Cây thông bồn cầu giá bao nhiêu tiền

Khi nhà vệ sinh của bạn không được trạng bị cây thông bồn cầu, chắc chắn sẽ làm cho bồn cầu nghẹt xảy ra thường xuyên nhưng mỗi lần nghẹt sẽ gây nên những mùi hôi rất khó chịu và nước bẩn ứ đọng lại. Những lúc bồn cầu nghẹt thì vấn đề sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy mỗi nhà vệ sinh cần chuẩn bị một cây thông bồn cầu. Bởi đây là một loại công cụ chuyên dụng nhất giúp xử lý tắc nghẽn bồn cầu.

Cây thông bồn cầu được người dân sử dụng rộng rãi Cây thông bồn cầu được người dân sử dụng rộng rãi

Những thông tin bạn cần biết về cây thông bồn cầu ngày nay

Dụng cụ cây thông bồn cầu tiếng anh là gì?

Theo kiến thức ngày nay thì cây thông bồn cầu có tên gọi tiếng anh là “plunger”. Ngoài ra, nó còn được người Việt đặt với nhiều tên như cây thông tắc bồn cầu, cây thụt thông bồn cầu, bơm thụt bồn cầu, dụng cụ thụt bồn cầu, bơm thụt thông tắc bồn cầu hay cây bơm thông bồn cầu.

Đây được xem là dụng cụ hỗ trợ thông bồn cầu bị tắc với mức độ nhẹ nhanh chóng. Trên thực tế, đối với nguyên nhân nghẹt bồn cầu do giấy vệ sinh hay các loại chất thải bẩn khác nhưng không quá nặng. Thì đây chính là thời điểm bạn nên dùng cây thông bồn cầu. Khi bồn cầu bạn dấu hiệu bị tắc, nếu chưa gọi được dịch vụ thông tắc đến thì hãy luôn phòng hờ cây thông bồn cầu này trong nhà vệ sinh các bạn nhé.

Dụng cụ cây thông bồn cầu tiếng anh là gì? Dụng cụ cây thông bồn cầu tiếng anh là gì?

Cấu tạo và công dụng của cây thông bồn cầu

Dụng cụ thông bồn cầu nghẹt này trên thị trường có bán 2 loại đó là cây thông bồn cầu và bơm thụt bồn cầu. Cấu tạo của dụng cụ này rất đơn giản đó là tay cầm được làm bằng gỗ hoặc nhựa, phần đế được làm bằng cao su.

Cây thông bồn cầu này có thể giúp bạn thông bồn cầu một cách nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, sử dụng thành công khi bồn cầu bị nghẹt do chất thải, giấy vệ sinh hoặc các vật làm tắc nghẽn dễ thông. Trường hợp bồn cầu tắc do hầm cầu đầy, bí hơi hầm cầu, các dị vật cứng mắc phải thì bạn không nên sử dụng phương pháp này.

Cấu tạo và công dụng thực tiễn của cây thông bồn cầu Cấu tạo và công dụng thực tiễn của cây thông bồn cầu

Cây thông bồn cầu giá bao nhiêu 1 cái?

Mức giá chung trên thị trường hiện nay là khoảng 45.000 đồng 1 cây thông. Tuy nhiên, có một số cửa hàng báo giá rẻ hơn hoặc đắt hơn đến vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, dù là mức giá nào mà bạn đang cần cũng có thể mua được đúng không? Bạn nên chọn loại chắc chắn tay cầm một chút để có thể thông hiệu quả hơn.

Cây thông bồn cầu giá bao nhiêu tiền 1 cái trên các trang web? Cũng như các mức giá trên thị trường, giá cây thông bồn cầu giao động từ 45.000 đồng đến 70.000 đồng tùy từng nơi bán. Bạn có thể tìm mua trên các trang web như lazada, sendo, shopee... hay nhiều trang web chuyên bán những thiết bị vệ sinh.

