Hướng dẫn cách đặt ship COD Grab cực kỳ đơn giản và tiện lợi

Ship COD Grab là gì? Làm thế nào để thực hiện cách đặt ship COD Grab? Cách đặt ship COD Grab có lợi những điểm mạnh và hạn chế gì? Có cần lưu ý gì về cách đặt Grab giao hàng người nhận trả tiền không? Cách lấy tiền COD Grab? Trên đây là toàn bộ câu hỏi mà rất nhiều người mắc phải khi đặt hàng trên Grab. Đồng thời, cũng là vấn đề của những người kinh doanh online khi tìm hiểu dịch vụ giao hàng Grab.

Vậy ship COD Grab là gì? Làm thế nào để có thể thực hiện cách đặt ship COD Grab? Hãy cùng NextX - Phần mềm quản lý kinh doanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

Thế nào là cách đặt ship COD grab

Thế nào là cách đặt ship COD Grab

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

Ship COD là gì?

Ship COD (Cash on delivery) có thể được hiểu là việc trả tiền vận chuyển hàng hóa khi nhận hàng. Theo đó, người mua hàng sử dụng dịch vụ COD sẽ chỉ phải thanh toán cho người vận chuyển khi hàng hóa đã được giao tới tay. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra hàng hóa trước khi nhận hàng.

Thông thường, người mua hàng sẽ đặt hàng trực tuyến và chọn phương thức thanh toán COD. Nhận được đơn, người bán sẽ chuẩn bị hàng hóa và giao hàng tới cho đơn vị vận chuyển. Khi hàng hóa được giao đến người mua, người giao hàng sẽ thu tiền mặt tại thời điểm giao hàng. Người mua hàng sẽ kiểm tra hàng hóa ngay sau đó. Trong trường hợp hàng hóa không có vấn đề gì, họ sẽ thanh toán tiền mặt cho người vận chuyển.

Phương thức thanh toán COD thường được sử dụng cho các mặt hàng nhỏ và giá trị trung bình. Có thể kể đến như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, sách vở, đồ chơi,…

Thế nào là cách đặt ship COD Grab?

Cách ship COD Grab là dịch vụ vận chuyển hàng hóa trả tiền khi nhận hàng cung cấp bởi Grab. Dịch vụ này cho phép người dùng đặt hàng online và chọn phương thức thanh toán COD khi nhận hàng. Tiếp đến, Grab sẽ tìm người vận chuyển gần nhất để lấy hàng và giao hàng đến địa chỉ của người mua hàng.

Khi hàng hóa được giao đến, người mua hàng sẽ thanh toán tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/debit card cho người vận chuyển. Với Grab, người mua có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái đơn hàng. Bên cạnh đó là tính năng tiện lợi giúp theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa của mình.

Ưu điểm của cách đặt ship COD Grab

Những ưu điểm của hình thức trả tiền khi nhận hàng

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân - Bí quyết đi đến thành công

Một số ưu điểm khi sử dụng cách đặt ship COD Grab:

  1. Tiện lợi và nhanh chóng

Bạn có thể áp dụng cách đặt ship COD Grab bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Chỉ với vài thao tác hết sức đơn giản trên điện thoại thông minh. Grab sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến bạn rất nhanh chóng và tiện lợi.

  1. Dễ dàng theo dõi đơn hàng

Với ứng dụng Grab, bạn có thể theo dõi trạng thái của đơn hàng. Từ đó, dễ dàng biết được khi nào hàng hóa sẽ được giao đến địa chỉ của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng đặt lịch cho việc nhận hàng và thanh toán sản phẩm.

  1. An toàn và tin cậy

Dịch vụ Ship COD Grab được quản lý và điều hành bởi Grab, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa và chuyển tiền trực tuyến. Điều này đảm bảo rằng quá trình vận chuyển sẽ được thực hiện một cách an toàn và tin cậy.

  1. Phổ biến và rộng rãi

Grab là một trong những ứng dụng vận chuyển hàng hóa phổ biến và rộng rãi nhất tại Việt Nam. Do đó, bạn có thể tìm thấy người vận chuyển gần nhất để đặt Ship COD Grab rất dễ dàng.

  1. Đa dạng về sản phẩm

Áp dụng cách đặt ship COD Grab có thể sử dụng cho nhiều loại sản phẩm các khách hàng khác nhau. Từ quần áo, đồ gia dụng đến thực phẩm và nhu yếu phẩm,… được cung cấp hết sức đa dạng.

