Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi đúng

Trong những ngày đầu sau khi phun môi, bề mặt môi sẽ bị tổn thương nhẹ và trở nên vô cùng nhạy cảm. Lúc này, việc chăm sóc răng miệng đúng cách là vô cùng quan trọng để không làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ, đồng thời phòng tránh các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra sau phun môi. Theo dõi bài viết dưới đây của Nha Khoa Kim để biết cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi sao cho chuẩn bạn nhé!

Phun môi bao lâu thì được đánh răng?

Theo lời khuyên của các bác sĩ thẩm mỹ, sau khi phun xăm bạn nên kiêng đánh răng ít nhất trong vòng 5 - 7 ngày để môi đạt được màu sắc tốt nhất. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này bạn cần đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch và đúng cách nhằm hạn chế tình trạng răng ố vàng và sâu.

Trường hợp bạn phun môi bằng công nghệ hiện đại, ít tổn thương, hạn chế sưng đau thì có thể đánh răng sau khoảng 4 - 6 tiếng. Tuy nhiên, nên đánh răng cẩn thận và nhẹ nhàng, hạn chế tối đa việc để nước, bàn chải, kem đánh răng tiếp xúc với môi. Tốt nhất là hãy giữ môi khô thoáng để môi nhanh lành và lên màu đẹp.

Phun môi bao lâu thì được đánh răng?

Sau khi phun môi từ 5 đến 7 ngày có thể đánh răng, tuy nhiên trong khoảng thời gian này cần đảm bảo làm sạch răng miệng đúng cách

Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi đúng

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng đồng thời không làm ảnh hưởng đến thời gian phục hồi và tính thẩm mỹ của môi, sau khi phun xăm bạn cần phải biết cách chăm sóc răng miệng sao cho đúng cách.

Khi mới phun môi xong

Sau khi phun môi, bề mặt môi sẽ bị tổn thương nhẹ, bạn sẽ thấy xuất hiện những chấm nhỏ li ti kèm theo máu, dịch huyết tương. Lúc này, bạn có thể dùng bông tây trang hoặc tăm bông thấm nhẹ lên bề mặt môi để làm sạch, tránh tình trạng nhiễm trùng.

Sau phun môi 1 - 3 ngày

Sau khi phun môi được 1 - 3 ngày, môi vẫn còn cảm giác sưng đau nên bạn có thể vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn sau đây:

Sau phun môi 3 - 7 ngày

Sau 3 - 7 ngày, lớp da môi tổn thương đã bắt đầu khô và bong tróc. Lúc này, bạn có thể sử dụng bàn chải để đánh răng và vệ sinh bề mặt lưỡi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ nên chải răng nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh hay tiếp xúc trực tiếp vào môi. Vì môi lúc này vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và lên màu.

Sau phun môi 7 - 14 ngày

Sau 7 - 14 ngày, môi đã hoàn toàn hồi phục và lên màu như ý, bạn có thể đánh răng trở lại như bình thường. Tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn thận, hãy chải răng nhẹ nhàng và ưu tiên sử dụng loại bàn chải lông mềm. Còn kem đánh răng hãy chọn loại dịu nhẹ, có thành phần kháng khuẩn ở mức độ vừa phải.

Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi đúng

Hướng dẫn chi tiết cách cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi đúng, không ảnh hưởng đến môi khi lên màu

Lưu ý vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Trong quá trình vệ sinh răng miệng sau phun môi bạn cần lưu ý là nên tránh đánh răng, sử dụng tăm nước và dùng nước súc miệng kháng khuẩn cao.

Không đánh răng

Không nên đánh răng trong những ngày đầu sau khi phun môi. Vì trong thời gian này môi sẽ rất nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng. Nếu để môi tiếp xúc với các hoạt chất kháng khuẩn trong kem đánh răng sẽ khiến môi lâu lành hơn và thậm chí có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian chờ đợi môi bong hoàn toàn bạn cần hạn chế tiếp xúc với nước ít nhất có thể. Nếu đánh răng rất dễ dính nước vào môi, làm kéo dài thời gian khô mực và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Không dùng tăm nước

Nếu như bạn đang niềng răng, sau khi phun môi bạn không nên sử dụng tăm nước. Vì với cơ chế hoạt động của tăm nước, môi của bạn chắc chắn sẽ dính nước. Chưa kể, lực bắn của các tia nước tương đối mạnh không chỉ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm mà còn khiến đôi môi bị tổn thương của bạn đau, xót và khó chịu vô cùng.

Không sử dụng nước súc miệng sát khuẩn cao

Nước súc miệng là sản phẩm giúp răng miệng luôn được sạch sẽ, thoáng mát và thơm tho. Nhưng đối với trường hợp vừa mới phun môi xong thì đây là sản phẩm không nên sử dụng, ngay cả khi bạn không có nước muối sinh lý để thay thế.

Trong nước súc miệng chứa các hoạt chất có độ sát khuẩn cao. Chúng sẽ khiến môi của bạn bị đau rát, khó chịu và thậm chí là mưng mủ. Như vậy, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả phun môi cuối cùng.

▷ Xem thêm: Lưu ý và cách dùng nước súc miệng Listerine để vệ sinh răng miệng

Lưu ý vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Vệ sinh răng miệng đúng cách và tuân thủ lời khuyên từ chuyên viên là cách giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng và môi lên màu đẹp

Bài viết trên là những chia sẻ của Nha Khoa Kim về cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi sao cho chuẩn. Hy vọng sau khi áp dụng đôi môi của bạn nhanh chóng phục hồi và đạt được kết quả thẩm mỹ ưng ý, đồng thời tránh được các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-ve-sinh-rang-mieng-sau-khi-phun-moi-a62754.html