KLONG STUDIO

Nếu các bạn hay bí ý tưởng trang trí tiêu đề, thì bài viết này chính là tín hiện mà vũ trụ muốn gửi đến bạn. Trong bài viết này, chúng mình sẽ gợi ý 5 loài hoa “bất bại”, có thể dùng để trang trí bất cứ tiêu đề bài học nào nha!

1. GỢI Ý CÁCH VẼ 5 LOÀI HOA ĐƠN GIẢN

Để thuân tiện cho việc vẽ vời thì hôm nay mình chọn em giấy Dot Grid xịn xò, size A5 có định lượng lên đến 120 GSM, có thể vẽ thoải mái mà không sợ thấm nhòe ra mặt sau.

Trước tiên, mình sẽ gợi ý cho các bạn cách vẽ 5 loài hoa đơn giản, áp dụng vào dạng tiêu đề nào cũng xinh.

Loài hoa đầu tiên rất quen thuộc với chúng ta, đó chính là hoa Lavender. Mình sử dụng màu tím nhạt, vẽ một nét mảnh tượng trưng cho thân của hoa, các cánh hoa thì bao quanh thân, mọc thành từng chùm và chia theo từng tầng từ trên xuống như vậy nè.

Lá hoa lavender có dậnh mảnh và dài nên chúng mình cứ vẽ các nét như thế này là ra dáng lá rồi. Nếu đã quen dần rồi thì mình sẽ cùng một lúc nhiều cành hoa để tạo thành một bó Lavender hoàn chỉnh nha. Vẽ hoa Laveder cũng đơn giản lắm phải không các bạn?

Tiếp theo là hoa Cẩm tú cầu. Ở hoa này mình sử dụng 2 tone màu tím đậm và nhạt. Trước hết mình phác khảo một vòng tròn, sau đó vẽ lần lượt các bông hoa nhỏ sau cho chúng lắp đầy hình tròn đó. Và chúng mình nên vẽ đè lên đường viền luôn nha. Giờ thì dùng bút tím đậm vẽ đè thêm một lớp hoa ở phần nửa hìnhb tròn tạo độ đậm nhạt cũng như giúp cho bông hoa nhìn chân thật hơn.

Khác với Lavender thì lá hoa cẩm tú cầu có dạng to và tròn. Thường tô màu lá mình sẽ chừa một khoảng trắng như vầy, nhìn sẽ sinh động hơn. Vậy là mình đã vẽ xong hoa Cẩm tú cầu rồi đây!

Làm sao chúng ta có thể bỏ qua các em Cúc hoa mi xin xắn như này! Ở hoa này mình chỉ sử dụng màu vàng để vẽ nhị hoa, cánh hoa mình sẽ vẽ trực tiếp bằng bút gel đen. Nếu các bạn sợ vẽ cánh hoa không đều mình có thể chia tỉ lệ bằng bút chì trước. Cánh hoa có dạng thon dài và nhiều lớp xen kẽ nhau. Vẽ thêm gân cánh hoa nhìn se chân thật hơn. Còn nụ hoa mình cũng phác khảo trước, vẽ một vài cánh hoa chụm lại. Lá hoa Cúc họa mi chia thành nhiều nhánh lá nhỏ, đan xen nhau.

Đối với lá, chúng mình chỉ cần vẽ các nét đơn giản ra được hình dáng của lá là ok rồi nha. Vẽ từng phần quen dần rồi giờ mình vẽ cả một cụm hoa, gồm cả hoa to và nụ hoa, à mà các bạn nên vẽ trước bố cục sắp xếp cho hợp lí nhé.

Tiếp đến là một em hoa hồng yêu thích của các nàng đây. Chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn hai cách vẽ hoa hồng cực kỳ đơn giản.

Cách đầu tiên mình sẽ vẽ theo cách đường nét cơ bản của hoa. Đầu tiên vẽ một vòng xoắn ốc, tiếp đến vẽ các cánh hoa bao bọc xung quanh, cánh hoa sau nằm giữa hai cánh hoa trong. Cứ theo quy luật theo vòng tròn như thế chúng ta đã cơ bản vẽ ra các đường nét của hoa hồng rồi. Nụ hoa cũng tương tự, mình chỉ cần vẽ hai đến 3 lớp hoa là được. Lá hoa hồng các đường nét tương tự như hoa cúc họa mi.