Hạn chế của cách đặt ship COD Grab

những hạn chế của hình thức trả tiền khi nhận hàng

Xem thêm Nằm lòng cách gửi ship cod cực chi tiết chỉ trong vài phút

Mặc dù dịch vụ Ship COD Grab có nhiều ưu điểm như trên; tuy nhiên, cách đặt ship cod Grab cũng có một số hạn chế cần lưu ý:

  1. Chi phí vận chuyển

Cách đặt ship COD Grab chi phí có thể cao hơn so với một số dịch vụ vận chuyển khác. Đặc biệt là khi vận chuyển các sản phẩm có giá trị cao hoặc cần vận chuyển xa.

  1. Giới hạn về khối lượng và kích thước

Dịch vụ Ship COD Grab sẽ có giới hạn về khối lượng và kích thước hàng hóa. Tuy nhiên, khi cần vận chuyển hàng hóa lớn, cồng kềnh hoặc nặng hơn giới hạn của đơn vị. Trong trường hợp này, bạn bắt buộc phải tìm các dịch vụ vận chuyển khác.

  1. Thời gian vận chuyển lâu hơn

Thời gian vận chuyển của cách đặt ship COD Grab phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể kể tới như khoảng cách, lưu lượng giao hàng và thời gian đặt hàng,… Vì vậy, quá trình vận chuyển có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với các dịch vụ vận chuyển khác.

  1. Chính sách hoàn trả khó khăn hơn

Có thể thấy, dịch vụ Ship COD Grab là thực hiện trả tiền khi nhận hàng. Vì vậy, việc hoàn trả sản phẩm thường sẽ phức tạp hơn so với các dịch vụ vận chuyển khác.

  1. Thông tin đơn hàng dễ bị sai sót

Khi áp dụng cách đặt ship COD Grab, rất có thể thông tin đơn hàng sẽ bị sai sót. Bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về sản phẩm và địa chỉ. Qua đó, tránh gặp phải các vấn đề về sai sót trong thông tin đơn hàng.

Hướng dẫn cách đặt ship COD Grab đơn giản nhất

Hướng dẫn cách đặt ship COD cực kỳ đơn giản

Xem thêm: Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện chi tiết chỉ với 3 bước

Để áp dụng cách đặt ship COD Grab, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Grab trên điện thoại thông minh của bạn.

Bước 2: Đăng ký tài khoản sau đó đăng nhập (trong trường hợp bạn chưa có tài khoản Grab).

Bước 3: Chọn mục Delivery trên giao diện ứng dụng Grab.

Bước 4: Tiếp đến, nhập đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng và địa chỉ người nhận hàng.

Bước 5: Khi đã nhập đủ thông tin, chọn Cash on delivery (COD) làm phương thức thanh toán. Nếu muốn thanh toán bằng thẻ tín dụng/debit card, bạn cần liên kết thẻ với ứng dụng Grab từ trước.

Bước 6: Nhập thông tin sản phẩm cần vận chuyển (bao gồm loại sản phẩm, kích thước, trọng lượng và giá trị).

Bước 7: Khi hoàn thành, xác nhận thông tin đơn hàng và chờ đợi người vận chuyển Grab tiếp nhận yêu cầu.

Bước 8: Khi đơn hàng được chấp nhận, bạn có thể theo dõi trạng thái của đơn hàng trên ứng dụng Grab. Bạn sẽ nhận thông báo qua ứng dụng khi hàng hóa đã được giao đến địa chỉ của bạn.

Bước 9: Khi nhận được hàng, bạn sẽ thanh toán tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/debit card cho người vận chuyển.

Lưu ý: Cần cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin đơn hàng để đảm bảo vận chuyển diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, giúp hạn chế gặp phải các vấn đề không mong muốn khi mua hàng.

Những lưu ý về cách đặt ship COD Grab

Những lưu ý khi áp dụng cách ship COD Grab

Xem thêm: Chỉ mất 10 phút để nắm rõ cách đóng gói hàng gửi Viettel Post từ A-Z

Khi áp dụng cách đặt ship COD Grab, bạn cần lưu ý một số điểm sau. Bởi điều này sẽ đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi:

  1. Kiểm tra kỹ thông tin đơn hàng

Trước khi đặt Ship COD Grab, bạn cần kiểm tra thật kỹ các thông tin về sản phẩm. Thông tin bao gồm: kích thước, trọng lượng và giá trị hàng để đảm bảo thông tin đúng và đủ.

