Tôm Đất

Tôm đất là loài động vật giàu dinh dưỡng, phổ biến ở nhiều nơi tại Việt Nam, chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Với giá trị dinh dưỡng dồi dào, tôm đất được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.

tôm đất là tôm gì

Tôm đất là tôm gì

Tôm đất hay còn gọi là tôm bạc đất, tôm chỉ lợ, tôm rảo, rảo đất là loài thuộc họ Tôm he. Chúng có kích thước nhỏ, chỉ dài khoảng 4-5cm, vỏ mỏng, màu hồng nhạt. tôm đất có thân hình thon dài, phần đầu nhỏ, bụng phình to. Phần đuôi có hai râu dài, hai càng to khỏe.

Tôm đất có thể sống ở cả nước ngọt và nước mặn, nhưng phổ biến hơn ở nước ngọt, sống ở các vùng đầm, hồ, ao, sông suối. Chúng thường sống thành từng đàn lớn, kiếm ăn ở tầng đáy. tôm đất là loài ăn tạp, thức ăn chủ yếu của chúng là các loại động vật phù du, rong rêu, thực vật thủy sinh.

Một số hình ảnh tôm đất

tôm đất làm món gì ngon

tôm đất rang muối

Tôm Đất

Tôm đất làm món gì ngon

Nhắc đến tôm đất không thể bỏ qua món chả ram tôm đất Bình Định, phần nguyên liệu chính của món ăn đặc sản nổi tiếng này là từ những con tôm đất tươi rói được đánh bắt từ đầm Trà Ổ, đây là một đầm nước lợ nằm ở Phù Mỹ, Bình Định. Những loại hải sản được đánh bắt ở đây đều ngon hơn rất ngon như: chình mun, rạm, lịch huyết…

Tôm Đất

Nơi đây cũng sản sinh ra bánh tráng nhúng giòn làm phần vỏ giòn rụm của chả ram. Loại bánh này cũng rất đặc biệt, bánh sau khi nhúng vẫn có độ dai, giòn nhất định, không bị bở như những loại bánh khác.

Tôm Đất

Tôm đất rang muối cũng là món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà, với vị giòn của tôm, vị mặn của muối, vị cay của ớt. Tôm đất rang muối thường được dùng làm món ăn chính trong bữa cơm gia đình hoặc dùng làm món ăn vặt.

Tôm Đất

Ngoài ra, tôm khô được làm từ tôm đất Bình Định cũng là hải sản khô rất được ưa chuộng hiện nay, tôm thành phẩm có màu đỏ tự nhiên rất đẹp, có thể dùng để nấu canh, kho rim rất tuyệt vời.

Mua tôm đất ở đâu

Địa chỉ liên hệ:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tom-dat-song-o-dau-a64886.html