35+ Cách vẽ cây thông Noel cực dễ tại nhà cho các bạn nhỏ

XEM THÊM:

Cây thông Noel từ lâu đã được xem là biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh, mang theo màu xanh hy vọng cho một năm mới tươi đẹp, ấm no và hạnh phúc hơn.

Đối với những bậc cha mẹ, Giáng sinh là một dịp vô cùng quan trọng để các thành viên trong gia đình gắn kết nhau hơn và các bé có cơ hội sáng tạo, vẽ lên những bức tranh trang trí cây thông đẹp, ấn tượng nhất.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách hướng dẫn bé như thế nào, hãy tham khảo ngay những cách vẽ cây thông Noel đơn giản dưới đây nhé!

Tổng hợp những cách vẽ cây thông Noel đơn giản cho bé

Bên cạnh ông già Noel thì cây thông cũng là hình ảnh không thể thiếu vào những ngày lễ Giáng sinh. Màu xanh của tán cây thông chính là biểu tượng cho sự đủ đầy và cầu mong may mắn cho một năm mới.

Bởi vậy, một bức tranh vẽ cây thông Noel đẹp có thể trở thành món phụ kiện trang trí hoặc một món quà vô cùng ý nghĩa cho dịp Giáng sinh. Vào thời điểm này, ba mẹ hãy tham những cách vẽ cây thông Noel dưới đây để cùng các con thỏa sức sáng tạo và gắn kết yêu thương.

Vẽ cây thông Noel bằng hình tam giác

Để vẽ cây thông Noel đơn giản bằng hình tam giác, đầu tiên bạn cần vẽ bốn hình tam giác chồng lên nhau, các hình tam giác càng xuống dưới càng to dần lên.

Để tạo nét sống động cho cây thông Noel, phần đáy hình tam giác bạn nên vẽ hơi cong một chút rồi dùng tẩy xóa những nét vẽ trùng giữa các hình tam giác. Tiếp đó, bạn hãy vẽ hai đường dọc song song dưới hình tam giác để tạo thành hình gốc cây thông Noel..

Để bức tranh trở nên đẹp mắt hơn, bạn hãy vẽ thêm các phụ kiện trang trí cây thông Noel. Phần trên đỉnh cây thông, vẽ một ngôi sao để tạo điểm nhấn. Giữa các tán lá, vẽ ba hình tròn để thể hiện hình ảnh những quả châu trang trí.

Cuối cùng, chỉ cần tô màu đơn giản là ba mẹ và các bé đã hoàn thành bức vẽ cây thông Noel đẹp và đơn giản nhất. Đây vừa là phụ kiện trang trí, vừa là món quà tặng vô cùng ý nghĩa cho dịp Giáng sinh.

Vẽ cây thông Noel bằng hình tam giác

Vẽ cây thông Noel bằng hình vảy cá

Khi vẽ cây thông Noel bằng hình vảy cá, trước hết bạn cần cho bé tập vẽ hình vảy cá rồi hướng dẫn bé phác họa tán lá cây thông Noel bằng kiểu vẽ này. Ở bước này, bạn vẽ thêm 1 chiếc vẩy cá để tạo đỉnh cây thông.

Sau đó vẽ các tán cây thông lớn dần bằng cách vẽ tăng số lượng vảy cá theo từng tán. Kết thúc hình vẽ cây thông Noel này bằng cách vẽ thêm phần gốc cây.

Vẽ cây thông Noel bằng hình vảy cá
Vẽ cây thông Noel bằng hình vảy cá

Vẽ cây thông Noel bằng hình tam giác lượn sóng

Cách vẽ này cũng tương tự với cách vẽ cây thông Noel bằng hình tam giác. Tuy nhiên, chỉ khác một chỗ là cạnh dưới cùng của tam giác sẽ không vẽ đường thẳng mà thay vào đó là các đường lượn sóng.

Để bắt đầu thực hiện, bạn hãy cùng con vẽ các hình tam giác lượn sóng lớn dần, sao cho đủ 4 hình tam giác xếp lại thành tán lá cây thông. Tiếp đến vẽ gốc cây nhỏ phía dưới, vẽ một hình ngôi sao để trang trí đỉnh cây thông và những phụ kiện kiện tròn nhỏ ở phần thân cây. Bước cuối, bạn chỉ cần tô màu thật xinh xắn là hoàn thành bức tranh cây thông Noel của mình rồi.

Vẽ cây thông Noel bằng hình tam giác lượn sóng

Vẽ cây thông Noel bằng các hình trong toán học

Đây chắc chắn là một trong những cách vẽ cây thông Noel vô cùng hữu ích, giúp nâng cao khả năng toán học và hình học của bé yêu nhà bạn. Cây thông Noel này sẽ được vẽ đơn giản bằng cách kẻ các đường thẳng thành 3 hình tam giác.

Sau đó thêm 1 đường thẳng dọc làm thân cây thông. Khi đã tạo hình cơ bản, bé cần vẽ thêm một số hình tròn để tượng trưng cho bóng đèn trang trí và ngôi sao 5 cánh trên đỉnh.

