Bạn đã biết thuật ngữ Waifu là gì chưa?

Ý nghĩa của Waifu là gì?

Nguồn gốc của Waifu được bắt nguồn từ chữ “wife” trong tiếng Anh, theo nghĩa tiếng Việt là người vợ. Chính vì vậy, những cánh mày râu thường sử dụng từ Waifu cho các cô gái mà họ lấy làm vợ sau này. Tuy nhiên, điều đó chỉ được phản ánh trong Anime hay Manga chứ không được phải chỉ những cô gái đời thực. Trong những năm 1980, tại Nhật Bản đã xuất hiện từ vựng về Waifu nhưng đến tận năm 2002 từ ngữ này mới bắt đầu được thịnh hành.

Vậy thực sự Waifu là gì? Trong thời gian đầu có người cho rằng thuật ngữ Waifu dùng để chế giễu một số người trên diễn đàn. Nhưng sau này cộng đồng mạng truyền tay nhau từ Waifu đang nói về một tình yêu cháy bỏng và cuồng nhiệt của một fan đến thần tượng nhân vật nữ của Anime và Manga. Đến một thời điểm thích hợp, người ta đã dần coi từ Waifu như là một động từ diễn đạt sự tương tư, thích thú về một nhân vật nữ.

Rồi tưởng tượng đủ sắc thái của cô gái từ hành động đến lời nói và mong muốn có một cô nàng xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống thực chứ không đơn thuần là một nhân vật truyện tranh đó. Từ sau đó, nhiều người đã dần xem những cô gái Anime, Manga là “vợ” của họ - nghĩa là cô nàng ấy thực sự là một Waifu chính hiệu.

Lý do nào khiến Waifu trở nên phổ biến?

Theo thông tin từ trung tâm đào tạo Nhật Ngữ Mitaco thì trước đây cụm từ Waifu hoàn toàn không hề được biết đến và sử dụng rộng rãi như bây giờ. Trước đây nó chỉ đơn giản được hiểu là một từ được bắt nguồn từ nước ngoài để nói về các cô gái trong mộng của nhiều người. Tuy nhiên mọi thứ đã có sự thay đổi lớn vào năm 2002 khi tập 15 của bộ truyền Azumanga Daioh được phát hành. Đây là lúc ra đời của thuật ngữ này và giúp tác giả tạo nên tên tuổi của mình trên thị trường sản xuất phim Anime.

Cụ thể trong tác phẩm của ông Azuma Kiyohiko, tập phim số 15 đã dịch nhầm từ “my wife” thành Waifu trong đoạn hội thoại giữa một số nhân vật. Kể từ đó thuật ngữ này xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội với một hàm ý trong sáng hơn chỉ về một tình yêu nhiệt huyết đối với các nhân vật mà người xem yêu thích.

Lý do khiến cho Waifu trở nên phổ biến đến vậy là vì chúng ngắn gọn, tiện lợi tuy nhiên vẫn bao gồm đầy đủ hàm ý để diễn tả về sự yêu thích lớn lao của một người. Hầu hết các cô gái trong những bộ phim truyện đều là hình mẫu lý tưởng về cô bạn gái hoàn hảo thế nên hiện nay đã có rất nhiều người sử dụng loại từ này để mô tả họ như “người vợ” của mình.

Cách người hâm mộ thể hiện tình cảm đối với Waifu

Không chỉ riêng ở Nhật Bản mà ngay cả những đất nước ở Châu Âu, Trung Quốc hay Việt Nam cũng có những hội nhóm yêu thích Waifu vô cùng cuồng nhiệt. Họ đã thành lập những trang chủ, diễn đàn, trang mạng riêng cho Waifu của mình để cùng nhau chia sẻ thông tin hay bàn tán về các chủ đề liên quan.

Do sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp Anime, Manga mà hiện nay có một số người hâm mộ nam còn có thể sở hữu các sản phẩm có hình dáng giống với Waifu của họ. Các hoạt động treo bìa cứng, hình dán hay hình gối ôm Waifu hiện nay đã là điều không còn quá mới lạ.

Tại Nhật Bản có những nơi tổ chức những buổi hẹn ảo bằng hình ảnh thực tế ảo hoặc sử dụng những mô hình theo kích thước người thật để thỏa mãn sự yêu thích của người hâm mộ. Chúng được gọi lạ "Yome To No Bansan" và chỉ diễn ra vào những dịp đặc biệt như Giáng Sinh hay Valentine.

Ngoài ra, có một vài trường hợp thể hiện tình cảm đối với Waifu của mình bằng cách thực hiện một lễ cưới thật sự. Tại đây họ trao nhẫn và lời hẹn ước sống mãi bên nhau như một con người thật sự. Không chỉ thế còn có một số người áp dụng phương thức Waifu theo mùa nghĩa là họ có thể thay đổi sở thích của mình mỗi khi có một bộ Anime mới.

Với tất cả những thông tin trên, Mitaco hy vọng bạn sẽ có đủ kiến thức cần thiết để trả lời câu hỏi Waifu là gì? Nếu vẫn còn bất kỳ điều gì khiến bạn thấy khó hiểu thì hãy liên hệ ngay cho Mitaco để được giải đáp nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/waifu-la-gi-a64490.html