Hướng dẫn làm món thịt lợn kho dứa

1. Dinh dưỡng đến từ thịt lợn và dứa

Thịt lợndứa là hai thực phẩm có nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe. Khi các thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo ra món ăn không chỉ lạ miệng, hấp dẫn, đầy đủ các hương vị mà còn vô cùng dinh dưỡng.

Trong đó, dứa có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao từ các loại vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B và các chất sắt, kali... Các chất này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, cải thiện trí não, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Đặc biệt, dứa là một thực phẩm giúp giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả. Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn vào mùa hè nên thường xuyên uống nước ép dứa hoặc ăn dứa. Mặt khác, ăn dứa còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tránh tình trạng khô ráp.

Thịt lợn có chứa hàm lượng protein cao cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp bổ máu nhờ hàm lượng sắt cao. Khi chế biến thịt lợn và dứa sẽ không khiến bạn tăng cân mà còn giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.

Nếu bạn muốn “đổi gió” cho mâm cơm gia đình có thể chế biến thịt heo kho dứa. Theo đó, vị chua chua ngọt ngọt của dứa quyện với hương thơm và vị ngon của thịt sẽ kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon hơn.

Hướng dẫn làm món thịt lợn kho dứa

2. Các bước làm dứa xào thịt lợn

2.1. Bước 1: Chuẩn bị

Để bắt tay chế biến món thịt heo kho dứa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

2.2. Bước 2: Sơ chế

2.3. Bước 3: Chế biến

Để đánh giá chất lượng của đĩa thịt lợn kho dứa bạn có thể dựa vào màu sắc và hương vị của món ăn. Thịt kho dứa sẽ có hương vị rất đậm đà, kết hợp với 3 vị: chua, mặn, ngọt. Về hình thức, thịt kho sẽ có màu vàng nâu, dứa không quá nát hoặc mềm nhũn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thit-kho-a60541.html