XEM THÊM: Cách thông bồn cầu

Cây thông bồn cầu giá bao nhiêu 1 cái? Cây thông bồn cầu giá bao nhiêu 1 cái?

Các loại cây thông bồn cầu được sử dụng phổ biến

Dụng cụ cây thông bồn cầu truyền thống

Trên thực tế cấu tạo của từng sản phẩm thông thường sẽ có sự khác biệt nhất định. Loại cây thông bồn cầu truyền thống được nhiều người dân sử dụng được cấu tạo từ phần cán từ gỗ, nhựa và phần đế từ cao su.

Nhà sản xuất đã thiết kế phần đế được làm từ cao su có khả năng nén, đẩy khí linh hoạt.

Phần cán để cầm tay và đầu còn lại với công dụng ấn trực tiếp xuống đường ống thoát nước bị tắc nghẽn. Như bạn đã biết thì phần đế của dụng cụ thông bồn cầu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo áp lực đẩy, nhằm mục đích tống chất thải ra bên ngoài. Nhờ đó mà đường ống của bồn cầu nhanh chóng trở lại như bình thường.

Dụng cụ cây thông bồn cầu truyền thống được sử dụng phổ biến Dụng cụ cây thông bồn cầu truyền thống được sử dụng phổ biến

Sản phẩm cây bơm thụt bồn cầu

Nhìn thoáng qua sẽ có một vài khách hàng nghĩ rằng sản phẩm này khá giống với bơm xe đạp. Với thiết kế hiện đại thì dụng cụ bơm thụt được cấu tạo bao gồm 3 bộ phận chính là phần đầu cao su, phần tay cầm và phần thân. Phần thân của cây bơm thụt bồn cầu được thiết kế theo một dạng ống với cơ chế kéo, đẩy linh hoạt hơn.

Sản phẩm cây thông bồn cầu dạng này thông thường sẽ có pittong kèm theo. Trong quá trình sử dụng, chúng ta kéo pittong lên và bơm xuống để tạo luồng hơi mạnh cực mạnh. Điều này khiến cho các chất thải còn ứ đọng trong bồn cầu thoát ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, dòng sản phẩm thông bồn cầu kèm pittong này có thể dùng được cả cho đường ống ở bồn rửa mặt, nhà tắm,…

Sản phẩm cây bơm thụt bồn cầu hiện đại nhất hiện nay Sản phẩm cây bơm thụt bồn cầu hiện đại nhất hiện nay

Cách sử dụng cây thông bồn cầu truyền thống và hiện đại

Việc bạn sở hữu cây thông bồn cầu là rất quan trọng, nhưng điều đó sẽ không có ý nghĩa khi bạn không biết cách sử dụng chúng như thế nào. Hãy cùng chúng tôi các bước để sử dụng thành thạo cây thông bồn cầu này nhé.

Đối với cây thông bồn cầu truyền thống

Khi bạn chọn cách thông bồn cầu bằng cây thông này thì bạn chỉ cần chuẩn bị đủ lực là được. Sức mạnh sẽ giúp đẩy được chất thải đang bị tắc nghẽn xuống hầm cầu ngay.

Cây thông bồn cầu được thiết kế như cây xi lanh nên bạn phải bơm liên tục để tạo lực càng mạnh càng đều càng tốt, khi đó mới có áp suất mạnh đẩy chất thải xuống.

⭐ Bước 1: Cách tiến hành như bạn bơm xi lanh vậy, cứ kéo tay cầm lên và đẩy xuống.

⭐ Bước 2: Thực hiện cách sử dụng cây thông bồn cầu bằng các thao tác khoảng 5 đến 7 lần và xả nước thấy nước chảy bạn đã thành công, nếu nước chưa chảy thì bạn nên thực hiện lại lần nữa.

