Thông tin về du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung 2023

du học trung quốc ngành ngôn ngữ trung

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung

I. Giới thiệu về chuyên ngành ngôn ngữ Trung

Ngôn ngữ Trung (Hán ngữ) là ngành học được thiết kế nhằm đào tạo sinh viên quốc tế có thể sử dụng thành thạo tiếng Trung như tiếng mẹ đẻ. Chương trình này cung cấp cho các bạn du học sinh một kho tàng lý thuyết cũng như các kỹ năng chuyên sâu về Hán ngữ. Đồng thời, học ngôn ngữ Trung, bạn sẽ được bổ trợ về kiến thức văn hóa, lịch sử, triết học và văn học Trung Quốc.

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung chính là lựa chọn hàng đầu
Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung chính là lựa chọn hàng đầu

Ngoài ra, khi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung, bạn sẽ được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, nghiên cứu các vấn đề phát sinh liên quan đến ngôn ngữ Trung,...

Bởi vì tiếng Trung được xem là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, xếp thứ 2 chỉ sau tiếng Anh nên những tiềm năng mà ngành học này mang lại là rất lớn. Cũng giống như phương pháp giảng dạy của nhiều ngôn ngữ khác, chương trình đào tạo Hán ngữ sẽ tập trung giúp sinh viên có thể thành thạo 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Khi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung, bạn sẽ được học những môn sau:

II. Vì sao nên du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung?

Sở dĩ du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung được rất nhiều bạn lựa chọn bởi những lý do sau:

1. Tiếng Trung được sử dụng phổ biến trên thế giới

Việc học ngoại ngữ đang trở thành môn học quan trọng và cần thiết, là cầu nối thúc đẩy sự hợp tác giữa các quốc gia. Bạn nên học tiếng Trung bởi vì ngoại ngữ này được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với khoảng 1.6 tỷ người, tương đương với khoảng 16% dân số thế giới.

Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới

Trong những năm gần đây, Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu và không ngừng đẩy mạnh vào đầu tư Việt Nam. Do đó, bạn cần biết nắm bắt xu thế, lựa chọn du học ngành ngôn Trung sẽ mang đến cho bạn cơ hội rộng mở. Nhờ vậy, bạn có thể tự tin vào làm việc tại các tập đoàn tài chính đa quốc gia, các doanh nghiệp Trung Quốc hay giảng dạy ngôn ngữ Trung.

2. Môi trường giáo dục tiên tiến

Một trong những lợi ích khi du học ngành ngôn ngữ Trung Quốc đó là bạn sẽ cơ hội học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến. Trung Quốc là đất nước luôn tiếp thu nền văn hóa nhân loại và phấn đấu trở thành quốc gia chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới.

Tất cả các trường Đại học ở Trung Quốc đều cực kỳ chú trọng đầu tư về chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất tiện nghi nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu học tập và giảng dạy. Chính vì thế, du học Trung Quốc trở thành môi trường học tập lý tưởng giúp bạn sớm sử dụng tiếng Trung thành thạo, phát âm chuẩn chỉnh như người bản địa.

3. Đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi

Đội ngũ giáo viên chuyên ngành ngôn ngữ Trung nói riêng, giảng dạy các chuyên ngành khác nói chung đều được tuyển chọn khắt khe nên có trình độ chuyên môn cao. Họ cũng là những người tâm huyết, tận tâm với giúp bạn có thể chinh phục được ngôn ngữ tiếng Trung nhanh nhất.

4. Bằng tốt nghiệp có giá trị cao

Bằng tốt nghiệp tại Trung Quốc có giá trị lớn và có thể sử dụng trên toàn thế giới. Sau khi hoàn thành chương trình học và nhận bằng tốt nghiệp, bạn có thể tự tin xin việc ở Trung Quốc hoặc trở về Việt Nam làm việc.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư mạnh mẽ. Điều này mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập ổn định.

