màu tóc hài hoà chính là yếu tố giúp đánh lạc hướng kiểu tóc ra khỏi dáng người của bạn. Chỉ cần áp dụng quy tắc: Muốn che giấu điều gì khác thì hãy nhấn mạnh điều gì đó khác.

- Tránh để tóc mái thẳng bởi chúng tạo ra một đường ngang giúp mở rộng khuôn mặt để thêm phần trực quan.

- Nếu bạn thuộc người phụ nữ có dáng người ngoại cỡ thì hãy xa lánh những kiểu tóc nhỏ gọn hoặc bóng mượt bởi đây chính là yếu tố giúp cho vẻ bề ngoài của bạn bị sụp đổ hoàn toàn.

- Để những lọn tóc dài ở hai bên mặt để giúp khuôn mặt thêm phần thon gọn.

- Tóc mái dài hai bên mai cũng cần được cân nhắc bởi chúng sẽ khiến khuôn mặt dài hơn khi nhìn vào.

3. Mặt to nên để tóc gì? Gợi ý 20 kiểu tóc "chân ái" của người mặt to, tròn

3.1 Tóc hai mái dài cho mặt tròn

Cô nàng mặt tròn, phần má thường bầu bĩnh nên việc sử dụng phần mái hai bên sẽ giúp khuôn mặt thêm phần được thanh thoát hơn. Nàng cũng có thể kết hợp thêm một số kiểu tóc phù hợp chính là tóc xoăn, tóc ép thẳng, tóc uốn cụp,...

Mặt to nên để tóc mái dài

Mặt to nên để tóc mái dài

3.2 Tóc mái ngố trên lông mày

Mặt to để tóc gì đáng yêu

Mặt to để tóc gì đáng yêu

Tránh những kiểu tóc có phần mái quá dày và nặng bởi chúng chính là thủ phạm khiến khuôn mặt của bạn thêm phần tròn trịa. Thay vào đó các cô nàng hãy ưu tiên phần mái nhẹ nhàng và cao trên lông mày. Chỉ cần tỉa sao cho thật mỏng nhẹ để phần mặt có thể cân đối một cách tuyệt đối và sở hữu nên một vẻ ngoài trẻ trung và vô cùng đáng yêu.

3.3 Tóc mái bay cho mặt tròn

Tóc mái bay hiện nay đang là kiểu tóc hot trend và được nhiều cô nàng yêu thích và sử dụng trong thời gian gần đây. Phần tóc mái được xem là phần vũ khí vô cùng đặc biệt bởi tạo cho gương mặt cảm giác thon gọn, cân đối và thể hiện được phong cách Hàn Quốc.

Tóc mái bay cho các cô nàng dịu dàng

Tóc mái bay cho các cô nàng dịu dàng

3.4 Tóc tém cá tính cho mặt tròn

Mặt to để tóc gì?

Mặt to để tóc gì?

Những cô nàng cá tính chắc chắn sẽ rất yêu thích mái tóc tém hiện đại. Mái tóc này hiện nay đang được biến tấu một cách đa dạng nên việc che đi khuyết điểm và khoe được những đường nét đẹp trên khuôn mặt là điều mà mái tóc này làm được. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với mọi độ tuổi đem lại sự tự tin.

3.5 Tóc dài xoăn sóng vuốt lệch

Mặt to nên để tóc gì? Bạn đang có một mái tóc dài và đang không biết thay đổi sao cho phù hợp mà không tạo nên sự nhàm chán. Thử ngay kiểu tóc uốn xoăn vuốt lệch một bên để thêm phần gợi cảm và quyến rũ hơn nhé!

Mặt to để tóc gì

Mặt to để tóc gì

Ưu điểm của kiểu tóc này chính là sự cân bằng độ rộng của khuôn mặt tròn, khi vuốt sang một bên sẽ khiến đường nét trên khuôn mặt hẹp hơn. Các lớp xoăn sóng biển lỏng lẻo sẽ giúp kéo mắt xuống làm khuôn mặt của bạn thêm phần dài và cân đối hơn.

3.6 Tóc ngắn Lob Voluminous

Mặt to để tóc gì

Mặt to để tóc gì

Kiểu tóc bồng bềnh này sẽ vô cùng tôn da và là mái tóc phù hợp cho khuôn mặt tròn và lý tưởng với những người đang sở hữu mái tóc tự nhiên. Cắt lob với các lớp sóng xuống dưới cằm sẽ làm mặt của bạn thêm phần dài ra và hẹp hơn. Khối lượng ở đỉnh đầu sẽ tạo được phần hài hoà cho khuôn mặt.

3.7 Tóc dài ngang vai gợn sóng highlight

Bạn muốn tôn lên khuôn mặt tròn của mình mà không cần thay đổi mái tóc dài ngang vai của mình? Hãy thử uốn gợn sóng và thêm chút màu sắc nổi bật.Các lọn tóc xoăn sóng nhẹ nhàng, kéo mắt xuống và kéo dài khuôn mặt của bạn cùng phần highlight mang đến cho mái tóc vô cùng thu hút sự chú ý. Đôi mắt và ra khỏi đường viền hàm mềm mại hơn của bạn.