Nhưng cần lưu ý, hãy để đế cao su khít với miệng bồn cầu, không nên để hở vì khi áp lực của nước xuống sẽ làm văng chất thải và nước ra xung quanh. Khi thực hiện bạn nên đi bao tay và đeo khẩu trang để đảm bảo vệ sinh. Khi thông xong bồn cầu bạn cần vệ sinh sạch sẽ bồn cầu và sàn để diệt hết vi khuẩn sau đó mới sử dụng.

Cách sử dụng cây thông bồn cầu truyền thống và hiện đại Cách sử dụng cây thông bồn cầu truyền thống và hiện đại

Cách sử dụng cây bơm thụt bồn cầu nhanh chóng

⭐ Bước 1: Sau khi bạn tìm và mua được cây bơm thụt bạn cần tiến hành xả nước vào bồn cầu nhanh chóng.

⭐ Bước 2: Tiếp theo đó chúng ta đưa cây bơm thụt vào lỗ thoát nước của bồn cầu, sao cho phần cao su của sản phẩm khít với lỗ thoát.

⭐ Bước 3: Chúng ta dùng lực nhấp nhẹ từ 3 đến 5 lần để pittong có thể lên xuống tạo không khí để nén chất thải.

⭐ Bước 4: Bạn cần nhấn một cách dứt khoát để sự chênh lệch áp suất xảy ra và đẩy được chất thải còn ứ đọng xuống hầm chứa.

⭐ Bước 5: Cuối cùng với cách sử dụng cây thông cầu, bạn nên tiến hành làm vệ sinh bồn cầu sạch sẽ và xả nước xuống như bình thường.

Cách sử dụng cây bơm thụt bồn cầu nhanh chóng Cách sử dụng cây bơm thụt bồn cầu nhanh chóng

Một vài cách thông bồn cầu được sử dụng phổ biến

Nếu bạn thông bồn cầu bằng cây thông nhưng không thành công thì có thể lựa chọn 1 trong những cách dưới đây để thực hiện:

Thông bồn cầu hiệu quả bằng bột chuyên dụng

Thông bồn cầu với các loại bột thông chuyên dụng. Cách này vừa tiết kiệm thời gian vừa mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần mua bột về cho vào bồn cầu và để vài tiếng sau vào xả nước là xong.

⭐ Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đồ bảo hộ, găng tay, việc này sẽ giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất này nhằm đảm bảo sức khỏe.

⭐ Bước 2: Tiếp theo đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm và áp dụng đổ một lượng nhất định theo hướng dẫn ban đầu.

⭐ Bước 3: Bạn cần đợi khoảng 4 - 6 tiếng để hóa chất này phát huy và thấm vào chất thải, sau đó sẽ tự phân hủy.

⭐ Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần ấn nút xả và vệ sinh lại bồn cầu như bình thường.

Thông bồn cầu hiệu quả bằng bột chuyên dụng Thông bồn cầu hiệu quả bằng bột chuyên dụng

Sử dụng dây cáp để thông bồn cầu

Cách thông nghẹt bồn cầu bằng khoan dây cáp, khoan lò xo. Với thiết bị máy khoan chỉ áp dụng cho trường hợp bồn cầu mắc dị vật cứng và khó thông.

⭐ Bước 1: Việc trang bị đồ bảo hộ là điều cần thiết trong thời điểm này để tránh các vi khuẩn không thể trực tiếp xâm nhập vào bên trong cơ thể bạn.

⭐ Bước 2: Sau đó bạn đưa dây cáp từ từ vào trong bồn cầu, trong quá trình đưa dây cáp vào bạn cần thực hiện động tác vừa đẩy vừa xoay theo chiều kim đồng hồ. Đây là cách sẽ tối ưu hóa móc dây cáp, nhằm đảm đảo vét hết các chất bẩn và vật cản bồn cầu di chuyển xuống dưới.

⭐ Bước 3: Khi bạn thấy càng xoay càng khó khăn thì chỉ cần xoay ngược lại và rút dây cáp ra ngoài nhanh chóng. Tiếp theo đó là đẩy vào lần nữa bằng cách nhẹ nhàng.