Vẽ cây thông Noel bằng các hình trong toán học
Vẽ cây thông Noel bằng các hình trong toán học

Vẽ cây thông Noel với những hình tam giác cân

Để vẽ cây thông Noel với những hình tam giác cân, trước tiên ba mẹ và bé cần chuẩn bị một tấm bảng hoặc giấy để vẽ. Tiếp đó lấy bút dạ hoặc bút chì vẽ một số hình tam giác cân theo thứ tự từ trên xuống dưới.

Bằng cách này, tam giác cân ở đỉnh là nhỏ nhất rồi lớn dần đến tam giác cuối cùng. Bé có thể vẽ bao nhiêu hình tam giác tùy thích. Ở cuối, hãy vẽ thêm một hình chữ nhật tượng trưng cho thân cây và gốc cây. Còn với phần tô màu, ba mẹ hãy để bé thỏa sức sáng tạo.

Vẽ cây thông Noel với những hình tam giác cân

Vẽ cây thông Noel từ các góc nhọn

Vẽ cây thông Noel thông qua các góc nhọn khá giống với cách vẽ bằng hình tam giác phía trên. Nhưng thay vì bạn sẽ vẽ một hình tam giác hoàn chỉnh, thì bạn chỉ vẽ nửa hình tam giác mà thôi.

Để thực hiện, bạn chỉ cần kéo từ trên đỉnh và kéo ngang để tạo thành góc nhọn. Tiếp đó, lại kéo xuống để tạo thành một góc nhọn lớn hơn ở phía dưới. Với cách này, bạn sẽ tạo được 1 bên tán cây và tiếp tục vẽ đối xứng qua bên còn lại là đã hoàn thành một cây thông hoàn chỉnh.

Vẽ cây thông Noel với những hình tam giác cân
Vẽ cây thông Noel với những hình tam giác cân

Vẽ cây thông Noel hình trái tim

Để vẽ cây thông Noel bằng những hình trái tim, bạn chỉ cần vẽ hình trái tim ngược nhưng không nối liền lại với nhau. Tức là khi vẽ, bạn sẽ quay ngược trái tim lại, phần đỉnh của trái tim tách ra thành 2 đường cong uốn ngược vào bên trong.

Nối tiếp các hình trái tim với kích thước từ nhỏ đến lớn như vậy sẽ tạo thành hình của một cây thông Noel. Tiếp đó, bạn chỉ cần vẽ thêm phần thân, điểm thêm ngôi sao trên đỉnh là đã hoàn thành.

Vẽ cây thông Noel hình trái tim

Vẽ cây thông Noel bằng đường zigzag

Dùng bút chì vẽ cây thông Noel từ đỉnh tới cuối tán cây bằng những đường zigzag lớn dần. Vẽ thêm hai đường thẳng song song dưới tán cây để tạo hình gốc cây.

Cuối cùng chỉ cần điểm thêm hình ngôi sao, quả châu nhỏ xinh trên đỉnh tán cây để trang trí là đã hoàn thành. Để bức vẽ cây thông Noel thêm phần bắt mắt, bạn hãy cùng con tô màu và trang trí thêm cho cây thông Noel với những màu sắc yêu thích.

Vẽ cây thông Noel bằng đường zigzag
Vẽ cây thông Noel bằng đường zigzag

Vẽ cây thông Noel bằng những đường cong

Với cách vẽ cây thông Noel bằng những đường cong lõm, bé hãy bắt đầu bằng một đường thẳng đứng. Tiếp đó ở mỗi bên, hãy vẽ một hình cong xuống với một đầu chạm vào đường kẻ để làm cho các hình bên trong đối xứng với nhau.

Tới đây, về cơ bản cây thông Noel đã hoàn thành. Nếu thích, ba mẹ có thể cho bé trang trí thêm một vài ngôi sao, bông tuyết, quả châu, hình ông già Noel,… để cây thông thêm đẹp và lung linh hơn.

Vẽ cây thông Noel bằng những đường cong

Một số mẫu cho bé tập tô cây thông Noel

Mẫu cho bé tập tô cây thông Noel

Mẫu cho bé tập tô cây thông Noel

Mẫu cho bé tập tô cây thông Noel

Mẫu cho bé tập tô cây thông Noel

Mẫu cho bé tập tô cây thông Noel

Những lưu ý khi vẽ và trang trí cây thông Noel

Khi vẽ cây thông Noel, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để bức tranh thêm phần đẹp mắt, ấn tượng hơn.

Trên đây là tổng hợp những cách vẽ cây thông Noel cực đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Các bậc phụ huynh hãy lưu lại để cùng bé yêu tô vẽ và trang trí cho ngôi nhà của mình thêm lung linh vào dịp giáng sinh này.

Ngoài ra, đây cũng là món quà tặng vô cùng ý nghĩa cho dành tặng cho những người thân yêu.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ve-cay-thong-noel-dep-a65146.html