Concept chụp ảnh mẹ con: 7+ ý tưởng để sở hữu một bức hình đẹp

Tình mẫu tử luôn ẩn chứa một điều gì đó rất thiêng liêng và khó thể hiện bằng lời nói. Như một cách để thể hiện tình yêu thương của mẹ và con, những thước hình nghệ thuật đã ra đời. Cũng vì lẽ đó mà concept chụp ảnh mẹ con nhanh chóng trở thành đề tài nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, để sở hữu được một bức hình mẹ con đẹp và độc đáo là chuyện không hề đơn giản.Smile Media gợi ý những concept chụp ảnh mẹ con mà bạn có thể tham khảo để bắt trọn những khoảnh khắc tự nhiên của mẹ và bé trai/mẹ và con gái.

Ý tưởng chụp ảnh mẹ và con gái/mẹ và bé trai

Chụp ảnh mẹ con ngoài trời

Khi chụp hình ngoài trời, bạn sẽ tận dụng được background vô cùng chân thật và tự nhiên. Với concept chụp ảnh mẹ con ngoài trời này, mẹ và bé chỉ cần thoải mái thả dáng vui đùa bên nhau hoặc 2 mẹ con tương tác với thiên nhiên là đã có thể sở hữu những tấm hình đáng yêu.

Nhìn vào những ánh mắt, cử chỉ yêu thương mà mẹ dành cho con chắc chắn sẽ làm tan chảy mọi trái tim đó. Nếu mẹ muốn tìm ý tưởng chụp ảnh mẹ và bé trai thì có thể tạo dáng khoẻ khoắn và nghịch ngợm. Cách pose dáng này tương đối khó nên sẽ cần photographer tay nghề cứng để nhanh chóng bắt được những góc đẹp nhất.

Chụp ảnh mẹ con trong studio, phim trường

Concept chụp ảnh mẹ con trong studio hoặc phim trường này rất phù hợp với những bé đang còn nhỏ tuổi hoặc em bé sơ sinh cần hạn chế tiếp xúc môi trường ngoài. Mẹ có thể để con ở tư thế ngồi hoặc nằm miễn sao con cảm thấy thoải mái nhất, sau đó mẹ có thể tạo dáng ôm, hôn, hoặc bồng bế bé.

Để tạo thêm sự thú vị cho bức hình, mẹ có thể sử dụng thêm các phụ kiện như đồ chơi, thú cưng, bóng bay, xe đạp,…Bé sẽ rất thích thú để vui đùa cùng mẹ cho mà xem. Đây được xem là ý tưởng chụp ảnh mẹ và con gái/mẹ và con trai khá đơn giản và rất dễ áp dụng.

Chụp ảnh mẹ con kiểu tình cảm

y-tuong-chup-anh-me-va-be-trai

Đây là một concept chụp ảnh mẹ con thể hiện sự gắn kết giữa 2 người nên khi tạo dáng không cần phải diễn nhiều. Bởi tình cảm mẹ dành cho con là cảm xúc rất tự nhiên, chân thật. Chỉ đơn giản là những cử chỉ yêu thương cũng có thể tạo nên những thước hình vô cùng ý nghĩa. Với những bạn nhỏ lớn một chút, bé có thể đi đứng chạy nhảy rồi thì bé sẽ rất hợp tác để chụp ảnh cùng mẹ.

Còn với các em bé sơ sinh, mẹ có thể nhẹ hôn vào trán bé hoặc ẵm bé trên tay và nhìn về phía máy ảnh. Khung hình tuyệt vời này sẽ vẫn đong đầy cảm xúc và tình yêu thương đến tận nhiều năm sau đó các mẹ à.

Chụp ảnh mẹ con kiểu cool ngầu

Nếu yêu thích sự phá cách thì concept chụp ảnh mẹ con kiểu cool ngầu này

sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tạo nên bức hình mẹ con độc đáo. Mẹ và bé có thể dùng background là bức tường, ghế sofa hoặc bất kỳ không gian lý tưởng nào. Với kiểu tạo dáng này, 2 mẹ con có thể đứng, ngồi, nhìn nhau hoặc cùng nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh.