⭐ Bước 4: Sau đó xả nước như bình thường, nếu như càng xả và nước càng chảy nhanh thì bạn đã thành công với cách thông bồn cầu bằng khoan dây cáp rồi đấy.

Sử dụng dây cáp chuyên dụng để thông bồn cầu Sử dụng dây cáp chuyên dụng để thông bồn cầu

Xử lý bồn cầu bị nghẹt nhanh chóng bằng máy hút bụi

Thông bồn cầu bằng máy hút bụi. Máy hút bụi cũng giúp thông bồn cầu hiệu quả, nhưng rất ít người sử dụng cách làm này.

⭐ Bước 1: Mặc đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay đầy đủ đảm bảo trong quá trình hút không bị văng vào người.

⭐ Bước 2: Sau đó với cách thông bồn cầu nghẹt bằng cách sử dụng máy hút bụi sẽ hút hết nước bên trong bồn cầu.

⭐ Bước 3: Để bồn cầu được kín hơn, bạn sử dụng vải thừa quấn quanh đầu máy hút bụi để đi sâu vào đường ống.

⭐ Bước 4: Để đảm bảo không khí không thoát ra bên ngoài bạn dùng tay bịt kín phần vải, lúc này áp lực hút bên trong bồn cầu giảm.

⭐ Bước 5: Hoạt động máy hút bụi tiến hành quá trình thông bồn cầu, sử dụng trong khoảng 2 - 5 phút.

⭐ Bước 6: Sau khi đảm bảo rằng chất thải đã được thông thoáng bạn lấy máy hút bụi ra và vệ sinh lại bồn cầu.

Xử lý bồn cầu bị nghẹt nhanh chóng bằng máy hút bụi Xử lý bồn cầu bị nghẹt nhanh chóng bằng máy hút bụi

Gọi đến thợ thông bồn cầu

Sử dụng các dịch vụ thông bồn cầu. Tuy dịch vụ có phí cao nhưng mọi vấn đề về nghẹt cầu cống thì thợ sẽ giúp bạn xử lý sạch sẽ mọi vấn đề dù là những vị trí khó nhất.

⭐ Bước 1: Bạn chỉ cần gọi đến các công ty thông bồn cầu gần nhất và cung cấp cho họ địa chỉ hiện tại của bạn.

⭐ Bước 2: Khi các nhân viên kỹ thuật đến, họ sẽ thực hiện khảo sát sơ bộ dựa theo tình trạng nghẹt hiện tại.

⭐ Bước 3: Sau đó họ sẽ sử dụng các máy móc hiện đại để tiến hành thông tắc bồn cầu.

⭐ Bước 4: Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất việc thực hiện cách thông bồn cầu bị nghẹt bằng cách gọi thợ bạn chỉ cần kiểm tra lại hiện trạng và tiến hành thanh toán cho công ty.

Gọi đến thợ chuyên nghiệp để xử lý bồn cầu bị tắc nghẽn Gọi đến thợ chuyên nghiệp để xử lý bồn cầu bị tắc nghẽn

Một số lưu ý quan trọng giúp hạn chế tắc nghẽn bồn cầu

Bạn cần chú ý đến việc lắp đặt đường ống: Sẽ có vài trường hợp lắp đặt bồn cầu sai vị trí, vì đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây nên tắc bồn cầu. Chính vì thế bạn nên lựa chọn đường ống tốt nhất và chú ý lắp đặt đúng vị trí để đường ống thoát nước không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Làm sạch bồn cầu thường xuyên: Việc vệ sinh bồn cầu là điều cần thiết và nên diễn ra thường xuyên. Như vậy mới hạn chế tắc nghẽn bồn cầu mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Hạn chế vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu: Nhiều người thường có thói quen xả giấy trực tiếp vào bồn cầu sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên với cách làm này sẽ dẫn đến một tai hại nghiệm trọng là tắc nghẽn bồn cầu. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn cần hạn chế sử dụng nhiều giấy cũng như hạn chế vứt giấy vào bồn cầu.

