Blog

Để thành công với món má heo nướng bạn cần hiểu rõ công thức ướp thịt nướng cũng như pha chế nước sốt chấm hòa quyện hương vị. Hãy theo chân Gia Restaurant tham khảo những tips hay ho cho bữa cơm nhà ngon nhức nách ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu làm món má heo nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chuẩn bị nguyên liệu làm món má heo nướng

Lưu ý:

Công thức má heo nướng ngon chuẩn vị

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu kỹ càng

Má heo mua về xát muối hạt, rửa sạch, để nguyên tảng. Nếu lớp mỡ xung quanh quá dày, bạn có thể cắt bớt đi để khi ăn không bị quá ngán.

Thái nhỏ gia vị

Lần lượt thái nhỏ các nguyên liệu để ướp cùng với má heo như sả, hành, tỏi, ớt và gừng rồi cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã cối. Nếu không ăn được gừng bạn có thể giã riêng lấy nước, có thêm chút gừng cũng giúp cho thịt nướng thơm hơn, ấm hơn.

Tẩm ướp má heo nướng theo tỷ lệ vàng

Cho má heo vào bát lớn để chuẩn bị tẩm ướp gia vị. Với lượng thịt má heo như trên, các bạn ướp với tỷ lệ như sau:

Má heo được tẩm ướp đậm đà

Trộn đều hỗn hợp gia vị này xung quanh miếng thịt. Tiếp tục cho thêm phần hành tỏi sả ớt băm vào cho đậm đà. Hãy canh thời gian ướp thịt ít nhất khoảng 1 tiếng, nếu có thêm thì giờ, các bạn có thể ướp lâu hơn nữa cho thịt được thấm vị hơn.

Nướng má heo cực đơn giản với nồi chiên không dầu

Một lưu ý nho nhỏ trước khi nướng, các bạn nhớ gạt bỏ lớp nguyên liệu ướp bám trên bề mặt miếng thịt để không bị cháy gây đen thịt trong quá trình nướng.

Xếp thịt vào khay nướng. Phết thêm nước sốt lên bề mặt để nướng được đậm vị và không bị khô. Với thịt má heo có độ dày vừa phải sẽ rất nhanh chín, hơn nữa lại được tẩm ướp gia vị đậm đà bên ngoài nên bạn chỉnh ở nhiệt 160 độ trong 20 phút sẽ đảm bảo thịt chín thơm ngon, không bị cháy.

Nướng thịt đều 2 mặt

Sau 20 phút, lấy thịt trong khay nướng ra, lật mặt còn lại và tiếp tục làm tương tự phết nước sốt lên. Sau đó nướng mặt này ở mức nhiệt 160 độ nhưng chỉ cần trong vòng 15 phút thôi là thịt sẽ chín.

Sau 35 phút nướng đều cả 2 mặt, miếng thịt má heo nướng sẽ có màu nâu đỏ bóng bẩy, mùi thơm ngào ngạt. Nếu bạn thích ăn xém cháy hơn nữa thì có thể nướng thêm 1 lúc nữa nhưng hãy cẩn thận để đảm bảo độ mềm ẩm cho miếng thịt.

Thái lát vừa ăn và trang trí

Sau khi đã hài lòng về màu sắc cũng như đảm bảo độ chín của thịt, cho thịt nướng ra đĩa, cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức ngay khi còn nóng hổi cùng kim chi, rau thơm, rau sống và chấm nước sốt. Thịt má heo nướng được ướp và nướng ở nhiệt độ cũng như thời gian hợp lý nên bên trong nó vẫn giữ được độ ẩm, rất ngọt thịt, mềm và đậm đà.

Công thức nước sốt chấm thần thánh

Món má heo nướng sẽ được nâng tầm lên một đẳng cấp mới khi chấm cùng nước sốt chấm thần thánh. Công thức nước sốt chấm thịt nướng gồm có:

Công thức sốt chấm má heo nướng thần thánh

Khuấy đều theo tỷ lệ đã chuẩn bị và nấu sôi hỗn hợp này ở lửa nhỏ. Có mè rang thì các bạn rắc thêm 1 ít để tăng độ bùi thơm cho món ngon. Vậy là đã hoàn thành món má heo nướng thơm ngon cùng nước sốt chấm tuyệt hảo đổi gió bữa cơm nhà bình dị. Chúc các bạn áp dụng thành công bí quyết mà Gia đã chia sẻ trong bài viết này nhé!

>> Đọc thêm: Mách bạn 3 cách làm má heo nướng da giòn ngon khó cưỡng

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ma-heo-a62861.html