Cách thứ 2 mình sẽ vẽ hoa hồng ở góc nhìn chính diện từ trên xuống. Vẫn theo quy luật cánh hoa sau bao bọc cánh hao trước và dần dày hơn. Đối với cách này thì lá hoa mình sẽ vẽ bản to và ngay cạnh hoa luôn để hợp lý với bố cục.

Em hoa cuối cùng trong video hôm nay là hoa Đào - loài hoa thân quen của người dân Việt Nam ta. Cách vẽ khá là đơn giản, trước hết mình sẽ dạng hoa năm cánh. Mình sử dụng hai màu, màu hồng của cánh hoa và màu đỏ của nhị hoa. Phần nhị hoa mình sẽ sẽ các đường mảnh tỏa ra xung quanh như thế này. Nụ hoa Đào cách vẽ cũng tương tự như hoa Cúc họa mi và chúng mình nhớ vẽ thêm nhị hoa vào nhé. Dùng màu nâu vẽ cành hoa, ở hoa Đào thì mình chỉ vẽ một vài lá chứ không vẽ nhiều.

Còn một cách vẽ hao đào ở góc nhìn toàn diện và xa hơn nữa nè! Các bước vẽ chúng ta vẫn giữ nguyên nhưng ở một kích cỡ nhỏ hơn.

2. HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ TIÊU ĐỀ VỚI HOA LÁ

OK giờ thì mình bắt tay vào trang trí tiêu đề thoi nào! Mình có chuẩn bị sẳn 8 bố cục trang trí tiêu đề các bạn có thể lưu lại để sử dụng.

Chân ái để trang trí tiêu đề bài học là đây - Sổ Dot Grid lò xo kép B5 của nhà KLONG. Hôm nay mình quyết định chọn môn GDCD lớp 10 học kì 2.

Bài đầu tiên mang tên : “Quan niệm về Đạo đức”, mình sẽ chia tiêu đề làm hai phần, cụm từ “Quan niệm về” mình sẽ viết ở trên in hoa còn cụm từ “đạo đức” mình sẽ viết ở giữa và to hơn. Với màu tím này mình sẽ chọn trang trí tiêu đề bằng hoa Lavender. Mình sẽ bố trí hai cụm hoa ở trước từ “quan niệm” và phía sau từ “đạo đức” như thế này.

Tiêu đề bài 2 là bài “Một số khái niệm cơ bản về đạo đức học”. Đối vưới những tựa bài dài mình sẽ chia làm hai phần, phần từ khóa chính sẽ được viết to rõ và nổi bật hơn. Mình lựa chọn hoa Cẩm tú cầu xanh để trang trí bài này. Mình sắp xếp 2 cụm hoa đối xứng nhau như này, còn về phần lá vì muốn nổi bật hơn nên mình sẽ vẽ thêm các chi tiết phục. Trang trí tiêu đề bằng họa tiết hoa lá cũng xinh quá các bạn ơi!

Mình sẽ chọn các em hoa Cúc họa mi để trang trí bài “Công dân đối vưới cộng đồng”. ở tiêu đề này mình dùng màu xanh lá, cam và vàng để phù hợp với màu của hoa. Thấy bên góc phải trống trải quá mình sẽ vẽ một cụm hoa cúc họa mi vào. Đối với bố cục này mình sẽ không sẽ thân mà vẽ lá xung quanh luôn. Đối với hoa chúng ta cứ khai thác những nét đặc trưng của của loại thì chúng mình sẽ vẽ ra được bông hoa đó.

Tiêu đề thứ tư trong hôm nay “Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình”. Vì bài có liên quan đến tình yêu nên mình quyết định chọn tone màu đỏ của hoa hồng để trang trí. Với bố cục này mình bố trí hoa hồng ở phía trên trông sẽ cân đối và hợp lý. Vẽ thêm lá nữa là hoàn thiện rồi nè các bạn!

Chúng ta cùng trang trí đến bài thứ 5 “Tự hoàn thiện bản thân”. mình sử dụng tone hồng để phù hợp trang trí với hoa nào nè. Dùng bút nhạt viết to, rõ từ khóa chính trong bài và sau đó viền bóng cho chữ bằng bút màu đậm, như vậy tiêu đề nổi bật hơn hẳn. Rồi nhanh tay vẽ ngay một cành đào ở khoảng trống này. Thế là bố cục hoàn thiện rồi nè!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ve-cac-loai-hoa-don-gian-a67712.html