11 cách làm mặt nạ trứng gà đắp giúp đẹp da, chống lão hóa

Sử dụng mặt nạ trứng gà là một cách làm đẹp da hiệu quả, tiết kiệm và an toàn. Trong trứng gà có chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, khi kết hợp với những nguyên liệu khác sẽ tạo nên hỗn hợp có nhiều công dụng làm đẹp cho chị em. Trong bài chia sẻ lần này hãy cùng Eco Pharma tìm hiểu thêm về cách làm mặt nạ trứng gà dưỡng da cũng như những lưu ý khi áp dụng phương pháp làm đẹp này nhé!

Cách làm mặt nạ trứng gà chăm sóc da

Đắp mặt nạ trứng gà có tác dụng gì cho làn da?

Đắp mặt nạ từ trứng gà là phương pháp làm đẹp da tự nhiên được nhiều chị em tin dùng. Bên trong trứng gà chứa nhiều thành phần quý giá rất cần thiết cho da (1). Sử dụng mặt nạ làm từ trứng gà đúng cách sẽ mang đến những công dụng làm đẹp như:

Xem thêm: Cấu tạo của làn da

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà đắp mặt ngay tại nhà

Bạn có thể tự làm các loại mặt nạ bằng trứng gà để đắp ngay tại nhà thật đơn giản như sau:

1. Cách làm mặt nạ trứng gà mật ong

Mặt nạ làm từ trứng gà kết hợp cùng mật ong rất phù hợp với chị em có da nhờn và lỗ chân lông to. Loại mặt nạ này vừa giúp se khít lỗ chân lông, vừa giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa cho da hiệu quả. Bạn có thể thêm vào nguyên liệu nước cốt chanh để giúp da trắng sáng, sát khuẩn và ngăn ngừa mụn tốt hơn.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Lưu ý: Mặt nạ lòng trắng trứng khi khô lại sẽ bám trên da rất chặt. Vì vậy, bạn hãy thấm nước lên da, đợi vài phút cho mặt nạ mềm ra hồi mới làm sạch.

Dùng mặt nạ trứng gà làm đẹp
Bạn có thể làm đẹp bằng trứng gà tại nhà

2. Công thức làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà với chanh

Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh giúp làn da trắng sáng và hỗ trợ trị nám da hiệu quả. Chanh có chứa axit citric tự nhiên, có khả năng tẩy sạch các tế bào chết và bã nhờn mang đến một làn da mịn màng, khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể thêm mật ong và sữa tươi không đường để tăng cường công dụng của mặt nạ (2).

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

3. Cách làm đẹp da bằng mặt nạ trứng gà sữa chua

Mặt nạ trứng gà và sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và sáng da. Bên cạnh đó, sữa chua có chứa hợp chất chống oxy hóa nên giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa, giảm nếp nhăn, nám, đồi mồi, tăng độ đàn hồi, giúp da săn chắc.‏

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

4. Cách làm mặt nạ trứng gà với nước cam

Nước cam chứa nhiều vitamin C giúp dưỡng da trắng sáng và mềm mại. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà và nước cam tạo nên một loại mặt nạ làm da căng mịn và tươi tắn hơn.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện :

Xem thêm: Những cách làm trắng da bằng nước cam

5. Công thức làm mặt nạ trứng gà và bơ

Bơ là loại trái cây có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Bơ chứa nhiều axit amin, vitamin A, vitamin E, vitamin K và các khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe. Mặt nạ từ bơ có tác dụng dưỡng ẩm da, giúp da căng mướt, giàu sức sống.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

6. Công thức làm mặt nạ trứng gà sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều nước, chất béo, vitamin và khoáng chất rất tốt cho làn da. Sữa tươi kết hợp cùng lòng trắng trứng gà sẽ tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da mềm mịn, trắng sáng. Ngoài ra, bạn có thể thêm nguyên liệu dầu ô liu để nâng cao tác dụng dưỡng ẩm của mặt nạ.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Đắp mặt nạ trứng gà và sữa tươi
Đắp mặt nạ bằng trứng gà và sữa tươi giúp da mặt trắng sáng

7. Hướng dẫn làm mặt nạ trứng gà và khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, B… cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt và kẽm. Các thành phần này kết hợp với trứng gà có tác dụng làm đẹp da đáng kinh ngạc.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

8. Cách làm mặt nạ trứng gà và nghệ

Mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp tinh bột nghệ có tác dụng tái tạo da, làm mờ các vết thâm do mụn, giúp da sáng và mịn hơn. Loại mặt nạ này lành tính và phù hợp với nhiều loại da, có thể mang đến hiệu quả rõ rệt nếu kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Tinh bột nghệ giúp làm trắng da, xóa mờ các vết nám, tàn nhang và đốm nâu do ánh nắng gây ra. Điều này là nhờ nghệ chứa nhiều vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa khác.