Thần thái và gương mặt tự tin sẽ giúp bộ ảnh trở nên cuốn hút nhất nên mẹ và bé hãy thật thoải mái để thả dáng nhé. Ngoài ra, kết hợp outfit, phụ kiện chất chơi, ngầu ngầu chút thì lên hình sẽ càng tuyệt hơn.

Chụp ảnh mẹ con tone-sur-tone

y-tuong-chup-anh-me-va-con-gai

Thêm một ý tưởng chụp ảnh mẹ và con gái/ ý tưởng chụp ảnh mẹ và bé trai nữa đó là mặc đồ đôi hoặc đồ cùng tông màu để chụp hình. Mẹ và bé gái có thể diện những bộ cánh đáng yêu, xinh xắn hoặc ngầu ngầu đều được.Áo dài là một gợi ý trang phục dành cho bé và mẹ.

Ngày nay có rất nhiều kiểu áo dài khác nhau để tôn lên sự duyên dáng, dịu dàng của mẹ cũng như sự dễ thương và đáng yêu của bé. Không hề cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại vô cùng nổi bật giữa đám đông. Với concept chụp ảnh này, 2 mẹ con sẽ chẳng khác gì 2 chị em đâu.

Chụp ảnh mẹ con với các hoạt động thường ngày

Với các hoạt động thường ngày, mẹ và bé hoàn toàn có thể tạo nên một seri ảnh vô cùng ưng ý. Đó có thể là khoảnh khắc mẹ con cùng vào bếp, là giây phút mẹ vui đùa bên con, là lúc mẹ dạy bé học, lúc mẹ chăm sóc bé,…Chỉ cần những hành động đơn giản như vậy thôi là đã có thể làm nên ảnh đẹp mà không cần phải diễn.

Concept chụp ảnh mẹ con này này là lý tưởng với cả bé trai lẫn bé gái. Mẹ đừng quên tận dụng những đạo cụ sẵn có trong gia đình nhỏ để làm điểm nhấn cho khung hình thêm lung linh nhé.

Chụp ảnh với phụ kiện

Các phụ kiện như bánh ngọt, trái cây, sách, vở ghi chép, hoa tươi, đàn,…có thể khiến cho bức ảnh mẹ và con trở nên cuốn hút hơn nhiều đó. Với con gái, mẹ có thể cùng con cắm hoa hoặc cùng bé kết vòng hoa đội đầu. Hoặc mẹ có thể tết tóc làm duyên cho bé, lên hình sẽ vô cùng tình cảm.

Còn đối với bé trai, mẹ có thể cùng bé đi tập thể dục, cùng bé chơi các mô hình đồ chơi hoặc dạy con cách đi xe đạp. Với cách thả dáng như vậy, nhiếp ảnh gia sẽ rất thuận lợi bắt nhiều góc khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ có được bức ảnh khiến những bà mẹ khác phải ghen tị và ngưỡng mộ.

Chụp ảnh cận cảnh

y-tuong-chup-anh-me-va-be-trai

Chụp chân dung hoặc chụp ảnh cận cảnh mẹ và bé cũng là một trong những concept chụp ảnh mẹ con vô cùng dễ áp dụng nhưng mang lại hiệu ứng hình ảnh rất đẹp. Mẹ và con trai/con gái có thể nhìn nhau hoặc áp 2 bên má vào nhau rồi nhìn về phía ống kính, cười thật tươi nữa là bức ảnh đã rất trọn vẹn rồi. Với những bức hình chân dung cận mặt, nét rạng rỡ trên gương mặt và cách biểu cảm thần thái trước ống kính sẽ tạo nên sự thu hút thú vị.

