Mẫu đơn xin việc giáo viên chuẩn nhất kèm cách viết

Đơn xin việc chính là cầu nối đưa bạn đến gần hơn với công việc mơ ước. Xem ngay hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên để tự tin ứng tuyển vào vị trí mong muốn.

MỤC LỤC: I. Đơn xin việc giáo viên nên viết bằng tiếng Việt hay tiếng Anh? II. Những thông tin cần có trong đơn xin việc giáo viên III. Vì sao phải viết đơn xin việc giáo viên? IV. 4 Mẫu đơn xin việc giáo viên chuẩn nhất V. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên VI. Học trái ngành cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc giáo viên? VII. Đơn xin việc giáo viên nộp cùng các loại giấy tờ nào? VIII. Tạo CV xin việc giáo viên ở đâu? IX. Gợi ý tìm việc làm giáo viên nhanh

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat

Hướng dẫn viết đơn xin việc giáo viên chuẩn

I. Đơn xin việc giáo viên nên viết tiếng Việt hay tiếng Anh?

Đơn xin việc giáo viên được thiết kế dành riêng cho những cá nhân muốn ứng tuyển vào vị trí giáo viên, giảng dạy tại Trường học tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường đại học/cao đẳng. Đối tượng viết đơn bao gồm:

Phần lớn, đơn xin việc giáo viên được viết bằng tiếng Việt, trừ một số ít trường hợp nếu bạn ứng tuyển vào các trường quốc tế yêu cầu rõ ràng gửi CV và đơn xin việc tiếng Anh thì mới cần chuẩn bị đơn xin việc tiếng Anh. Ngoài ra, đơn xin việc giáo viên chỉ nên dài tối đa 1 trang, trong đó trình bày các lý do bạn muốn ứng tuyển và thêm thông tin chứng minh rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất.

Đơn xin việc giáo viên được gửi tới các Sở Giáo dục và Đào tạo và/ hoặc ban giám hiệu nhà trường nơi bạn muốn ứng tuyển.

Đọc thêm: Giáo viên IELTS là làm gì? Mô tả công việc Giáo viên IELTS

II. Những thông tin cần có trong đơn xin việc giáo viên

Đơn xin việc giáo viên không chỉ đòi hỏi trình bày rõ ràng về kinh nghiệm giảng dạy, trình độ học vấn, mà còn phải thể hiện được kỹ năng và phẩm chất cá nhân phù hợp với công việc.

1. Kinh nghiệm dạy học:

- Liệt kê các trường học, trung tâm bạn đã từng làm việc, các lớp học bạn đã dạy.

- Nêu rõ môn học bạn đã giảng dạy, kết quả học sinh đạt được, những cải tiến phương pháp giảng dạy bạn đã thực hiện.

- Các giải thưởng, bằng khen, thành tích học sinh của bạn đã đạt được trong các kỳ thi, cuộc thi.

2. Chứng chỉ chuyên môn:

- Bằng cử nhân, thạc sĩ, các chứng chỉ chuyên môn giảng dạy, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

- Ghi rõ thời gian cấp, nơi cấp của từng chứng chỉ, bằng cấp.

3. Trình độ công nghệ thông tin:

- Các phần mềm soạn bài giảng, phần mềm quản lý lớp học, công cụ trực tuyến như Google Classroom, Microsoft Teams.

- Ví dụ cụ thể về mức độ thành thạo các công cụ hỗ trợ việc giảng dạy, như việc bạn sử dụng PowerPoint, Canva để thiết kế bài giảng, sử dụng Kahoot, Quizizz để kiểm tra kiến thức học sinh.

4. Kỹ năng mềm:

- Khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, lắng nghe và phản hồi ý kiến của học sinh, phụ huynh.

- Tổ chức, sắp xếp thời gian giảng dạy, thời gian kiểm tra, chấm bài hợp lý.

- Khả năng xử lý các tình huống phát sinh trong lớp học, quản lý học sinh.

