Senior marketing executive là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập

Khi dấn thân vào ngành marketing, bất cứ ai cũng mong muốn mình trở thành nhân sự chuyên nghiệp, có trình độ, có kỹ năng và được khẳng định, công nhận là một “Senior”. Vậy Senior marketing executive là gì, lộ trình thăng tiến để trở thành Senior marketing executive ra sao, và chi tiết công việc của Senior marketing executive thế nào, tất cả những câu hỏi này sẽ được Blog TopCV giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Senior marketing executive là gì? Lộ trình thăng tiến ngành marketing

Senior marketing executive là cụm từ dùng để chỉ những nhân sự làm việc trong ngành marketing có trình độ chuyên nghiệp với kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã đạt mức độ hoàn thiện trong lĩnh vực của mình. Senior chính là những nhân sự cấp cao trong phòng ban marketing của doanh nghiệp hay agency. Để có thể thăng tiến lên cấp bậc Senior thông thường một nhân sự ngành marketing sẽ mất ít nhất từ 5 năm cho tới 10 năm. Tuy nhiên, số năm làm việc không phải nhân tố quan trọng để đánh giá một nhân sự đã đạt đến trình độ Senior hay chưa mà yếu tố chính là số lượng kinh nghiệm và cấp độ, quy mô, tầm ảnh hưởng của dự án marketing mà nhân sự đó từng đảm nhiệm.

senior marketing executive là gì
Senior marketing executive là gì? Lộ trình thăng tiến lên Senior trong ngành marketing

>>> Tham khảo: Học Marketing ra trường làm gì? TOP 7 lựa chọn nghề nghiệp tối ưu nhất nhất

Lộ trình thăng tiến ngành marketing

>>> Tham khảo: Senior là gì? Phân biệt Senior với Fresher, Junior và Intern

Mô tả công việc Senior marketing executive

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn gồm rất nhiều mảng khác nhau, theo đó Senior marketing executive cũng bao gồm rất nhiều vị trí Manager/ Director với tính chất công việc không hề giống nhau.

Nếu làm việc trong phòng marketing của doanh nghiệp (phía client), Senior marketing executive thường đảm nhiệm các vị trí như Brand Manager, Digital marketing Manager, Corporate Communication Manager, PR Manager, Trade marketing Manager,… Nếu làm việc trong agency hay các production house, Senior marketing executive thường là Creative director (Giám đốc sáng tạo), Senior account Manager, Media Production Manager, Strategic Planning Director,…

>>> Tham khảo: Ngành marketing phù hợp với người như thế nào? Ai nên học marketing?

Nhìn chung, những công việc mà một Senior marketing executive phải thực hiện bao gồm

Nghiên cứu thị trường, ngành hàng, insight khách hàng

Là một người ở vị trí cấp cao, các Senior sẽ là người thường sẽ phải chịu trách nhiệm chính hoặc phối hợp với các Senior khác để đảm nhiệm toàn bộ một dự án có quy mô từ trung bình cho tới lớn, hay một ngành hàng, một sản phẩm mới, thương hiệu mới,… Do đó, họ sẽ là người nghiên cứu thị trường, nghiên cứu ngành hàng hay lĩnh vực kinh doanh đó, cũng như nghiên cứu insight khách hàng (người tiêu dùng), nghiên cứu brief mà client gửi sang (với agency)

senior marketing executive là gì
Senior marketing executive là gì? Mô tả công việc của Senior marketing executive

Lập kế hoạch và chịu trách nhiệm quản lý, thực thi dự án

Senior có nhiệm vụ lập kế hoạch cho một dự án marketing, quảng cáo,… từ A tới Z (master plan), và kế hoạch này sẽ được phê duyệt bởi CMO/ Head of Marketing/ Project Manager. Song song với đó, họ cũng là người phải đảm nhiệm công việc quản lý và thực thi một phần của dự án thuộc lĩnh vực mà các Senior có chuyên môn cứng

Theo dõi, đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing

Một nhiệm vụ quan trọng của cấp bậc Senior chính là việc theo dõi, điều chỉnh và đánh giá kết quả của chiến dịch marketing thông qua số liệu, phản hồi của khách hàng,… nhằm tối ưu hóa chiến dịch, mang tới thành công cho dự án

Quản lý đội nhóm, làm việc với đối tác, khách hàng

Một Senior marketing executive thường sẽ là Manager/ Director của một bộ phận hoặc của một đội nhóm cỡ trung bình (7-15 người), chịu trách nhiệm một khâu của dự án lớn hoặc đảm nhiệm một dự án quy mô nhỏ. Do đó, một phần quan trọng trong công việc của Senior marketing executive chính là lfm việc với đối tác, khách hàng cùng với CMO/ Project Manager, quản lý team, phân công công việc, nhân sự cho dự án mình đảm nhiệm, tham gia vào công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá,…

Mức lương của Senior marketing executive

Khi thăng tiến lên cấp bậc Senior, mức lương của bạn sẽ có thể đạt mức từ 25.000.000 đồng cho tới 60.000.000 đồng/tháng tùy theo vị trí công việc, khối lượng công việc, quy mô dự án cũng như trách nhiệm của bạn trong bộ phận marketing.

>>> Tham khảo: Mức lương cơ bản của các cấp bậc nhân sự ngành marketing

Tìm việc làm Senior marketing executive ở đâu?

Với những vị trí công việc cấp cao như Senior marketing executive, nhân sự marketing nên tìm tới những chuyên trang tuyển dụng uy tín như TopCV. Chỉ với 1 cú click trên TopCV, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả những tin tuyển Senior marketing executive từ những doanh nghiệp, công ty, tổ chức lớn trong ngành, cùng với đó là những thông tin chi tiết về công việc, mức lương, đãi ngộ,…. giúp bạn có đầy đủ thông tin và an tâm khi ứng tuyển công việc tại TopCV.

Hy vọng rằng, thông qua việc tìm hiểu Senior marketing executive là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập của vị trí Senior marketing trong doanh nghiệp cũng như lộ trinh thăng tiến trong ngành marketing, bạn đã có thêm hiểu biết về vị trí Senior marketing executive. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm thì hãy lựa chọn TopCV để tìm việc. Truy cập TopCV ngay hôm nay để không bỏ lỡ những vị trí việc làm marketing hấp dẫn nhất nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/senior-marketing-executive-la-gi-a61268.html