Lưu ý khi chụp ảnh mẹ con

y-tuong-chup-anh-me-va-con-gai

Địa điểm

Đối với các em bé sơ sinh thì mẹ nên chụp ảnh cùng con tại nhà hoặc tại studio để đảm bảo sức khỏe của bé. Với những em bé lớn hơn, việc lựa chọn địa điểm chụp ảnh mẹ con cũng sẽ có nhiều sự thuận tiện hơn. Các công viên, hồ nước, các trung tâm thương mại hoặc các địa điểm vui chơi sẽ rất thích hợp để thực hiện concept chụp ảnh mẹ con. Lưu ý nên chọn những khu vực thoáng đãng, có thể vô tư chạy nhảy để bé thấy thích thú trong việc chụp ảnh.

Chọn phong cách

Trước buổi chụp hình thì mẹ phải xác định rõ ràng phong cách chụp ảnh mẹ và con gái/mẹ và bé trai để tránh sự luống cuống, đơ cứng khi tạo dáng. Nếu cứ thả dáng tự do thì sẽ vừa mất thời gian mà bộ ảnh cuối cùng cũng sẽ rất rời rạc, không có sự kết nối.

Thời gian chụp ảnh

Vào buổi sáng thì năng lượng của mẹ và bé sẽ khá dồi dào nên đây có thể là thời gian lý tưởng để thực hiện concept chụp ảnh mẹ và bé. Bên cạnh đó, những tia nắng ban mai sẽ khiến cho làn da của 2 mẹ con mịn màng và hồng hào hơn, dễ bắt những khoảnh khắc đẹp.

Trang phục phù hợp

Để buổi chụp hình diễn ra thuận lợi, mẹ nên chuẩn bị cho con 3-5 bộ trang phục. Nếu con có lỡ làm dơ hoặc rách đồ thì có thể có phương án thay thế. Bên cạnh đó, mẹ có thể đem theo các món đồ vật yêu thích của bé để tạo nên sự thân quen, gần gũi với bé.

Cách tạo dáng

Những kiểu tạo dáng quá khuôn mẫu có thể khiến chất lượng hình ảnh mất đi sự chân thực. Do đó, mẹ và bé hãy cứ tự nhiên thả dáng, các nhiếp ảnh gia sẽ lựa cơm gắp mắm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của 2 mẹ con.

Lưu tâm sức khỏe của bé

Trẻ con thường mệt ốm thất thường nên mẹ cần lưu tâm nhiều đến sức khoẻ của bé. Nếu con khóc nhiều và không hợp tác thì mẹ cũng đừng la mắng con. Hãy cho bé nghỉ ngơi và động viên bé. Nếu con vẫn mệt và không muốn chụp ảnh nữa thì mẹ có thể trao đổi với bên chụp ảnh để dời lịch chụp.

Đơn vị chụp ảnh mẹ con uy tín, chất lượng

Ý tưởng chụp ảnh mẹ và bé trai/ ý tưởng chụp ảnh mẹ và con gái là một trong những ý tưởng được rất nhiều mẹ lựa chọn trong thời gian gần đây. Nhu cầu chụp ảnh nghệ thuật mẹ con tăng lên đồng nghĩa với đó là có rất nhiều studio chụp ảnh khác nhau khiến mẹ cảm thấy do dự, lưỡng lự không biết nên lựa chọn đơn vị nào.

Nếu mẹ thấy phân vân thì có thể tham khảo dịch vụ chụp ảnh mẹ con của Smile Media. Smile Media sở hữu đội ngũ ekip chất lượng, có tâm, thấu hiểu khách hàng nên sẽ dễ dàng cùng mẹ và con ghi lại những bức hình chất lượng, độc đáo và tự nhiên nhất.

Trên đây là một số chia sẻ của Smile Media về concept chụp ảnh mẹ con. Nếu bạn đang có ý định ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mẹ và con trai/con gái thì có thể tham khảo những gợi ý mà chúng mình đã tổng hợp ở phía trên nhé. Chắc chắn mẹ và bé có thể tạo nên những thước hình yêu thương, ấn tượng, đẹp đẽ và chân thật nhất.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hinh-anh-me-con-de-thuong-a69075.html