- Hợp tác với đồng nghiệp, tham gia các hoạt động nhóm, dự án của nhà trường.

III. Vì sao phải viết đơn xin việc giáo viên?

Khi ứng tuyển vị trí giáo viên, việc chuẩn bị đơn xin việc gần như là yêu cầu bắt buộc do đặc thù của nghề. Đơn xin việc giáo viên giúp bạn:

Nhìn chung, ngay cả khi thông tin tuyển dụng chỉ yêu cầu chung là gửi hồ sơ xin việc hoặc CV xin việc giáo viên thì việc chuẩn bị và gửi kèm thư xin việc hoặc đơn xin việc vẫn là một cách để bạn tiếp cận nhà tuyển dụng theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Thực tế, khi gửi kèm đơn xin việc giáo viên, cơ hội được mời tham dự phỏng vấn của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat 2

Lý do cần viết đơn xin việc giáo viên

IV. Mẫu đơn xin việc giáo viên chuẩn

Mẫu đơn xin việc giáo viên file Word được thiết kế sẵn, đúng chuẩn, đầy đủ các mục chính để ứng viên chỉ cần điền thông tin cá nhân là có thể gửi đi. Mẫu đơn xin việc giáo viên các cấp khác nhau có thể ít nhiều khác nhau, ưu điểm là thuận tiện, giúp bạn hoàn thành tài liệu này một cách nhanh chóng nhất.

Một số mẫu đơn xin việc giáo viên sau đây của JobOKO có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian điều chỉnh, tự định dạng trong khi đảm bảo tính chuyên nghiệp:

1. Mẫu đơn xin việc giáo viên mầm non

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat 3

2. Mẫu đơn xin việc giáo viên tiểu học

Tải mẫu: TẠI ĐÂY

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat 4

3. Mẫu đơn xin việc giáo viên THCS, THPT

Tải mẫu: TẠI ĐÂY

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat 5

4. Mẫu đơn xin việc giảng viên

Tải mẫu: TẠI ĐÂY

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat 6

V. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên

Sau khi đã tải mẫu đơn xin việc giáo viên về máy, bạn tiến hành viết từng phần nội dung theo hướng dẫn. Dù mẫu đơn có sẵn các nội dung chính nhưng bạn vẫn cần biết cách điền thông tin sao cho thể hiện được hình ảnh tốt nhất của bản thân mình. Hãy cùng JobOKO tìm hiểu về các phần chính trong đơn xin việc giáo viên và cách viết chi tiết nhé.

Có thể nói, đây là phần quan trọng nhất trong bất cứ đơn xin việc, thư xin việc nào. Về cơ bản, bạn gửi kèm đơn xin việc cũng là để thuyết phục nhà tuyển dụng trao cơ hội công việc cho bạn. Vì sao bạn muốn nhận công việc này và bạn có gì để chứng minh mình sẽ phù hợp và làm tốt? Bằng cấp có thể chỉ là một phần rất nhỏ và trong nhiều trường hợp sẽ là chưa đủ để giúp bạn chứng minh bản thân.

Vậy nên, ở phần này, bạn hãy viết rõ theo hướng: Với kinh nghiệm giảng dạy (số năm) tại, bạn có nghiệp vụ sư phạm như thế nào, hiểu tâm lý học sinh, sinh viên, có cách xử lý các tình huống phát sinh,... Ngay cả trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường thì các trải nghiệm thực tập, làm trợ giảng, dạy ở các trung tâm hay gia sư cũng rất có ích.

Trong đơn xin việc giáo viên, bạn không cần phải liệt kê tất cả kinh nghiệm nhưng hãy nhấn vào số năm kinh nghiệm hoặc dạy ở trung tâm lớn, trường có tiếng,... Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào số lớp, số học sinh đã dạy và kết quả (nếu có). Ví dụ, bạn xin việc giáo viên tiếng Anh thì việc bạn giảng ở lớp TOEIC có tỷ lệ thi đạt 700 điểm trở lên lên tới 85% là một minh chứng rõ ràng.

