Cung mọc là gì? Ý nghĩa và cách xác định cung mọc chính xác

Cung mọc là thuật ngữ mà ai tìm hiểu về Chiêm tinh học chắc hẳn một lần cũng đã nghe qua. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về bản đồ sao thì đừng bỏ qua cung mệnh này. Vậy cung mọc là gì? Ý nghĩa và cách xác định như thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết sau. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cung mọc (Rising sign) là yếu tố quan trọng trong hoàng đạo, được xác định vào đúng thời điểm bạn được sinh ra, dựa vào phía Đông trên đường chân trời. Theo bản đồ sinh cá nhân, cung mọc được ký hiệu bằng chữ AC (hoặc Asc), điểm đối diện là cung lặn Descendant có ký hiệu là DC.

Cung mọc quy định cách bạn tiếp cận và phản ứng với môi trường xung quanh, vì vậy cung Mọc thường có tác động mạnh mẽ đến ngoại hình, tính cách và hành động của bạn. Ngoài ra, cung mọc còn được coi là "chiếc mặt nạ" đeo lên khi bạn đối mặt với thế giới bên ngoài, cho thấy cách bạn muốn thể hiện bản thân và cách bạn muốn được người khác nhìn nhận.

Cung mọc là gìCung mọc sẽ thể hiện cách bạn tiếp cận và phản ứng với môi trường xung quanh.

Cung hoàng đạo và cung mọc là hai yếu tố quan trọng trong chiêm tinh học. Tuy nhiên, hai yếu tố này có những điểm khác biệt.

Dưới đây là bảng so sánh sự khác biệt giữa cung mọc và cung hoàng đạo:

Cung mọc

Cung hoàng đạo

Để xác định cung mọc, bạn hãy tham khảo các bước dưới đây.

Để xác định cung mọc, bạn cần phải lưu ý:

Để tìm cung mọc của mình, bạn hãy làm theo các hướng dẫn như sau:

cách tìm cung mọcBạn trang cập vào website Astro.com để tìm cung mọc.

cách tìm cung mọc astroTiếp tục chọn Horoscope Drawing & Data, rồi sau đó tiếp tục chọn Chart Drawing, Ascendant.

cung mọc la gìBạn nhấn Enter birth data (chưa có tài khoản) hoặc nhấn Please log in (đã có tài khoản).

xác định cung mọcNhấn Accept để tiếp tục các bước tiếp theo.

điền thông tin để xác định cung mọcBạn điền thông tin cá nhân để xác định cung mọc.

hướng dẫn cách xác định cung mọcSau khi nhấn Tiếp tục, website sẽ trả về kết quả cung mọc của bạn.

Sau đây là những đặc điểm và tính cách của 12 cung mọc.

Cung mọc Bạch Dương là cung mọc đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo với đặc điểm nổi bật là sự tự tin và rất giỏi trong giao tiếp. Họ thường dùng những lời khen ngợi có cánh để đem đến niềm vui cho người khác.

Lời khuyên: Những người có cung mọc Bạch Dương nên học cách kiểm soát tính cách nóng nảy và bộc trực của mình. Đồng thời nên học cách lắng nghe ý kiến của người khác.

cung mọc bạch dươngCung mọc Bạch Dương là người rất tự tin, độc lập và quyết đoán.

Cung mọc Kim Ngưu rất coi trọng tiền tài. Họ chỉ cảm thấy an tâm khi trong ví còn tiền hoặc chỗ ở tốt hay đồ ăn ngon. Vì vậy, cung này được xem khá coi trọng vật chất.

Lời khuyên: Những người có cung mọc Kim Ngưu nên học cách giải phóng bản thân, không nên quá cứng nhắc.

Cung mọc Song Tử là người rất giỏi trong giao tiếp, khéo tay và nhiều tài lẻ. Bản thân họ cũng rất thích khám phá, tìm hiểu về mọi thứ xung quanh.

Lời khuyên: Những người có cung Mọc Song Tử nên học cách tập trung và kiên trì hơn. Đồng thời, họ cũng nên học cách lắng nghe ý kiến của người khác.

cung mọc song tửCung mọc Song Tử là người yêu thích sự tự do và sáng tạo nhưng rất nhanh chán.

Cung mọc Cự Giải thường hay ngại ngùng, nhưng lại có sức hút với những người xung quanh. Họ mong muốn cải thiện ngoại hình của bản thân bằng cách tập thể thao, ăn uống.