Mặt to nên để tóc gì

Mặt to nên để tóc gì

3.8 Tóc lob không đối xứng cho mặt tròn to

Mặt to nên để tóc gì

Mặt tròn nên để tóc gì

Kiểu cắt tóc năng động cho khuôn mặt tròn mà bạn có thể thử, như kiểu tóc lob không đối xứng,khiến khuôn mặt trông bằng 2/3 chiều rộng thông thường.Các góc của kiểu tóc lob không đối xứng cũng tương phản đẹp với đôi má đầy đặn, trong khi phần tóc dài hơn kéo mắt xuống để thu hút sự chú ý khỏi đường viền hàm. Kiểu cắt tóc này lý tưởng cho những cô nàng muốn có vẻ ngoài sang trọng với hơi hướng hiện đại.

3.9 Tóc ngắn bob thẳng một bên

Mặt to nên để tóc gì? Kiểu tóc bob có đường cắt ngắn hơn nhưng chúng vẫn rơi xuống cằm, khiến khuôn mặt trông dài hơn. Trong khi những phụ nữ có khuôn mặt tròn thường được khuyên nên tránh cắt tóc siêu thẳng hoặc ngắn, thì kiểu tóc bob thẳng một bên là ngoại lệ đối với quy tắc này. Do cách rụng tóc, khuôn mặt của bạn sẽ có vẻ hẹp hơn.

Mặt to nên để tóc gì

Mặt tròn nên để tóc gì

3.10 Tóc nữ Side Undercut cho nữ mặt tròn

Kiểu tóc cho mặt to

Kiểu tóc cho mặt to

Side undercut cũng là một gợi ý tuyệt vời đối với những ai chưa biết mặt to nên để tóc gì? Được mệnh danh là kiểu tóc thể hiện phong cách thời trang “cực chất” mái tóc Side Undercut chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Giúp tôn lên khuôn mặt tròn trịa, hai bên đầu được bổ luống hoặc cạo trọc giúp mặt thêm phần thon gọn.

3.11 Tóc mái thưa xoăn xù mì

Tóc mái thưa thường được các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên sử dụng cho những gương mặt tròn. Tóc mái giúp che bớt đi phần trán to rộng, cân bằng vẻ rộng hơn của khuôn mặt tròn. Một trong những kiểu tóc dài bồng bềnh nhất cho khuôn mặt tròn là kiểu tóc dài xoăn xù mì. Cách sóng rơi xuống đồng nghĩa với việc trán của bạn trông sẽ nhỏ hơn và hẹp hơn, cân đối với tỷ lệ khuôn mặt của bạn.

Kiểu tóc cho mặt to

Kiểu tóc cho mặt to

3.12 Cắt tóc Shag Pink Hair Shag

Mặt to tròn nên để tóc gì

Mặt to tròn nên để tóc gì

Nếu vẫn chưa biết mặt tròn để tóc gì thì các nàng có thể tham khảo shag pink hair shag. Kết hợp kiểu tóc năng động cùng màu sắc phù hợp sẽ cho bạn một avatar hoàn hảo giúp hình dạng khuôn mặt được cải thiện và khiến bạn có điểm nhấn với đám đông.

3.13 Tóc layer dài ép cụp đuôi cho mặt tròn

Mặt to nên để tóc gì? Tóc dài cho mặt tròn thì hãy nên kết hợp nhiều lớp với nhau nhất là phần má để mọi người tập trung vào phần má, mắt, môi và cả mái tóc siêu đẹp nữa. Hãy tạo thêm sự nhẹ nhàng và nữ tính bạn cũng có thể ép cụp phần đuôi lại để mái tóc thêm đẹp và sành điệu hơn.

Kiểu tóc cho mặt to

Kiểu tóc cho mặt to

3.14 Tóc Pixie cho mặt tròn

Kiểu tóc cho mặt to

Kiểu tóc cho mặt to

Mặt to nên để tóc gì? Và câu trả lời chính là tóc pixie huyền thoại. Cắt tóc Pixie cho khuôn mặt tròn sẽ phù hợp với những cô nàng cá tính, hiện đại và muốn tạo ấn tượng. Kiểu tóc này thường để phần mái dài lệch sang một bên, giúp che đi diện tích khuôn mặt, tạo sự thanh thoát nhẹ nhàng cho mặt tròn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng với các màu tóc sáng như bạch kim, hồng tím, xanh dương…để thêm sự mới mẻ.

3.15 Tóc Grunge Bob không đối xứng

Bạn để tóc ngược không đối xứng và nhuộm một gam màu siêu HOT và nổi bật thì bạn cũng vẫn luôn đảm bảo được sự thanh thoát và nữ tính.