Nghệ có tác dụng giảm viêm, sưng và đỏ da do mụn, phát ban hoặc vết loét. Nghệ có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và làm dịu da.

Chị em còn có thể sử dụng nghệ để giảm bọng mắt, quầng thâm mắt và làm sáng vùng da quanh mắt.

Làm mặt nạ trứng gà và bột nghệ
Làm mặt nạ trứng gà và bột nghệ

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

9. Mẹo làm đẹp da bằng mặt nạ trứng gà và dầu oliu

Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng gà và dầu ô liu sẽ giúp làn da của bạn thêm mềm mại, tăng cường độ ẩm, làm liền sẹo và trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể thêm mật ong để mặt nạ có nhiều công dụng làm đẹp tốt hơn.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

10. Cách dưỡng da bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và dưa leo

Cách làm mặt nạ trứng gà và dưa leo có nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da như cung cấp độ ẩm, ngừa mụn trứng cá, làm trắng sáng và tăng độ căng bóng cho da mặt. Loại mặt nạ này rất thích hợp để sử dụng vào mùa hè.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

11. Cách làm mặt nạ trà xanh trứng gà

Bột trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, tannin cùng hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu khác, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và làm mờ vết thâm, mang đến cho bạn làn da mượt mà, trắng sáng.

Làm mặt nạ trứng gà và mật ong
Làm mặt nạ trứng gà và mật ong

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Xem thêm: Cách làm trắng da mặt hiệu quả

Hướng dẫn các bước đắp mặt nạ trứng gà

Bạn hãy tẩy trang để loại bỏ hết mỹ phẩm và bụi bẩn trên da, sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Tiếp theo, bạn hãy tẩy da chết để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông.

Sau khi da đã được làm sạch kỹ, bạn hãy thấm khô và đắp mặt nạ trứng gà.

Cuối cùng, bạn hãy làm sạch lớp mặt nạ với nước sạch.

Những lưu ý khi làm mặt nạ trứng gà dưỡng da

Trong quá trình sử dụng mặt nạ từ trứng gà bạn cần lưu ý những điều sau để mặt nạ phát huy hiệu quả làm đẹp cao nhất.

1. Lựa chọn trứng gà sạch đã tiệt trùng

Bạn nên mua trứng gà đóng hộp trong các siêu thị, có nguồn gốc rõ ràng và còn hạn sử dụng. Trước khi tách trứng, bạn hãy rửa sạch vỏ bằng xà bông sát khuẩn.

Cách chọn trứng gà làm mặt nạ đắp mặt
Bạn cần chọn trứng gà sạch để làm mặt nạ

2. Bôi một lượng nhỏ trứng lên da tay để kiểm tra dị ứng

Trứng gà có thể gây kích ứng nhỏ ở một số người có làn da nhạy cảm. Bạn hãy thoa một lượng nhỏ trứng gà lên da tay đợi 30 phút để xem da có bị dị ứng không. Nếu không xảy ra bất thường nào, bạn có thể yên tâm đắp mặt nạ trứng gà lên da mặt. Nếu thấy da tay bị kích ứng, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên khác.

3. Không nên đắp mặt nạ khi da có mụn viêm, vết thương hở

Khi da mặt đang bị mụn viêm, mụn mủ và vết thương hở, bạn không nên sử dụng loại mặt nạ này. Vì việc thoa các dưỡng chất lên da trong tình trạng này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập qua vết thương gây nhiễm trùng da.

4. Vẫn cần sử dụng các loại kem dưỡng đi kèm

Mặc dù mặt nạ trứng gà có tác dụng dưỡng ẩm da nhưng không thể thay thế các bước chăm sóc da khác. Vì vậy bạn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm cũng như các sản phẩm dưỡng ẩm khác như toner, nước hoa hồng hoặc serum để cân bằng độ PH cho da.

