Bí quyết làm muối mè ăn xôi thơm ngon, giữ được độ tươi không bị hôi dầu

Chuẩn bị 5 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 - 3 người

Muối mè ăn kèm xôi đậu là một trong những món ngon đậm đà vị ngọt, gợi nhớ tuổi thơ của nhiều người. Hôm nay, Mytour sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm muối mè ăn xôi siêu thơm ngon, giữ được độ tươi lâu mà không lo bị hôi dầu nhé!

Nguyên liệu làm muối mè

Nguyên liệu làm muối mè

Mẹo hay: Cách chọn mua đậu phộng ngon- Đậu phộng ngon có hạt to tròn, khi bóp vào cảm giác chắc và mẩy, vỏ màu vàng tươi sáng, không màu vàng úa khi bị dập thối, đồng đều không có hạt lép hay đen.- Hạn chế mua đậu phộng bị mốc hoặc có màu sắc lạ, khi bóp vào mềm nhũn, không cứng cáp.

Cách làm muối mè ăn cùng xôi

Bước 1 Rang mè, muối và đậu phộng

Khi mua mè về, bạn rang mè cho đến khi mè chuyển sang màu vàng và tỏa ra mùi thơm, sau đó đổ vào một cái bát nhỏ.

Tiếp theo, bạn thêm 3 muỗng cà phê muối vào chảo và rang cho đến khi muối chuyển sang màu vàng nhạt, sau đó lấy 2 muỗng cà phê muối để vào một chén nhỏ làm phần muối mè.

Trên chảo còn lại khoảng 1 muỗng cà phê muối, bạn tiếp tục cho 100g đậu phộng vào rang ở lửa vừa đến khi đậu phộng chuyển sang màu vàng đều và vỏ dễ bóc ra.

Cuối cùng, bạn lược bỏ vỏ đậu phộng một cách sạch sẽ.

Mẹo hay Để dễ bóc vỏ đậu phộng, sau khi rang xong, bạn nên cho đậu phộng vào tờ giấy A4 và cuộn lại trong vòng 5 - 10 phút để làm nguội. Khi vò, vỏ đậu sẽ dễ bóc hơn và giữ được hương vị của đậu phộng.

Rang muối, mè và đậu phộng

Bước 2 Giã muối mè

Bạn đặt mè rang và 2 muỗng cà phê muối vào cối, sau đó giã dập cho đến khi hỗn hợp này có mùi thơm dậy mùi, sau đó đổ hỗn hợp này ra một cái bát.

Tiếp theo, bạn để giã dập đậu phộng.

Lưu ý: Chỉ cần giã dập đậu phộng, không cần giã nhuyễn nhé!

Cuối cùng, bạn trộn hai phần muối mè và đậu phộng lại với nhau là đã hoàn thành.

Giã muối mè

Bước 3 Kết quả

Hương vị bùi bùi của đậu phộng, cùng chút mặn từ muối hòa quện với mùi thơm của mè rang tạo nên một đĩa muối mè tuổi thơ, kết hợp cùng xôi đậu sẽ rất ngon miệng đấy nhé!

Thưởng thức

Muối mè béo ngậy, vừa mặn vừa ngọt, ăn kèm với các món xôi sẽ rất hấp dẫn và ngon miệng.

Muối mè ăn xôi thơm ngon

Mytour gửi đến bạn bài viết “Cách làm muối mè ăn xôi thơm ngon, để không bị hôi dầu”. Cảm ơn bạn đã đọc và hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thêm vào sổ tay các công thức nấu ăn của mình!

Mua muối tại Mytour để làm muối mè nhé:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-muoi-me-an-xoi-a64875.html