Lời khuyên: Những người có cung mọc Cự Giải nên học cách kiểm soát cảm xúc của mình và không nên quá nhạy cảm. Đồng thời, cũng nên tự tin hơn và không quá dựa dẫm vào người khác.

Cung mọc Sư Tử đều muốn bản thân trở thành người cha, người mẹ tốt. Họ mong muốn con cái và mọi người ngưỡng mộ, tôn kính mình.

Lời khuyên: Những người có cung Mọc Sư Tử nên học cách kiểm soát sự tự tin của mình và không nên quá kiêu ngạo.

cung mọc sư tửCung mọc Sư Tử được đánh giá là rất mạnh mẽ, tự tin và có phần kiêu ngạo.

Cung mọc Xử Nữ là những người nhạy cảm, khó tính, logic, tư duy giỏi, khả năng phân tích tốt. Ngoài ra, họ cũng muốn đem đến những điều có ích cho xã hội.

Lời khuyên: Những người có cung Mọc Xử Nữ nên học cách thư giãn và không nên quá cầu toàn. Đồng thời cũng không nên quá phán xét người khác.

Cung mọc Thiên Bình có xu hướng dành nhiều thời gian quan tâm đến bạn bè, người thân, người yêu và các mối quan hệ xã hội khác. Họ chỉ cảm thấy yên tâm khi bên cạnh có người.

Lời khuyên: Người có cung Mọc Thiên Bình nên học cách kiên định và quyết đoán hơn. Đồng thời, họ cũng nên học cách bảo vệ bản thân.

cung mọc thiên bìnhNếu xác định cung mọc Thiên Bình có nghĩa bạn là người rất thích sự công bằng và thân thiện.

Những người thuộc cung mọc Bọ Cạp rất thích nghe lời khuyên từ mọi người, đặc biệt là lời khuyên, dạy dỗ từ gia đình.

Lời khuyên: Những người có cung Mọc Bọ Cạp nên học cách kiểm soát cảm xúc của mình và không nên quá đa nghi. Đồng thời, học nên học cách tha thứ và không nên quá thù hận.

Cung mọc Nhân Mã là những người yêu thích sự tự do, thích làm theo suy nghĩ của bản thân. Ngoài ra, họ cũng là người dám nghĩ, dám làm và không ngại khó khăn, thử thách.

Lời khuyên: Người có cung Mọc Nhân Mã nên học cách kiểm soát bản thân và không nên quá bốc đồng. Không chỉ vậy, họ cũng nên có suy nghĩ chín chắn hơn, đừng để bị ảnh hưởng nhiều từ người khác.

cung mọc nhân mãCung mọc Nhân Mã thường thể hiện là người hoạt bát, vui vẻ.

Cung mọc Ma Kết được cho là cung rất tham vọng, họ muốn mình có địa vị cao và được mọi người công nhận.

Lời khuyên: Những người có cung Mọc Ma Kết nên học cách thư giãn, biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

So với những cung mọc khác, Bảo Bình có cuộc đời khá vất vả. Ngoài ra, họ là người có quyết tâm kiên định trên con đường đã chọn và khát khao khám phá những điều mới.

Lời khuyên: Những người có cung mọc Bảo Bình nên học cách lắng nghe và thấu hiểu người khác.

cung mọc bảo bìnhCung mọc Bảo Bình là người thích sự tự do, thích khám phá.

Những người thuộc cung mọc này thường làm việc theo cảm xúc của bản thân. Do đó họ có những ý kiến, sáng tạo đột phá và đầy mới mẻ.

Lời khuyên: Những người có cung Mọc Song Ngư nên học cách cân bằng giữa cuộc sống thực tế và những điều mơ mộng. Ngoài ra, họ cũng nên học cách bảo vệ bản thân.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu được cung mọc là gì, giúp bạn xác định được cung mọc để thấu hiểu hơn về tính cách của bản thân. Đừng quên, theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống tại mục kinh nghiệm mua sắm của Điện Máy Chợ Lớn nhé!

Mỗi tháng trong năm, Siêu Thị Điện Máy Chợ Lớn đều tổ chức rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Do vậy, bạn không chỉ có cơ hội sở hữu mặt hàng mong muốn với mức giá hợp lý, mà còn có cơ hội nhận nhiều phần quà tặng giá trị cùng chế độ bảo hành, chính sách mua hàng cực tốt. Còn chần chờ gì nữa, truy cập https://dienmaycholon.com/ mua sắm ngay thôi!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tinh-cung-moc-a65738.html