5. Cần chống nắng cho da

Ngay cả khi dưỡng da tốt bằng cách đắp mặt nạ trứng gà (3) và sử dụng các sản phẩm dưỡng da nhưng nếu làn da không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, thành quả dưỡng da của bạn có thể bị phá huỷ.

Vì vậy bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày khi ra ngoài trời, hoặc ngồi máy vi tính cả ngày. Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, ngăn ngừa tình trạng sạm, nám và lão hóa da.

Xem thêm: Tìm hiểu và sắc tố melanin

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mặt nạ trứng gà

Những thắc mắc phổ biến của chị em về mặt nạ làm từ trứng gà được trả lời sau đây:

1. Mặt nạ trứng gà có đắp mỗi ngày được không?

Mặc dù loại mặt nạ này mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da nhưng bạn không nên sử dụng mỗi ngày; chỉ nên sử dụng một đến hai lần mỗi tuần. Bởi vì việc sử dụng thường xuyên có thể làm lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và gây mụn.

Hơn nữa, nếu đắp mặt nạ trứng gà quá nhiều lần trong tuần sẽ gây dư thừa độ ẩm và các dưỡng chất. Tình trạng này cũng có thể khiến da nổi mụn hoặc bị kích ứng.

2. Đắp mặt nạ trứng gà để qua đêm được không?

Bạn không nên đắp mặt nạ trứng gà để qua đêm. Lý do là nếu để qua đêm, mặt nạ sẽ bị khô nước. Lúc này thay vì cấp ẩm cho da thì nó sẽ làm ngược lại là hút nước của da.

Tiếp nữa, mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ bị nhiễm khuẩn và vi khuẩn sẽ phân huỷ mặt nạ. Nếu để qua đêm, quá trình phân huỷ tự nhiên này sẽ diễn ra, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào da, gây ra mụn trứng cá.

Vì vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà trong khoảng 20 phút, sau đó nhẹ nhàng rửa mặt với nước sạch.

3. Dùng mặt nạ trứng gà, da có dễ bị bắt nắng?

Khi dùng mặt nạ làm từ trứng gà, da sẽ không dễ bị bắt nắng. Vì thành phần có trong lòng đỏ và lòng trắng của trứng an toàn và lành tính, không gây bào mòn da.

Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp trứng gà và các nguyên liệu chứa axit để đắp mặt, làn da sẽ nhạy cảm hơn và bạn cần tránh đi ra ngoài trời nắng sau khi vừa đắp mặt nạ. Một số nguyên liệu mặt nạ giàu axit như sữa chua, trái cây họ cam, cà chua, giấm táo.

4. Đắp mặt nạ trứng gà có dễ gây dị ứng da?

Trứng gà là nguyên liệu an toàn đối với làn da của hầu hết mọi người nhưng cũng có một số bị dị ứng với nó.

Dị ứng với trứng gà là dị ứng thực phẩm phổ biến thứ hai ở trẻ em và nó ảnh hưởng đến khoảng 1 - 2% trẻ em trên toàn thế giới. Vì lý do này, bạn không sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng cho trẻ nhỏ.

5. Nên đắp mặt nạ trứng gà ở bước nào trong quy trình chăm sóc da?

Thời điểm tốt nhất để đắp loại mặt nạ này đó là vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Vì lúc này làn da được thư giãn, nghỉ ngơi nên dễ hấp thu các chất dinh dưỡng từ mặt nạ hơn.

Bạn cũng cần đắp mặt nạ trứng gà sau khi rửa mặt và tẩy da chết vì khi đó, làn da sẽ hấp thu các dưỡng chất một cách dễ dàng hơn.

Đắp mặt nạ trứng gà hàng tuần là một cách làm đẹp tiết kiệm và hiệu quả. Chị em hãy kiên trì sử dụng loại mặt nạ này để là da của mình luôn được trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý không sử dụng loại mặt nạ này mỗi ngày, không để mặt nạ qua đêm và đừng quên che nắng khi ra ngoài trời để bảo vệ làn da tối ưu nhất có thể.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-dap-mat-na-bang-trung-ga-a65408.html