Dấu hiệu nhận biết chó bị sốt và cách điều trị

Dấu hiệu nhận biết chó bị sốt và cách điều trị

Chó cũng như con người, chó cũng có thể bị sốt. Tuy nhiên, bạn không thể sờ vào trán hay đầu của chó để cảm nhận thân nhiệt như con người. Vậy làm thế nào để bạn xác định được chính xác chó đang bị sốt? Cách điều trị để chó nhanh chóng phục hồi sức khỏe như thế nào? Cùng Samyang Animal Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Triệu chứng chó bị sốt

Chó bị hạ đường huyết sẽ có biểu hiện mệt mỏi, thờ ơ

Chó bị sốt thường mệt mỏi, mắt đỏ, mũi nóng và các dấu hiệu khác

Nếu bạn nhận thấy những hành vi bất thường ở chó cho thấy bé đang không được khỏe, thì có thể bé đang bị sốt. Dưới đây là một vài dấu hiệu giúp bạn sớm nhận ra các triệu chứng sốt ở chó:

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu triệu chứng sốt nào ở chó kể trên, hãy kiểm tra nhiệt độ của chúng và đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y.

Cách kiểm tra nhiệt độ cho chó

Đo nhiệt độ cho chó bằng nhiệt kế kỹ thuật số dành riêng cho động vật

Đo nhiệt độ cho chó bằng nhiệt kế kỹ thuật số dành riêng cho động vật

Nhiệt độ bình thường đối với chú chó được coi là dưới 103 độ. Nếu chú chó của bạn có nhiệt độ từ 103 độ trở lên thì bé chó đáng thương đã bị sốt. Nếu nhiệt độ của chó từ 106 độ trở lên, bạn phải đưa chó đi gặp bác sĩ thú y hoặc bệnh viện thú y để cấp cứu bé càng sớm càng tốt. Vì nhiệt độ cao như vậy có thể gây tử vong.

Để kiểm tra nhiệt độ của chó, bạn có thể sử dụng nhiệt kế kỹ thuật số dành riêng cho vật nuôi. Thông thường thị trường có hai loại là nhiệt kế đo trực tràng và tai. Mặc dù nhiệt kế trực tràng là chính xác nhất, nhưng lại khiến chó cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nhiệt kế đo tai kỹ thuật số dành cho vật nuôi.

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO CHÓ

Các nguyên nhân khiến chó bị sốt

Nếu bạn biết hoặc nghi ngờ bé cún của mình đang sốt, điều đầu tiên là xác định nguyên nhân khiến bé sốt. Nếu chú chó sốt do ăn phải đồ độc hại hoặc phản ứng với vết cắn hoặc nhiễm trùng, cần chẩn đoán và điều trị thật nhanh chóng. Sốt ở chó có thể do những nguyên nhân sau:

Một lần nữa, việc chẩn đoán nhanh các nguyên nhân gây sốt có thể giúp chó của bạn được điều trị nhanh chóng và đúng cách để chúng phục hồi. Nếu bạn không chắc chắn nguyên nhân gây sốt, bác sĩ thú y sẽ thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán các triệu chứng của chó. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu chú chó của bạn đã được tiêm vắc xin đầy đủ thì việc bé bị sốt nhẹ là điều bình thường.

Phương pháp điều trị sốt ở chó

Chó bị sốt được kiểm tra và điều trị tại bệnh viện thú cưng Samyang

Chó bị sốt được kiểm tra và điều trị tại bệnh viện thú cưng Samyang

Nếu nhiệt độ cơ thể chó trong khoảng từ 103 - 106 độ C, bạn có thể làm một số điều sau để cố gắng hạ sốt cho chó tại nhà:

Mặc dù bạn có thể cố gắng hạ nhiệt cho chó tại nhà, nhưng bạn vẫn nên gọi điện cho bác sĩ thú y để lắng nghe các tư vấn cần thiết, đồng thời bác sĩ thú y có thể xem xét giúp bạn việc nên để chó ở nhà điều trị hay đưa tới bệnh viện thú y.

Tại Samyang Animal Clinic, chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ thú y trên 10 năm kinh nghiệm với tay nghề vững, kiến thức chuyên sâu và tận tâm phục vụ. Các chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể giúp những người bạn lông xù phục hồi nhanh hơn và ngăn chúng bị ốm nặng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp về thú cưng của mình, đừng ngần ngại liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 090 1111 021.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-ha-sot-nhanh-cho-cho-tai-nha-a69937.html