III. Cơ hội việc làm khi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung

Việc du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung mở ra cho bạn cánh cửa cơ hội để làm việc tại các tập đoàn, công ty lớn với mức thu nhập “khủng”. Một số vị trí mà du học sinh có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung phải kể đến như:

Học ngôn ngữ Trung có cơ hội trở thành phiên dịch
Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung có cơ hội trở thành phiên dịch

Tham khảo thêm bài viết:

IV. Điều kiện và hồ sơ du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung đã và đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Nếu muốn trở thành sinh viên ngành này, bạn cần phải đáp ứng được những điều kiện du học Trung Quốc sau:

Hồ sơ đăng ký du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ cần chuẩn bị:

V. Chi phí du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung

Mặc dù là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ thuộc top đầu thế giới nhưng chi phí du học Trung Quốc lại không hề đắt đỏ như các nước phương Tây. Tùy vào trường học đăng ký cũng như khu vực mà sinh viên theo học, mức học phí và sinh hoạt khi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ có thể sẽ khác nhau, cụ thể:

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung hết bao nhiêu tiền?
Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung hết bao nhiêu tiền?

Riêng về mức chi phí sinh hoạt phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu chi tiêu cũng như các loại hình cư trú của sinh viên. Khoản chi phí này thường dao động trong khoảng từ 40 - 75 triệu VNĐ/năm.

VI. Top trường đào tạo ngành ngôn ngữ Trung tốt nhất

Nếu bạn đã có dự định du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung thì nên đăng ký vào những ngôi trường tốt nhất để học. Vậy có những trường nào tốt nhất? Hãy cùng PREP tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

1. Đại học Ngôn ngữ và văn hoá Bắc Kinh

Đại học Ngôn ngữ và Văn hóa Bắc Kinh là một trong những ngôi trường tốt nhất trong việc đào tạo ngoại ngữ, văn hóa xã hội. Đây cũng là một trường trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Trong lĩnh vực giảng dạy Hán ngữ và văn hóa Trung Hoa cho người nước ngoài, Đại học Ngôn ngữ và Văn hóa Bắc Kinh luôn tự hào là nơi chất lượng giảng dạy tốt, nhiều năm kinh nghiệm. Cho nên nếu bạn đang muốn du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ thì có thể cân nhắc ngôi trường này.

2. Đại học Thượng Hải

Du học ngành ngôn ngữ học ở Trung Quốc thì nên chọn trường nào? Chắc chắn đây là điều mà rất nhiều bạn băn khoăn hiện nay. Đại học Thượng Hải chính là một cái tên nổi bật mà PREP muốn giới thiệu cho bạn. Ngôi trường này hiện sở hữu hơn 2500 giảng viên có trình độ chuyên môn cao cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm hiện thực hóa giấc mơ du học của rất nhiều du học sinh.

Hiện nay, trường có đào tạo các khóa học Hán ngữ ngắn hạn và dài hạn. Các khóa học dài hạn thường sẽ kéo dài khoảng 20 tuần/kỳ với 2 kỳ/năm.

3. Đại học Ngoại ngữ ngoại thương Quảng Đông

Đại học Ngoại ngữ Ngoại Thương Quảng Đông chính là gợi ý tiếp theo dành cho những bạn đang quan tâm đến du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung. Đây là cơ sở đào tạo trong lĩnh vực nghiên cứu ngôn ngữ Văn hóa, ngoại thương và chiến lược quốc tế hàng đầu. Trường hiện có các lớp đào tạo như:

4. Đại học sư phạm Quảng Tây

Nếu bạn đang muốn du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung thì có thể apply vào Đại học Sư phạm Quảng Tây. Ngôi trường tọa lạc tại thành phố Quế Lâm - thành phố văn hóa lịch sử và địa điểm du lịch nổi tiếng khắp Trung Quốc. Trường có bề dày hơn 80 năm lịch sự cùng đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Các khóa học Hán ngữ tại đây thường kéo dài từ 4 - 8 tuần, tương đương với 1 kỳ hoặc 1 năm.

5. Đại học Trùng Khánh

Với các bạn sinh viên quốc tế chắn hẳn đã không còn xa lạ với cái tên trường Đại học Trùng Khánh. Đây là ngôi trường nổi tiếng là đẹp nhất Trung Quốc và xuất hiện nhiều trên phim ảnh. Đây hứa hẹn sẽ là môi trường đào tạo lý tưởng cho các bạn du học sinh nghiên cứu, trải nghiệm, khám phá nền văn hóa Trung Hoa lâu đời.

Như vậy, PREP đã bật mí toàn bộ những thông tin chi tiết về du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung. Hy vọng, qua những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những định hướng phù hợp cho mình trong hành trình du học tại Trung Quốc nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-hoc-trung-quoc-nganh-ngon-ngu-trung-a61424.html