Lời cam kết, cam đoan sẽ tuân thủ sắp xếp, phân công công tác sẽ là phần nội dung cuối cùng bạn cần viết, sau đó ký, ghi rõ họ tên ở cuối đơn xin việc giáo viên.

Đọc thêm: Cơ hội việc làm ngành Giáo viên tiểu học

VI. Học trái ngành cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc giáo viên?

Nếu không phải là sinh viên ngành sư phạm, bạn cần chú ý những điểm sau để tăng cơ hội thành công khi viết đơn xin việc:

Nhấn mạnh vào kỹ năng và kinh nghiệm liên quan

Liệt kê những kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan đến công việc giảng dạy, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, kinh nghiệm làm việc, tương tác với trẻ em. Nếu học ngành quản trị kinh doanh, bạn có thể nhấn mạnh kỹ năng tổ chức, quản lý và làm việc nhóm.

Thể hiện đam mê và cam kết với ngành giáo dục

Làm nổi bật đam mê của bạn với nghề giáo và cam kết học hỏi, phát triển để trở thành một giáo viên tốt. Nêu rõ lý do tại sao bạn muốn chuyển đổi sang nghề giáo và cách bạn đã chuẩn bị cho sự chuyển đổi này.

Đề cập đến các chứng chỉ hoặc khóa học liên quan

Nếu bạn đã tham gia các khóa học hoặc chương trình đào tạo về giáo dục, hãy nêu rõ trong đơn xin việc. Điều này cho thấy bạn đã đầu tư thời gian và nỗ lực để chuẩn bị cho công việc giảng dạy.

VII. Đơn xin việc giáo viên nộp cùng các loại giấy tờ nào?

Trường hợp 1: Xin việc trực tiếp

Khi nộp đơn xin việc trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

Trường hợp 2: Ứng tuyển trực tuyến

Khi ứng tuyển trực tuyến, bạn chỉ cần gửi bản mềm đơn xin việc kèm CV ứng tuyển, các giấy tờ khác có thể bổ sung khi phỏng vấn hoặc khi trúng tuyển.

VIII. Tạo CV xin việc giáo viên ở đâu?

Khi ứng tuyển vị trí giáo viên, bạn nên chọn những mẫu CV có thiết kế đơn giản, trang nhã. Tại JobOKO, có rất nhiều mẫu CV chuyên nghiệp và phù hợp với các ngành nghề khác nhau, bao gồm cả ngành giáo dục. Sau khi chọn tính năng tạo CV giáo viên trên JobOKO, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách viết CV chuyên nghiệp, biết được những gì nên và không nên đưa vào CV.

cach viet don xin viec giao vien chuan nhat 7

Cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc giáo viên?

IX. Gợi ý tìm việc làm giáo viên nhanh

Ngay khi tạo CV thành công trên JobOKO, hệ thống sẽ gợi ý việc làm giáo viên phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể chủ động tìm kiếm việc làm tại trang tìm việc của JobOKO bằng cách nhập các từ khóa liên quan đến vị trí ứng tuyển như: "giáo viên", "dạy học", "giáo dục", "giáo viên tiếng Anh" hoặc tên chuyên ngành học.

tim viec giao vien nhanh nhat Khi viết đơn xin việc giáo viên, nhiều ứng viên có thể cân nhắc không biết có nên dành thời gian tạo đơn xin việc giáo viên viết tay hay không. Nhìn chung, trong thời đại công nghệ số như hiện nay, tốt nhất bạn nên dùng mẫu đơn có sẵn vì thuận lợi khi ứng tuyển trực tuyến. Hơn nữa, ngay cả khi bạn xin việc giáo viên tiểu học, muốn gây ấn tượng với chữ viết đẹp thì vẫn còn cơ hội đứng lớp khi có buổi dạy thử nên không nhất thiết phải chuẩn bị đơn xin việc viết tay.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/don-xin-viec-giao-vien-tieu-hoc-a61320.html