Sáng ngày 25/9/2024, tại trường Tiểu học Mỹ Đình 2, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã phối hợp với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường, với chủ đề “Ngôi trường xanh”.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích các em học sinh không chỉ nhận thức rõ về vai trò của việc bảo vệ môi trường mà còn tạo điều kiện cho các em thể hiện ý tưởng và truyền cảm hứng xanh qua những tác phẩm hội họa.

Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường - Chủ đề “Ngôi trường xanh”.

Tạo không gian sáng tạo và lan tỏa lối sống xanh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh rằng cuộc thi là một sân chơi sáng tạo và bổ ích. Ông Nguyễn Văn Toàn khẳng định, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn không chỉ giúp các em học sinh trau dồi tài năng hội họa mà còn tạo điều kiện để các em bày tỏ suy nghĩ, ý tưởng về môi trường. Những thông điệp mà các em gửi gắm trong từng tác phẩm sẽ góp phần tuyên truyền rộng rãi và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Ngôi trường xanh” không chỉ là cơ hội để các em học sinh tiểu học từ 6-10 tuổi thể hiện khả năng sáng tạo mà còn giúp các em tăng cường nhận thức về lối sống xanh, hành vi xanh và kỹ năng bảo vệ môi trường.

Những bức tranh đa sắc màu sẽ mang thông điệp về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường tới cộng đồng, đồng thời giúp các em hình thành ý thức trách nhiệm trong công tác này.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động

Giải thưởng hấp dẫn khích lệ tinh thần học sinh

Bên cạnh đó, để khuyến khích các em tham gia cuộc thi, tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng, với 7 giải Nhất (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), 10 giải Nhì (3 triệu đồng mỗi giải), 15 giải Ba (2 triệu đồng mỗi giải) và 20 giải Tư (1 triệu đồng mỗi giải).

Ngoài ra, còn có 50 giải Triển Vọng, 50 giải Tài năng và 50 giải Đam mê, với phần thưởng là giấy chứng nhận và quà từ Ban tổ chức. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày và sử dụng cho các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Kim Thu - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Đình 2 phát biểu tại Lễ phát động.

Thông điệp bảo vệ môi trường từ những mầm non tương lai

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Kim Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Đình 2, chia sẻ rằng bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của người lớn mà còn cần sự chung tay của trẻ em. Cuộc thi vẽ tranh chính là cơ hội để các em thể hiện sự quan tâm của mình đối với các vấn đề môi trường, đồng thời lan tỏa những ý tưởng xanh tới bạn bè, gia đình và cộng đồng.

Tại buổi lễ phát động, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao 10 phần quà là 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Trong khuôn khổ buổi Lễ phát động, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao 10 phần quà là 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt. Những phần quà ý nghĩa này tạo thêm niềm vui, động lực để các em tích cực nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống, phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình. Các phần quà này được trích từ Quỹ Vì môi trường của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống và có sự đồng hành của Công ty CP Môi trường Thuận Thành.

Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 15/12/2024 với ba vòng: nhận bài dự thi, sơ khảo và chung khảo. Cụ thể:

Vòng 1 - Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 01/10/2024 - 15/12/2024.

Vòng 2 - Sơ khảo diễn ra từ ngày 16/12/2024 - 20/12/2024.

Vòng 3 - Chung khảo diễn ra từ ngày 23/12/2024 - 27/12/2024.

NTK - Hoa hậu Ngọc Hân - Cố vấn truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giao lưu cùng các bạn học sinh trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tại mini game trong buổi lễ phát động.

Những bức tranh xuất sắc nhất sẽ được chọn trao giải và trưng bày tại Hà Nội vào cuối tháng 12/2024. Hội đồng giám khảo của cuộc thi gồm các nghệ sĩ nổi tiếng như họa sĩ Tiến Dũng, họa sĩ Lê Quốc Huy và NTK - Hoa hậu Ngọc Hân, tạo nên sự uy tín và chất lượng cho cuộc thi.

Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường với chủ đề “Ngôi trường xanh” không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về vấn đề môi trường mà còn thúc đẩy tư duy sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê hội họa và khích lệ lối sống xanh trong cộng đồng trẻ em. Những tác phẩm của các em sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người trong hành trình chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Địa chỉ nhận tác phẩm: Trụ sở Tòa soạn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Phòng 209, Tòa nhà B3D, Phố Mạc Thái Tổ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại: 024 322 43 28 47 - Fax: 024362810979

Đường dây nóng: 0986.666.917

Email: toasoan.mtcs@gmail.com

Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả cuộc thi sẽ được đăng tải trên: Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống: www.moitruong.net.vn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ve-tranh-ngoi-truong-a69992.html