Không nên vứt giấy rác, đồ ăn thừa, các vật sắc nhọn, các vật kích thước lớn và nhỏ vào bồn cầu….để tránh tối đa việc bồn cầu bị tắc.

Nên sử dụng dịch vụ thông hút bồn cầu sau 3-4 năm sử dụng để hạn chế việc bồn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn.

Một số lưu ý quan trọng giúp hạn chế tắc nghẽn bồn cầu Một số lưu ý quan trọng giúp hạn chế tắc nghẽn bồn cầu

Giải đáp thắc mắc của khách hàng về cây thông bồn cầu

Hỏi: “Do bồn cầu nhà tôi đang có dấu hiệu nghẹt và cũng muốn tìm mua cho mình cây thông bồn cầu để thực hiện tại nhà, nhưng không biết giá 1 cây là bao nhiêu?”

Đáp: “Mức giá chung trên thị trường hiện nay là khoảng 45.000 đồng 1 cây thông. Tuy nhiên, có một số cửa hàng báo giá rẻ hơn hoặc đắt hơn đến vài chục nghìn đồng. Tuy nhiên, dù là mức giá nào mà bạn đang cần cũng có thể mua được đúng không? Bạn nên chọn loại chắc chắn tay cầm một chút để có thể thông hiệu quả hơn.

Cây thông bồn cầu giá bao nhiêu tiền 1 cái trên các trang web? Cũng như các mức giá trên thị trường, giá cây thông giao động từ 45.000 đồng đến 70.000 đồng tùy từng nơi bán. Bạn có thể tìm mua trên các trang web như lazada, sendo, shopee... hay nhiều trang web chuyên bán những thiết bị thông bồn cầu.”

Hỏi: “Tôi vừa mới mua cây thông bồn cầu nhưng không biết cách sử dụng, có thể hướng dẫn tôi được không?”

Đáp: “Dựa vào những bước dưới đây chắc chắn bạn sẽ sử dụng thành thạo cây thông bồn cầu trong thời gian ngắn nhất. Hãy chia sẻ những bước này đến người thân của bạn nhằm có thể giúp họ phòng tránh được tình trạng tắc nghẽn từ bồn cầu nhé:

⭐ Bước 1: Sau khi bạn tìm và mua được cây bơm thụt bạn cần tiến hành xả nước vào bồn cầu nhanh chóng.

⭐ Bước 2: Tiếp theo đó chúng ta đưa cây bơm thụt vào lỗ thoát nước của bồn cầu, sao cho phần cao su của sản phẩm khít với lỗ thoát.

⭐ Bước 3: Chúng ta dùng lực nhấp nhẹ từ 3 đến 5 lần để pittong có thể lên xuống tạo không khí để nén chất thải.

⭐ Bước 4: Bạn cần nhấn một cách dứt khoát để sự chênh lệch áp suất xảy ra và đẩy được chất thải còn ứ đọng xuống hầm chứa.

⭐ Bước 5: Cuối cùng bạn nên tiến hành làm vệ sinh bồn cầu sạch sẽ và xả nước xuống như bình thường.”

Để sử dụng cây thông bồn cầu hiệu quả trước hết chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên tắc nghẽn từ đó có thể lựa chọn đúng phương pháp thông hiệu quả. Bài viết trên gợi ích chọn bạn một số cách thông bồn cầu và giá cả khi mua cây thông bồn cầu giúp bạn có thể những thông tin chính xác hơn. Bạn còn câu hỏi nào cần được giải đáp hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bạn lựa chọn cách thông bồn cầu thành công!

Tags: Cây thông bồn cầu tiếng anh, hướng dẫn sử dụng cây thông bồn cầu, cách sử dụng cây bơm thụt bồn cầu, sử dụng cây thông bồn cầu, cách sử dụng cây thông cống, cách sử dụng thông bồn cầu, thông bồn cầu tại nhà

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cay-thong-cau-a69735.html