Chó Bull Anh - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về chó Bull Anh (English BullDog) : 1) Nguồn gốc - Chó Bull Anh hay còn có cái tên chó BullDog Anh là giống chó cổ bắt nguồn từ nước Anh. Thời kì đầu, chó Bull Anh được biết đến là giống chó hung dữ, thiện chiến trong các cuộc thi “Bull Baiting” đẫm mãu. Nguồn gốc hình thành của giống chó này là sự lai tạo của giống chó Ngao Ý cổ đại ( Molossus ) và giống chó bản đại Anh.

Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )
Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )

- Tuy có một lịch sử phát triển đẫm máu, tàn khốc như vậy nhưng hiện nay chó Bull Anh đã được thuần hóa với tính cách hiền lành, thân thiện biết nghe lời hơn. Từ đó trở thành thú cưng phổ biến trong nhiều hộ gia đình. 2) Đặc điểm 2.1 Ngoại hình - Sở hữu vóc dáng khoẻ khoắn, oai phong, nét mặt lạnh lùng có đôi phần “máu chiến”. Cùng khối cơ vạm vỡ, săn chắc, chẳng quá lời khi ví giống chó này như những “dũng sĩ giác đấu” trong gia đình nhà chó. Tuy vậy bạn đừng để bị đánh lừa bởi bề ngoài này nhé, bởi những chó Bull Anh lại rất lành tính và sống tình cảm.

Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )
Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )

- Chó Bull Anh có đôi chân ngắn, hai chân trước đứng thẳng còn hai chân sau hơi khuỳnh, tạo cho chú chó tư thế đứng khá bệ vệ. Loài chó này có chiếc đầu khá to và tròn, trán có nhiều nếp nhăn. Tai mỏng, cụp xuống. Đôi mắt to tròn. Mõm chó Bull Anh ngắn, hai mép chảy xệ cùng hàm răng chắc khoẻ.

- Trong điều kiện được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt, tuổi thọ trung bình của chó Bull Anh từ 8-10 năm. Kích thước của giống chó này cũng được nhiều người quan tâm, chó Bull Anh thuần chủng có chiều cao từ 31-40 cm, trọng lượng vào khoảng 18-25 kg.

- Khi nuôi và chăm sóc chó Bull Anh thì vấn đề vệ sinh, rụng lông ở giống chó này sẽ không làm bạn phải đau đầu. Bởi chúng sở hữu bộ lông khá ngắn, chạm tay vào bộ lông, ta cảm nhận được độ mềm mượt. Màu lông thường được thấy ở dòng chó này là các màu: vàng trắng, tam thể… 2.2 Tính cách - Trái với bề ngoài lạnh lùng của mình thì chó Bull Anh có tính cách hiền lành, thân thiện và sống tình cảm. Ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chú Bull Anh ngoãn ngoãn, quấn quýt bên chủ nhân. Đặc biệt với ưu điểm về ngoại hình, giống chó này vừa được huấn luyện trông nhà, lại có thể làm cảnh. Đôi lúc chú cún cũng khá bướng bỉnh, nũng nịu để được chủ nhân vỗ về. 3) Cách chăm sóc 3.1 Thức ăn - Bull Anh là giống chó khá “ lười vận động”, thích nằm một chỗ với đôi mắt lim dim. Vì vậy, bạn cần cho cún thường xuyên vận động và cung cấp một khẩu phần ăn hợp lí, tránh dư thừa, sẽ dễ dẫn đến tình trạng béo phì, tăng cân. Chó Bull Anh rất phàm ăn, không kén chọn, nên việc chăm sóc khá dễ dàng. Trong mỗi bữa ăn cần cung cấp đủ lượng protein từ thịt như thịt bò, lợn, gà cùng chất xơ, vitamin, khoáng từ các loại rau củ. Hạn chế việc sử dụng gia vị, dầu mỡ khi chế biến gây hại thận cho thú cưng và nguyên nhân dẫn đến cún rụng lông nhiều.

Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )
Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )

3.2 Vệ sinh - Việc vệ sinh cho chó Bull Anh không quá cầu kì, bạn chải lông và tắm rửa cho cún 1 lần/tuần, giúp loại bỏ lông rụng, bụi bẩn và hạn chế mầm bệnh. Ngoài ra, các bộ phận khác như mặt, tai, mũi , mắt, bạn có thể làm sạch bằng cách dùng nước muối sinh lí rồi lau sạch. Trên khuôn mặt chứa nhiều nếp nhăn, chính vì vậy cần vệ sinh kĩ mặt Pet cưng của bạn, tránh vết bẩn bám ở các khe . Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm ) 4) Giá chó Bull Anh - Tại thị trường chó cảnh Việt Nam, chó Bull Anh thuần chủng ,có đầy đủ giấy tờ và được tiêm chủng đầy đủ có giá 10-15 triệu.

Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )
Chó Bull Anh ( nguồn sưu tầm )

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chú chó Bull Anh vô cùng khoẻ mạnh và đa dạng màu sắc lông cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống mèo. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bull-duc-a64686.html