Kiểu tóc cho mặt to

Kiểu tóc cho mặt to

3.16 Tóc nhuộm màu hạt dẻ cho mặt tròn

Kiểu tóc cho mặt to

Kiểu tóc cho mặt to

Mặt tròn nên để gò gì? Lựa chọn màu tóc là một bài toán khó đối với những cô nàng có khuôn mặt tròn. Bạn cần điều chỉnh tông màu trầm để gương mặt thon gọn hơn. Tông màu nâu và đen luôn có ý nghĩa hơn. Xu hướng tóc nâu luôn được ưa chuộng với những gam màu nhẹ nhàng, trung tính.

3.17 Mặt tròn nhuộm tóc màu nâu lạnh

Mặt to nên để tóc gì? Màu tóc nâu lạnh sẽ chiều lòng các cô nàng có khuôn mặt tròn hơn. Không chỉ giúp các nàng thêm xinh mà màu tóc nâu còn tăng thêm vẻ ngọt ngào và tinh tế cho các nàng.

Thử ngay màu nâu lạnh cho nàng

Thử ngay màu nâu lạnh cho nàng

3.18 Mặt tròn to nhuộm tóc xám khói

Màu tóc đẹp cho người mặt tròn to

Màu tóc đẹp cho người mặt tròn to

Nếu nâu sẫm tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, nữ tính thì gam màu bạch kim, vàng hồng lại mang đến vẻ đẹp cá tính, sành điệu. Màu tóc xám khói độc đáo và vô cùng mới lạ. Với cách mix màu khá linh hoạt, màu tóc nâu khói hứa hẹn sẽ là màu tóc đẹp cho các bạn gái trong năm nay.

3.19 Tóc nhuộm xanh đen cho mặt tròn

Để mái tóc không bị lỗi mốt, bạn gái nên chọn những màu tóc hợp thời trang như xanh đậm không quá lòe loẹt nhưng vừa đủ để tạo cảm giác tự tin và ấn tượng.

Xanh đen cũng là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn

Xanh đen cũng là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn

3.20 Tóc nhuộm màu tím nâu

Mặt to nên để tóc màu gì

Mặt to nên để tóc màu gì

Tóc nhuộm màu nâu tím được coi là một màu sắc nghệ thuật với sự pha trộn của nhiều màu sắc khác nhau. Nhuộm tóc màu tím sẽ giúp gương mặt bạn rạng rỡ và nổi bật hơn khi để tóc phơi nắng.

4. Một vài lưu ý khi để kiểu tóc cho các cô nàng mặt to

Khi để kiểu tóc cho các cô nàng mặt to, bạn nên lưu ý một số điểm sau để giúp tạo sự cân đối cho gương mặt:

- Kiểu tóc: Bạn nên chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt mình, tránh những kiểu tóc quá phô trương hoặc quá gọn gàng. Nên chọn kiểu tóc có phần thưa nhẹ và tạo thể hiện sự chuyển động nhẹ nhàng để giúp làm cân đối gương mặt.

- Độ dài tóc: Độ dài tóc cũng rất quan trọng khi để kiểu tóc cho các cô nàng mặt to. Nên chọn độ dài tóc vừa phải, không quá dài hoặc quá ngắn, tùy vào sở thích và phong cách của mỗi người.

TIP chọn tóc cho nàng mặt to

TIP chọn tóc cho nàng mặt to

- Tóc xoăn: Tóc xoăn là một trong những kiểu tóc thích hợp cho các cô nàng mặt to, giúp tạo ra sự cân đối và tạo thêm sự chuyển động cho gương mặt. Nên chọn kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng, tự nhiên để tạo sự gợi cảm và tinh tế.

- Phụ kiện tóc: Phụ kiện tóc như nơ, hoa, kẹp tóc,... cũng rất quan trọng khi để kiểu tóc cho các cô nàng mặt to. Nên chọn phụ kiện tóc phù hợp với kiểu tóc và phong cách của mình, đồng thời hạn chế sử dụng quá nhiều phụ kiện để tránh làm nặng gương mặt.

- Tạo thể hiện tầng: Tạo thể hiện tầng cho tóc cũng là một trong những cách giúp tạo sự cân đối cho gương mặt của các cô nàng mặt to. Bạn có thể chọn kiểu tóc tầng phù hợp với độ dài tóc và sở thích của mình để tạo thêm chiều sâu và thêm sự gợi cảm cho kiểu tóc của mình.

- Thử nhiều kiểu tóc khác nhau: Không chỉ nên tập trung vào một kiểu tóc duy nhất, bạn nên thử nhiều kiểu tóc khác nhau để tìm ra kiểu tóc phù hợp với gương mặt và phong cách của mình nhất.

Mặt to nên để tóc gì?

Mặt to nên để tóc gì?

Hy vọng, với bài viết “mặt to nên để tóc gì” mà YODY vừa gửi đến, các bạn cũng đã lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với mình. Chúc bạn luôn xuất hiện với một vẻ ngoài tự tin cùng một mái tóc siêu đẹp.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/kieu-toc-cho-mat-to-a60455.html