  1. Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Cách đặt ship COD Grab cho phép bạn thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/debit card. Nếu bạn chọn thanh toán bằng thẻ, hãy đảm bảo thẻ của bạn đã liên kết với ứng dụng Grab.

  1. Chọn địa chỉ giao hàng và địa chỉ người nhận

Để đảm bảo việc vận chuyển được diễn ra đúng địa chỉ, bạn cần chọn địa chỉ giao hàng và địa chỉ người nhận thật đầy đủ và chính xác.

  1. Chọn thời gian vận chuyển

Bạn có thể chọn thời gian vận chuyển phù hợp với lịch trình của mình. Bởi thường đơn vị vận chuyển sẽ ship hàng đến bạn vào bất cứ thời gian nào nếu không chủ động chọn thời gian.

  1. Theo dõi đơn hàng

Sau khi đặt Ship COD Grab, bạn có thể theo dõi trạng thái của đơn hàng trên ứng dụng Grab. Qua đó, dễ dàng biết được khi nào hàng hóa sẽ được giao đến địa chỉ của mình.

  1. Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận

Khi nhận hàng, bạn nên kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi thanh toán. Với việc kiểm tra hàng, bạn có thể đảm bảo sản phẩm đúng với thông tin mà bạn đã đặt. Bên cạnh đó hạn chế khả năng sản phẩm bị lỗi mà không hoàn lại được.

  1. Điều kiện và chính sách của Grab

Trước khi sử dụng, hãy đọc kỹ điều kiện và chính sách của Grab về cách đặt ship COD Grab. Qua đó, tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn khi mua hàng.

  1. Lưu ý về giá cước sản phẩm

Giá cước vận chuyển khi áp dụng cách đặt ship COD Grab sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên thông thường, Grab sẽ tính theo khoảng cách vận chuyển, trọng lượng và giá trị sản phẩm.

Có thể thay thế cách đặt ship COD Grab không?

các hình thức vận chuyển thay thế ship COD grab

Xem thêm: Tra cứu vận đơn Viettel Post bằng 5 cách nhanh, chính xác 100%

Sẽ có nhiều trường hợp bạn cảm thấy không phù hợp với cách đặt ship COD Grab. Tuy nhiên, Grab vẫn có nhiều dịch vụ vận chuyển khác có thể thay thế Ship COD. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, dưới đây sẽ là một số lựa chọn phổ biến nhất:

  1. Giao hàng tiết kiệm

Nếu muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Một số đơn vị vận chuyển có thể cung cấp dịch vụ này như Vn shipping, Shipchung, AhaMove,…

  1. Dịch vụ vận chuyển quốc tế

Khi cần vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài, bạn có thể dùng các đơn vị vận chuyển quốc tế. Các đơn vị có thể kể tới như TNT, DHL, FedEx, UPS,…

  1. Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh là một dịch vụ cực kỳ phổ biến bởi sự vận chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể chọn các đơn vị vận chuyển nổi tiếng như VNPost, J&T, Viettel Post, GHN,…

  1. Dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Nếu cần vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn hoặc trọng lượng lớn, bạn có thể sử dụng các đơn vị vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng như Vietjet Cargo, Vietnam Airlines Cargo,…

Tóm lại, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển, hãy xem xét các yêu cầu của bạn. Từ đó, có thể chọn đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Kết luận

Có thể thấy cách đặt ship COD Grab là vô cùng phổ biến khi mua hàng online. Qua bài viết, các bạn đã được tìm hiểu về cách đặt ship COD Grab đơn giản và nhanh chóng. Đồng thời nắm được những kiến thức hữu ích về hình thức thanh toán tiện lợi này. Hãy đăng thường xuyên theo dõi Trang tin NextX để cập nhật nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày nhé! Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Có thể bạn quan tâm: CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Phòng tài chính - kế toán:

Phần mềm CRM bao gồm: Phần mềm CRM cho doanh nghiệp, phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn, Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo, Phần mềm CRM cho bất động sản, Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành, Phần mềm CRM cho tài chính bảo hiểm, Phần mềm CRM cho vận tải logicstic, Phần mềm CRM cho dược phẩm, Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm Facebook Marketing

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý dự án

Phần mềm quản lý telesales

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm tổng đài CSKH Call Center

Phần mềm bán hàng kinh doanh Facebook

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý chấm công

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ - ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

HỆ THỐNG KHÁC

Phần mềm quản lý Spa

Phần mềm quản lý phòng GYM

Ứng dụng Loyalty - Ứng dụng đặt phòng

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-gui-do-qua-grab-a60714.html